Đánh giá bàn phím cơ Cooler Master MasterKeys MK750

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
MasterKey MK750 là chiếc bàn phím cơ mới nhất của Cooler Master. Vậy ở chiếc bàn phím này có những gì nổi bật? Cùng tìm hiểu với Websosanh nhé!

Cooler Master là thương hiệu có tiếng trong lĩnh vực tản nhiệt, nguồn máy tính hay case PC rất được ưa chuộng tại Việt Nam. Ngoài ra, hãng cũng có một dòng sản phẩm hướng đến đối tượng game thủ có tên Master-Series phân biệt là MasterKey, MasterMouse và MasterPulse. Chiếc MK750 mà Websosanh muốn đánh giá hôm nay có thể xem là chiếc bàn phím cơ mới nhất của Cooler Master tính đến thời điểm này. Để không mất thời gian của bạn đọc, sau đây chúng ta sẽ đi vào phần đánh giá chi tiết chiếc bàn phím này.

masterkey mk750

Thiết kế

Đối với một chiếc bàn phím cơ hiện đại thì thiết kế là một trong những tiêu chí thúc đẩy game thủ mua sắm sản phẩm. Và với bề ngoài của MK750, mình thấy khá thất vọng với bề ngoài của nó: không có đường nét gân guốc, không có họa tiết trang trí hầm hố. Với những người ưu tiên chất lượng thì vẻ ngoài của MK750 có lẽ không quan trọng bằng cốt lõi bên trong, tuy nhiên trong một thị trường mà hầu hết ai cũng đánh giá sản phẩm bằng mắt thì bàn phím này sẽ thua thiệt hơn so với các dòng sản phẩm đối thủ.

masterkey mk750Trở lại với thiết kế của MK750, bề mặt của phím được bo cong khá nhiều để tạo sự ôm ngón tay khi gõ phím, cũng như công nghệ gia công cao cấp ABS Double Shot giúp font chữ trên phím không bị mờ khi sử dụng trong thời gian dài. Tuy nhiên, font chữ được in lại quá bình thường thậm chí là có cảm giác rẻ tiền, nếu Cooler Master thay đổi một chút cho kiểu cách hơn thì sẽ tạo được thiện cảm hơn.

Góc bên phải bàn phím là các nút đa phương tiện gồm bật/tắt, play/pause, forward, backward. Tuy nhiên, không hiểu sao hãng lại thiết kế biểu tượng cho từng tính năng ẩn phía dưới nút bấm màu đen bóng bẩy, nếu không bật đèn nền bàn phím thường xuyên thì rất dễ gây nhầm lẫn.

masterkey mk750MK750 được trang bị phần kê tay đi kèm khi mua sản phẩm. Chất lượng của phần kê tay này rất tốt, phần vỏ là chất liệu nhựa cúng và phần mặt trên là lớp đệm bọc da màu đen, hai góc dưới được vát để tăng tính thẩm mỹ. Với phần kê tay này thì những ai thường xuyên gõ phím sẽ đỡ mỏi tay hơn tuy nhiên nó lại nhanh bám mồ hôi.

masterkey mk750Mặt dưới bàn phím được bố trí nhiều chân đế cao su chống trượt và hai chân chống tạo độ dốc cùng rãnh đi dây cho gọn gàng.

masterkey mk750Cáp kết nối trên MK750 là dạng tháo rời và được bọc dù chống nhiễu, độ dài khoảng 1.8m, hai đầu được mạ vàng để tăng khả năng truyền dẫn.

masterkey mk750Cổng kết nối của MK750 sẽ là cổng USB Type C thay vì micro USB thường thấy trên các dòng bàn phím cơ.

masterkey mk750Nhìn chung về mặt thiết kế của MK750 mình thấy còn khá nhiều điểm thiếu sót như không được thời trang cho lắm, thiếu điểm nhấn, thiết kế biểu tượng media in chìm, font chữ không nổi bật. Tuy nhiên xét cho cùng thì thiết kế cũng chỉ là một phần, chủ yếu vẫn là xem switch và trải nghiệm gõ thế nào.

