Đánh giá chất lượng camera Xiaomi 12 Pro: Chất lượng quay chụp có được cải thiện?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với một chiếc máy đắt đỏ như Xiaomi 12 Pro, camera có phải một điểm mạnh? Cùng khám phá ngay sức mạnh đến từ camera Xiaomi 12 Pro ngay trong những thông tin dưới đây nhé.

1. Thông số camera Xiaomi 12 Pro

Camera sau:

  • Độ phân giải camera sau: 3 camera 50 MP
  • Quay phim: 4K 2160p@30fps – 4K 2160p@60fps – 8K 4320p@24fps – FullHD 1080p@30fps – FullHD 1080p@60fps – HD 720p@30fps
  • Đèn Flash: Có
  • Tính năng: AI Camera – Ban đêm (Night Mode) – Bộ lọc màu – Chuyên nghiệp (Pro) – Chân dung đêm – Chống rung quang học (OIS) – Chụp bằng cử chỉ – Google Lens – Góc rộng (Wide) – Góc siêu rộng (Ultrawide) – HDR – Làm đẹp – Nhận diện khuôn mặt – Phơi sáng – Quay chậm (Slow Motion) – Quay video hiển thị kép – Siêu cận (Macro) – Siêu độ phân giải – Toàn cảnh (Panorama) – Trôi nhanh thời gian (Time Lapse) – Xiaomi ProFocus – Xóa phông – Ảnh Raw

camera xiaomi 12 pro

 

Camera trước:

  • Độ phân giải camera trước: 32 MP
  • Tính năng: Bộ lọc màu – Chân dung đêm – Chụp bằng cử chỉ – Flash màn hình – HDR – Hiệu ứng Bokeh – Làm đẹp A.I – Quay chậm (Slow Motion) – Quay video Full HD – Quay video HD – Toàn cảnh (Panorama) – Trôi nhanh thời gian (Time Lapse) – Xóa phông

2. Chi tiết chụp hình từ camera Xiaomi 12 Pro

Với camera chính, chúng ta có độ phân giải lên tới 50MP quả thực là vô cùng lý tưởng cho những bức hình ngoài trời và cả trong phòng. Các chi tiết được thu vào khung hình ở mức cao, độ tương phản cũng cao, phân tách rõ giữa những vùng sáng và vùng tối như bầu trời hay những tán cây. Bên cạnh đó, ảnh được xử lý cân bằng sáng để vùng sáng – tối được thể hiện rõ nhưng vẫn gợi cảm giác của sự hài hòa, cân xứng trong khung hình.

camera xiaomi 12 pro

 

Với ống kính tele 2x, những tấm hình gần như không có điểm gì quá nổi trội. Trong điều kiện đủ sáng, tổng thể bức hình vẫn được coi là ổn nhưng khi chuyển sang những môi trường có nguồn sáng kém hoặc trời tối dù thiết bị đã tự động chuyển sang chế độ ban đêm nhưng sau cùng, chất lượng ảnh vẫn có độ noise khá cao cũng như màu sắc nhợt nhạt hơn nhiều.

Ở tính năng chụp ảnh xóa phông, camera Xiaomi 12 Pro cung cấp cho người dùng khả năng xử lý đỉnh cao, làm mờ những không gian không cần thiết để làm nổi bật lên chủ thể. Nhờ cảm biến xóa phông 50MP, gần như không có chi tiết nào bị lẹm đi, độ sắc nét, chi tiết vẫn rất ổn áp. 

camera xiaomi 12 pro

 

Camera selfie của điện thoại Xiaomi 12 Pro có độ phân giải 32MP, nó được tích hợp nhiều tính năng làm đẹp giúp người dùng thoải mái tự sướng tại nhiều không gian, hoàn cảnh khác nhau. Bạn có thể đặt niềm tin vào camera selfie của điện thoại Xiaomi 12 Pro khi mà những tấm hình được chúng tôi trực tiếp ghi lại đều có chất lượng về màu sắc, đường nét ổn, nước da người cũng được tái tạo với sự mịn màng nhất định mà không bị ảo quá.

3. Quay video bằng camera Xiaomi 12 Pro

Năm nay, camera của điện thoại Xiaomi 12 Pro được nâng cấp để giúp người dùng có được những đoạn video sống động nhất. 

Điện thoại Xiaomi 12 Pro cho phép quay video 4K 60fps, kết quả nhận về là những đoạn video có chất lượng tổng thể tương đương với những gì mà Mi 11 Ultra trước đó đã làm được.

Bên cạnh đó, nhờ có Chống rung quang học OIS mà dù cầm máy trực tiếp trên tay, vừa di chuyển vừa quay thì đoạn video vẫn thu được hình ảnh đẹp, rõ ràng và nhất là sự mượt mà được cải thiện đáng kể, tình trạng khung hình bị rung đã được khắc phục rất nhiều so với thế hệ tiền nhiệm.

Tổng kết

Với một chiếc điện thoại giá tầm 28 triệu đồng như điện thoại Xiaomi 12 Pro thì chắc chắn camera không phải là điểm duy nhất kích thích nhu cầu mua của người dùng. Tuy nhiên, nếu ưu tiên camera là một trong những yếu tố hàng đầu thì những gì mà Xiaomi 12 Pro có chưa phải quá xuất sắc.

Nhưng đặt vào tổng thể bên cạnh những yếu tố khác như màn hình, hiệu năng và sạc nhanh thì Xiaomi 12 Pro là một phiên bản đáng để trải nghiệm.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Mở hộp, review nhanh điện thoại Xiaomi 12 Pro

Mở hộp, review nhanh điện thoại Xiaomi 12 Pro

Điện thoại Xiaomi 12 Pro được tung ra thị trường vào tháng 3 vừa qua hấp dẫn người dùng bởi những thông số khủng độ sáng màn hình 1500 nits, 3 camera 50MP,... Thực chất, chúng có phát huy được tối đa công năng hay không, cùng đi tìm câu trả lời nhé.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!