Đánh giá chất lượng chụp ảnh trên điện thoại iPhone 13 thường: Có đáng tiền không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang không biết với cụm hai camera chính thì chất lượng ảnh chụp từ điện thoạii iPhone 13 có tốt không thì những thông tin dưới đây có thể giúp ích cho bạn.

Với màn hình 6.1 inch, nhưng được trang bị con chip thế hệ mới cùng loạt các đổi mới nhưng liệu rằng chất lượng ảnh chụp trên điện toại iPhone 13 có tốt hay không là điều mà khá nhiều người tiêu dùng thắc mắc. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu và đánh giá chất lượng ảnh chụp trên điện thoại iPhone 13 và cho mình câu trả lời.

1. Camera trên điện thoại iPhone 13 thường có gì?

Trước khi đánh giá chất lượng ảnh chụp của điện thoại iPhone 13 thì chúng ta cùng xem Apple đã trang bị những gì cho thế hệ điện thoại iPhone 13 này.

đánh giá chất lượng camera iphone 13
Camera trên iPhone 13 không có nhiều thay đổi so với người tiền nhiệm.

 

– Về phần cứng

Cụm camera chính của điện thoại iPhone 13 bao gồm 2 cảm biến:

Camera chính 12MP, khâu độ f/1.6, 26mm, sử dụng cảm biến Sony có điểm ảnh kích tước 1.7µm lớn hơn so với kích thước cảm biến 1.4µm trên iPhone 12. Cùng với đó, camera này cũng được trang bị chống rung quang học OIS.

Camera phụ 12MP, khẩu độ f/2.4, 14mm, sử dụng các diểm ảnh 1.0µm, đây là camera góc rộng và không có hỗ trợ chống rung quang học.

Trong khi có camera trước vẫn là cảm biến 12MP, với khẩu độ f/2.2, 23mm có sự hỗ trợ của hệ thống cảm biến quét 3D thế hệ mới mang tới khả năng nhận diện khuôn mặt tốt hơn.

– Về phần mềm

Điện thoại iPhone 13 được trang bị các chức năng chụp ảnh quen thuộc từ thế hệ iPhone 11 như là Smart HDR, chế độ Night Mode, chế độ Deep Fushion…

Bên cạnh đó, máy có thêm các tính năng mới gồm:

+ Photograhic Style: cho phép tự động chuyển đổi các chế độ chụp ảnh khác nhau để mang tới hiệu ứng tốt nhất theo ý muốn của người sử dụng.

+ Cinematic Mode: cho phép quay phim chuyên nghiệp với khả năng tự động chuyển chủ thể lấy nét, tùy tình huống câu chuyện diễn ra, điều này mang tới cho người sử dụng những thước phim chuyên nghiệp mà không cần phải điều chỉnh tay quá nhiều.

Tuy nhiên, điểm đáng tiếc trên điện thoại iPhone 13 thường là không có các chế độ chụp ảnh RAW hoặc chế độ PRO RES cho khả năng chỉnh sửa video chuyên nghiệp của các đàn anh iPhone 13 Pro và Pro Max. Đương nhiên với giá bán rẻ hơn thì bấy nhiêu các trang bị trên điện thoại iPhone 13 cũng đã quá đủ để làm hài lòng người sử dụng rồi.

đánh giá chất lượng camera iphone 13
iPhone 13 được tích hợp thêm nhiều chức năng chụp ảnh ấn tượng.

 

2. Đánh giá chất lượng ảnh chụp thực tế trên điện thoại iPhone 13 thường

Các thông số cũng không thể phản ánh hết được chất lượng của máy ảnh, chúng ta hãy cùng quan sát những bức ảnh được thực hiện bởi chuyên trang công nghệ GSMARENa để có cho mình cái nhìn trực quan hơn.

