Đánh giá Bose Sport Earbuds - Âm thanh tốt nhưng nghèo tính năng!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bose cuối cùng đã tạo ra một sản phẩm kế thừa được mong đợi từ lâu cho tai nghe thể thao không dây SoundSport Free. Bây giờ được gọi đơn giản là Bose Sport Earbuds.

Tính năng và thiết kế của Bose Sport Earbuds

Bose đã dành riêng cho HiFi trong hơn 50 năm và về mặt logic, đây không phải là tai nghe Bluetooth đầu tiên của họ.

Danh mục tai nghe in-ear không dây của Bose hiện tại chỉ đơn giản là bao gồm những chiếc Bose Sport Earbuds này và những người anh em lớn hơn của chúng, Bose QuietComfort Earbuds với khả năng khử tiếng ồn chủ động (nhưng không quá phù hợp cho thể thao).

Những chiếc tai nghe thể thao này là sự đổi mới của mẫu trước đó mà họ có trong danh mục để bao gồm phân khúc thể thao, Bose SoundSport Free, mà họ đã cải tiến ở nhiều khía cạnh.

Kích thước nhỏ gọn hơn, khuyên tai mới thoải mái hơn (và không có cách nào để di chuyển từ nơi này, nhiều khi bạn cố gắng) và hệ thống điều khiển cảm ứng mới thuận tiện hơn các nút nhỏ.

Có ba màu sắc để bạn lựa chọn: màu trắng sông băng với chút màu vàng flo, màu xanh Baltic và màu đen điển hình (được gọi là Triple Black).

Đặc điểm đầu tiên bạn cần lưu ý là tai nghe này đáp ứng tiêu chuẩn Bluetooth 5.0 (chính xác hơn là phiên bản 5.1). Điều đó có nghĩa là gì? Họ sử dụng tiêu chuẩn Bluetooth LE-Low Energy-; nó cung cấp mức tiêu thụ pin thấp hơn và do đó, tuổi thọ pin lớn hơn.

Có một trong những tai nghe là chính (bên phải), là tai nghe xử lý kết nối và vị trí của micrô.

Vì vậy, nếu bạn chỉ muốn sử dụng một trong số chúng vì bạn không muốn cách ly hoàn toàn với môi trường, nó sẽ phải là cái bạn đặt vào tai phải, bởi vì cái bên trái không tự hoạt động và chiến thắng ‘ t kết nối với bất kỳ thiết bị Bluetooth nào khác.

Tai nghe bên phải đó cũng có cảm biến phát hiện khi bạn đeo hoặc tháo nó ra. Khi bạn tháo nó ra khỏi tai, nhạc sẽ tự động tạm dừng, trong trường hợp bạn muốn trò chuyện với ai đó mà bạn đã gặp và khi bạn đeo lại tai nghe, nhạc sẽ tiếp tục mà bạn không cần phải làm gì khác.

Không có nút nào trên Bose Sport Earbuds, điều đó không có nghĩa là chúng ta không có khả năng điều khiển trình phát âm thanh. Cả hai đều có giao diện cảm ứng điện dung. Nếu bạn chạm vào tai nghe bên phải hai lần, chúng tôi có thể tạm dừng hoặc phát nhạc hoặc bằng cách giữ ngón tay của bạn trên tai nghe, bạn sẽ trả lời cuộc gọi hoặc truy cập trợ lý giọng nói.

Cảm giác đeo và thời lượng pin

Bose Sport Earbuds khá thoải mái trên tai nhờ các khía cạnh khác nhau. Trước hết vì độ nhẹ của nó vì chúng chỉ nặng 6,75 gram mỗi chiếc. Ngoài ra, Bose còn ra mắt các mẹo mới trong mô hình này có tên là StayHear Max, được làm bằng silicone rất mềm. Chúng không gây áp lực lên tai nên sau một thời gian sử dụng, bạn sẽ không có cảm giác khó chịu ở tai xảy ra với những loại khuyên cứng nhất. Ba cặp tip có kích thước khác nhau được bao gồm trong hộp, vì vậy bạn có thể tìm thấy cặp tip có khả năng bịt kín tốt nhất để có âm trầm tốt và loại bỏ tiếng ồn thụ động.

Tất cả chúng đều có một cánh giúp gắn tai nghe vào tai mà không cần sử dụng bất kỳ loại móc tai nào để cố định chúng. Và chắc chắn tai nghe được cố định một cách hoàn hảo, nó không hề di chuyển cho dù bạn làm gì. Bạn có thể thực hiện những quãng dồn dập, nhảy, lắc đầu … bạn sẽ dễ bị đau cổ khi cố lắc đầu hơn là tai nghe sẽ rơi khỏi tai.

Mặc dù một điều cần lưu ý là Bose Sport Earbuds khá nhô ra khỏi ống tai. Nó không phải là điều gì đó quá quan trọng ngoài vấn đề thẩm mỹ, mặc dù có thể xảy ra trường hợp tai nghe bị cản trở một chút nếu chúng ta muốn cởi bớt quần áo trên cổ.

Như thường lệ với tất cả các tai nghe này, hộp đựng vừa là hộp sạc. Với tai nghe được sạc 100%, thời lượng pin lên đến 5 giờ sử dụng liên tục và nếu bạn cần thêm một chút nữa, chúng có khả năng sạc nhanh 15 phút cho bạn sử dụng thêm đến 2 giờ. Quá trình sạc đầy tai nghe sẽ được thực hiện trong hai giờ.