Switch

Loại switch mà Cooler Master trang bị cho MasterKey MK750 là Cherry MX, một lựa chọn phổ biến đối với dòng bàn phím cơ.  Độ bền của loại switch này thì không có gì để bàn cãi, 50 triệu lần nhấn với các tùy chọn Blue/Brown/Red.

masterkey mk750

Hệ thống Led

MK750 được trang bị hệ thống LED RGB với nhiều hiệu ứng chơi đèn khác nhau, bạn có thể thỏa thích thay đổi các chế độ ngay khi đang chơi bằng tổ hợp phím Fn + F5 hoặc  thay đổi tốc độ nháy đèn bằng tổ hợp phím Fn + 4 phím mũi tên.

masterkey mk750

Trải nghiệm gõ

Chiếc MK750 được mình sử dụng để đánh giá trong bài viết này là Blue switch, soạn thảo văn bản rất nuột và tiếng clicky êm tai. Ngoài ra hãng cũng hỗ trợ công nghệ chống sót phím với số lượng 6 phím, nếu bạn nào chơi game cần thao tác nhiều phím cùng lúc thì chiếc bàn phím này có thể đáp ứng được điều đó.

Đánh giá chung

Sau khi đánh giá chiếc bàn phím cơ này, mình có nhận xét như sau:

Về thiết kế thì MK750 còn khá nhiều thiếu sót: font chữ rẻ tiền, vẻ ngoài không hút mắt, thiết kế không có điểm nhấn. Điều này dễ khiến MK750 ‘chìm lỉm’ giữa rất nhiều chiếc bàn phím cơ cùng tầm giá có thiết kế đẹp như Razer Blackwidow Chroma V2, Filco Majestouch Camouflage R, Roccat Ryos MK FX hay Ducky Shine 6 Coral Special Edition.

Tuy nhiên, về mặt chất lượng thì MasterKey MK750 khá ổn : switch ngon, độ bền cao, chi tiết hoàn thiện khá, led RGB, công nghệ chống sót phím. Có thể nói những gì mà người dùng cần nhất hãng Cooler Master đã đáp ứng được.

Giá bán tham khảo của MasterKey MK750 là 3.690.000.

Tin tức về Máy tính - Laptop

HP OmniBook X 14: ‘Tái sinh’ sau 22 năm, pin trâu hơn cả Macbook Air!

HP OmniBook X 14: ‘Tái sinh’ sau 22 năm, pin trâu hơn cả Macbook Air!

Sau 22 năm, HP đã tái sinh dòng OmniBook của mình và nó sẽ thay thế hai dòng cao cấp Envy và Pavilion. Và với lợi thế từ con chip Snapdragon X Elite, HP OmniBook X 14 không chỉ mang đến hiệu suất hàng ngày ấn tượng, thời lượng pin của nó còn 'trâu' hơn cả Macbook Air.
HP Elitebook Ultra G1q: Hiệu suất thô mạnh mẽ, pin trâu 14 giờ!

HP Elitebook Ultra G1q: Hiệu suất thô mạnh mẽ, pin trâu 14 giờ!

HP EliteBook Ultra G1q được trang bị Qualcomm Snapdragon X Elite đánh dấu bước tiến đáng kể trong việc mang lại hiệu suất và hiệu quả vượt trội. Với thiết kế đẹp mắt, cấu hình mạnh mẽ và khả năng tăng cường AI, EliteBook Ultra G1q hứa hẹn sẽ là một bước ngoặt quan trọng của HP trong năm 2024.
Lenovo ThinkBook 13X Gen 4: Laptop siêu di động cho dân chuyên nghiệp!

Lenovo ThinkBook 13X Gen 4: Laptop siêu di động cho dân chuyên nghiệp!

Bất kỳ ai đang tìm kiếm một chiếc laptop cao cấp, di động nhưng vẫn không bỏ qua các thông số kỹ thuật hàng đầu đều sẽ muốn xem xét Lenovo ThinkBook 13X Gen 4. Mặc dù nó thiếu một vài tính năng, nhưng hiệu suất tổng thể của nó vẫn đủ ấn tượng để thu hút hầu hết người dùng.
Asus ExpertBook CX54: Định nghĩa lại Chromebook cao cấp cho khối doanh nghiệp!

Asus ExpertBook CX54: Định nghĩa lại Chromebook cao cấp cho khối doanh nghiệp!

Asus ExpertBook CX54 là một chiếc Chromebook cao cấp nhắm đến đối tượng doanh nghiệp. Sản phẩm này không chỉ là một bản nâng cấp đơn thuần của dòng Chromebook Plus, mà là một nỗ lực thực sự nhằm định nghĩa lại khái niệm về một chiếc Chromebook dành cho doanh nghiệp ở phân khúc cao cấp.