2.1 Ảnh chụp tổng thể

đánh giá chất lượng camera iphone 13

 

Camera chính 12MP trên điện thoại iPhone 13 đã phát huy được chất lượng khi mang tới bức ảnh với độ chi tiết rất tốt. Các mảng màu tương phản được xử lý tốt, không bị nhiễu hoặc là đan màu, giúp mang tới bức ảnh với độ trung thực rất tốt, đặc biệt là về màu sắc, bởi độ chính xác màu sắc trên ảnh so với thực tế là gần như không khác biệt. Đương nhiên, nếu như bạn muốn “làm màu” thì hoàn toàn có thể sử dụng chế độ Photogarphic Style để chọn được những thước màu ưng ý nhất.

2.2 Ảnh chụp góc siêu rộng

đánh giá chất lượng camera iphone 13

 

Góc siêu rộng trên điện thoại iPhone 13 thiên về chiều sâu, tức là nó được làm dài hơn thay vì nở rộng như cách mà nhiều smartphone trên thị trường hiện nay, đương nhiên, chiều rộng của khung cảnh cũng được mở nhưng không quá nhiều. Điều này tùy người sử dụng mà thích hay không thích cách bố trí như vậy. Về chất lượng thì ảnh vẫn giữ được chất lượng xuất sắc với độ chi tiết và chính xác màu tốt.

2.3 Ảnh chụp xóa phông

đánh giá chất lượng camera iphone 13

 

Điện thoại iPhone 13 sở hữu bức ảnh xóa phông chất lượng tốt với chủ thể chính được lấy nét một cách ấn tượng nhưng vẫn cho phép làm đẹp tốt. Các phông nền phía hậu kỳ được làm mờ khá tự nhiên và chuyên nghiệp.

2.4 Ảnh chụp thiếu sáng

đánh giá chất lượng camera iphone 13

 

Chế độ Night Mode sẽ được tự động kích hoạt trong các shoot ảnh thiếu sáng, bạn cũng có thể tắt chế độ này nhưng hơi phức tạp một chút. So với các bức ảnh chụp với ánh sáng đầy đủ thì ảnh chụp ở chế độ Night Mode sẽ lâu hơn vài giây. Chất lượng ảnh chụp thiếu sáng trên iPhone 13 đạt được khá tốt với độ chi tiết cao, các bức ảnh có độ chi tiết, màu sắc tự nhiên và không bị làm sáng quá như người tiền nhiệm. Điều này mang tới cho người sử dụng chụp ảnh khá là tuyệt vời.

2.5 Ảnh chụp selfie

đánh giá chất lượng camera iphone 13

 

Chất lượng ảnh chụp selfie trên điện thoại iPhone 13 được đánh giá là khá ấn tượng với sự sắc nét và lấy nét các chủ thể selfie (lấy nét được nhiều người cùng lúc), và có xu hướng làm mờ hậu cảnh. Ngoài ra, tùy cách cầm máy ảnh mà iPhone 13 sẽ đưa ra các bức ảnh chụp khác nhau, như khi bạn dựng máy thẳng, bức ảnh thu được xe được thu gọn trong khi nếu bạn đặt máy nằm nang thì máy sẽ lấy góc rộng hơn, giúp bức ảnh có cảm giác rộng rãi ra.

Nhìn chung với những gì đã thể hiện thì điện thoại iPhone 13 mang tới cho người sử dụng những bức ảnh với chất lượng rất tốt. Và không như những người tiền nhiệm người dùng thường phải cài thêm hàng tá các ứng dụng chụp ảnh thì thế hệ này chính bản thân iPhone 13 đã có những chế độ chụp tự làm đẹp đáp ứng nhu cầu rồi.

Đương nhiên trong phân khúc giá của nó thì các điện thoại từ thương hiệu khác có thể làm tốt hơn nhờ sử dụng nhiều camera với cảm biến lớn và công nghệ chụp ảnh ấn tượng. Dẫu vậy, nếu không thiên về chụp ảnh quá chuyên nghiệp, cũng như muốn cân bằng giữa trải nghiệm sử dụng và các tính năng khác nữa thì iPhone 13 vẫn là đáng tiền.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!