Hộp sạc có pin 290mAh bên trong, cung cấp thêm tối đa 2 lần sạc đầy (tổng cộng là 15 giờ). Quá trình sạc đầy pin từ hộp sạc sẽ mất ba giờ và được thực hiện thông qua cáp USB-C.

Về khả năng chống chịu thời tiết, Bose Sport Earbuds đáp ứng tiêu chuẩn IPX4. Tiêu chuẩn này bao gồm khả năng chống mồ hôi và nước bắn vào, vì vậy bạn sẽ không gặp vấn đề gì khi chơi thể thao ngay cả khi trời bắt đầu đổ mưa giữa buổi tập. Tuy nhiên nếu mưa rất dữ dội, tôi sẽ bắt đầu lo lắng. Tôi sẽ đánh giá cao điều đó nếu Bose đáp ứng tiêu chuẩn IPX7 (như Jaybird Vista ), tiêu chuẩn này cung cấp khả năng chống chịu hoàn toàn ngay cả khi có bão hoặc cuồng phong.

Chất lượng âm thanh

Tai nghe Bose Sport Earbuds sử dụng trình điều khiển của chính công ty và có tính năng EQ hoạt động, một tính năng dành riêng cho Bose điều chỉnh tần số đáp ứng để phù hợp với đường cong phản hồi của Bose. Đó là âm thanh đặc trưng mà chúng ta có thể tìm thấy trong các sản phẩm của thương hiệu (và điều đó đã được cấp bằng sáng chế).

Nó mang lại một âm thanh ấm và khá cân bằng. Âm trầm có nhưng không có sự xuất hiện quá mức như có thể xảy ra với tai nghe Beats.

AAC trong khi đó là một codec tốt hơn một chút và nó được đưa vào mặc định trên các thiết bị của Apple. Nó có hiệu suất cao hơn SBC một chút, nhưng vẫn bị hạn chế là codec chất lượng cao, mặc dù nó không có vấn đề về độ trễ như SBC.

Do đó, tai nghe Bose Sport Earbuds không hỗ trợ các codec nâng cao hơn như aptX hoặc LHDC. Một điều cần lưu ý nếu bạn muốn có chất lượng âm thanh cao nhất có thể. Mặc dù bạn không nên quên rằng tai nghe chỉ là một phần của phương trình, nhưng sẽ chẳng có ích gì nếu thiết bị bạn sử dụng để phát nhạc cũng không cung cấp tính năng này (chẳng hạn như đồng hồ GPS hoặc đồng hồ thông minh).

Có nên mua Bose Sport Earbuds không?

Nếu chúng tôi đánh giá Bose Sport Earbuds là tai nghe thể thao thì số điểm mà họ nhận được là rất cao. Tai nghe cố định trên tai của bạn bất kể bạn đang làm gì.

Chất lượng âm thanh thực sự tốt. Thành thật mà nói, với mức giá của nó, tôi không mong đợi bất cứ điều gì khác, bởi vì khi bạn chi số tiền hơn 6 triệu đồng cho một cặp tai nghe, một trong những điều bạn đánh giá cao nhất là chất lượng âm thanh chính xác, nếu không thì nó sẽ không có ý nghĩa. Tai nghe Bose Sport Earbuds có độ trầm tốt, hoàn hảo để đồng hành cùng bạn khi luyện tập với âm nhạc giúp tinh thần phấn chấn, nhưng điều đó không có nghĩa là chúng ít quan tâm đến các dải còn lại.

Tuy nhiên, không phải mọi thứ đều hoàn hảo. Hộp sạc và hộp vận chuyển khá cồng kềnh so với các đối thủ còn lại, nhưng kích thước đó không mang lại số lượng lớn hơn. Nếu bạn có chiếc hộp trong túi quần, bạn sẽ đánh giá cao nó có kích thước nhỏ gọn hơn.

Và tương tự như vậy, tôi cũng sẽ đánh giá cao phạm vi bảo vệ IPX cao hơn. Không phải vì IPX4 không đủ cho thể thao hoặc thậm chí để chịu mưa, mức độ bảo vệ đó phải đủ. Nhưng nếu trời mưa rất to, có lẽ chúng ta đang chơi trò roulette của Nga … và đây không phải là tai nghe giá rẻ.

Trong mọi trường hợp, tất cả phụ thuộc vào việc bạn đam mê âm nhạc như thế nào. Nếu bạn may mắn và có một đôi tai bằng nút chai, bạn sẽ không đánh giá cao sự khác biệt giữa những chiếc tai nghe này và bất kỳ chiếc tai nghe nào khác có giá 1 triệu đồng. Và tôi nói là may mắn vì khi bạn có thể nhận thức được sự khác biệt … thì bạn sẽ lọt vào một lỗ đen. Nhưng nếu bạn thích nghe nhạc cả khi luyện tập lẫn hàng ngày và muốn có tai nghe thoải mái với chất lượng âm thanh cao và bạn không ngại chi nhiều hơn cho chúng, thì Bose Sport Earbuds sẽ không làm bạn thất vọng.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!