Đánh giá bàn phím Redragon K556 : Bàn phím cơ chất lượng giá cả phải chăng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Redragon K556 là mẫu bàn phím cơ chơi game có chất lượng build tốt, đáp ứng tốt nhu cầu của game thủ, switch brown không có tiếng clicky và giá cả phải chăng.

Khi nói đến bàn phím cơ thì hầu như ai cũng nghĩ đến một số thương hiệu hàng đầu như Razer, Logitech, Corsair, Ducky… Tuy nhiên thì sản phẩm từ các hãng này đều có giá bán khá cao so với mặt bằng kinh tế chung của anh em game thủ. Trong phạm vi bài viết, mình sẽ giới thiệu với anh em một mẫu bàn phím cơ giá rẻ tên là Redragon Devarajas K556, gọi tắt là K556 cho nhanh nhé. Sơ lược về bàn phím này thì nó có chất lượng build tốt, switch brown, LED RGB, trên hết là cực kỳ hợp túi tiền anh em.

Thiết kế

Mình đã đánh giá khá nhiều mẫu bàn phím cơ, có đắt có rẻ. Tuy nhiên ở mức giá dưới 2 triệu đồng thì mình khá ấn tượng với mẫu Redragon K556. Thực tế thì 2 mẫu trước đây của hãng là Redragon Vara K551Redragon Kumara K552 đều đã gây được tiếng vang trên thị trường rồi. Nhưng với K556 mình thấy hãng đã làm được tốt hơn thế nữa.

bàn phím redragon k556

Trọng lượng của chiếc bàn phím này khoảng 600g, khá nhẹ với khung làm từ chất liệu nhôm. Bề mặt màu đen với phần viền và cạnh được vát bạc để tạo điểm nhấn. Bốn mặt cũng có một màu đen với hai bên hông có ốc vít. Tháo số ốc vít ra chúng ta sẽ tiếp cận được bảng mạch bên trong, dĩ nhiên trước đó cần tháo hết keycap ra đã. Dây cáp nằm ở vị trí trung tâm và có lớp vỏ nhựa điển hình.

bàn phím redragon k556Redragon K556 có bố cục tiêu chuẩn, layout 104 phím. Nằm phía trên các phím mũi tên là logo Redragon màu bạc. Hàng phím Fn trên cùng bao gồm các chức năng như tùy chỉnh nhạc, phím tắt Windows, mở email, bảng tính và tìm kiếm.

bàn phím redragon k556

Keycap kiểu chiclet phổ biến với các chữ và số được in laser. Mình đánh giá phần font chữ này so với K551 đã có nhiều tiến bộ hơn, mặc dù vẫn chưa được sắc nét và đẹp nhưng ít ra cũng đỡ rẻ tiền hơn so với các mẫu trước đây. Chất lượng keycap bền bỉ, cho cảm giác thoải mái khi chơi game hoặc làm việc văn phòng.

Với thiết kế lộ chân, phần switch bên dưới keycap tỏa sáng rất đẹp mắt. Có tổng cộng 18 chế độ led chúng ta có thể tùy chỉnh cộng thêm 4 chế độ dành riêng cho các tựa game FPS, MMO, MOBA và RTS. Các chế độ led có cái tên khá hay ho như “Go with the stream”, “Swift action” hay “Fast and Furious”… bạn có thể tùy chỉnh thoải mái để xem có kiểu nào hợp nhãn mình hay không.

bàn phím redragon k556

Mặt sau bàn phím có hai feet chống trượt và hai chân đế nâng chiều cao.

Như đã đề cập ở phần đầu, mình rất ấn tượng với chất lượng build lẫn thiết kế của K556. Nó cũng có thể gán macro cho các nút nhưng lại không có loạt nút riêng dành cho việc đó, điểm này mình thấy khá đáng tiếc, nếu hãng bổ sung cho K556 dãy macro ở phần bên trái bàn phím thì mình nghĩ nó sẽ cho trải nghiệm trọn vẹn hơn.

Trải nghiệm sử dụng

Giống với phần lớn bàn phím cơ chơi game khác, Redragon K556 chỉ việc cắm dây vào máy tính là có thể chơi được luôn, đỡ mất công cài đặt lằng nhằng.

Trong khi chơi, bạn có thể chuyển đổi chế độ RGB cũng như cường độ sáng bằng cách nhấn tổ hợp phím Fn cùng các nút liên quan. Khi chơi game thì nhớ khóa phím Windows để tránh bấm nhầm. Ngoài ra các nút tiện ích như email cũng khá tiện dụng cho những ai thường xuyên làm việc với mail. Tuy nhiên nếu muốn tận dụng chức năng macro và thay đổi cấu hình phím thì chúng ta cần sử dụng phần mềm đi kèm bàn phím.

Switch

Loại switch mà Redragon K556 sử dụng là công tắc Outemu Brown. Loại switch này tuy không cho tactile và clicky vui tai như switch Blue nhưng về tốc độ phản hồi thì rất tuyệt vời, mình không gặp bất kỳ vấn đề nào khi sử dụng để gõ văn bản hay chơi game cả.

bàn phím redragon k556

Phần mềm

Giao diện phần mềm của Redragon khá trực quan, nếu đã quen thao tác với các giao diện tương tự thì bạn sẽ nhanh chóng nắm bắt. Tuy nhiên điểm trừ của nó là không tự động lưu trữ trên bàn phím, nghĩa là mỗi khi sử dụng K556 với một máy tính khác nhau bạn lại phải gán macro lại từ đầu.

Lời kết

Giá bán của Redragon K556 là 1.450.000 đồng, tương xứng với hiệu năng của nó. Theo cá nhân mình đây là chiếc bàn phím cơ tương đối ổn, so với những mẫu trị giá 3 triệu, 4 triệu đồng thì nó không sánh được về sự cao cấp nhưng cũng là lựa chọn hợp lý với những người muốn trải nghiệm bàn phím cơ ra sao.

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!