Review chất lượng camera iPhone 13 mini: Chụp ảnh có đẹp không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cùng với kích thước nhỏ gọn cùng hiệu năng ấn tượng thì camera cũng là điểm nhấn trên iPhone 13 mini.

Mặc dù có kích thước nhỏ nhất nhưng iPhone 13 mini vẫn được trang bị chip A15 Bionic mạnh mẽ cùng loạt các tính năng hiện đại khác. Tuy nhiên khá nhiều người vẫn còn có những thắc mắc liên quan tới camera của iPhone 13 mini có đảm bảo chụp ảnh tốt hay không khi mà trong mức giá tương ứng, các falgship từ Android đều sở hữu cụm camera cực chất.

Cùng chúng tôi tìm hiểu để cho mình câu trả lời về camera trên điện thoại iPhone 12 mini.

đánh giá camera iphone 13 mini

 

1. Các trang bị phần cững và phần mềm trên camera của điện thoại iPhone 13 mini

1.1 Những nâng cấp phần cứng camera iPhone 13 mini

Trong xu hướng camera 3, 4,5 camera thì iPhone 13 mini vẫn được trang bị cụm camera kép tương tự người tiền nhiệm, cụ thể cụm camera chính của máy gồm:

– Cảm biến chính: 12MP, khẩu độ f/1.6, 26mm, 1.7µm, dual pixel PDAF, sensor-shift OIS

– Cảm biến góc rộng 12 MP, khẩu độ f/2.4, 120˚, 13mm

Đi kèm với đó là đèn Flash Dual-Led hỗ trợ chụ ảnh trong những điều kiện thiếu sáng tốt hơn. Cách sắp xếp cụm camera chính cũng được thay đổi theo dạng đối xứng góc chéo thay vì nằm cùng ở cạnh bên như thế hệ iPhone 12 mini.

Cảm biến góc rộng mới được Apple cho biết được điều chỉnh với khả năng thu sáng tốt hơn 47%, từ đó tăng độ sáng cũng như chi tiết cho bức ảnh. Đương nhiên, việc camera chính được trang bị hệ thống chống rung quang học cũng tạo sự ổn định khá tốt cho máy trong quá trình hoạt động.

Camera selfie của iPhone 13 mini là một cảm biến 12MP, khẩu độ f/2.2 23mm (wide), 1/3.6″. Đây cũng chính là bộ phận của Face ID trên iPhone 13 mini, do đó đi kèm cảm biến nhận diện SL 3D mới.

1.2 Các tính năng chụp ảnh/quay phim mới trên điện thoại iPhone 13 mini

Bên cạnh một số thay đổi ở cụm camera chính thì thế hệ iPhone 13 mini cũng được trang bị hàng loạt các tính năng chụp ảnh hoàn toàn mới.

– Chế độ Cinematic Mode: Trong chế độ này, máy sẽ tận dụng cả chế độ lấy nét tự động lẫn làm mờ hậu trường để từ đó có thể focus vào chủ thế chính trong câu chuyện, focus cũng có thẻ tùy chỉnh dựa vào bối cảnh dưới sự phân tích của AI, từ đó giúp mang tới những video biết kể chuyện như các nhà làm phim chuyên nghiệp.

đánh giá camera iphone 13 mini

 

– Tinh năng memories: giúp sắp xếp lưu giữ những bức ảnh được chụp liền nhau, từ đó mang tới một album ảnh riêng cho từng khoảnh khắc cuộc sống.

đánh giá camera iphone 13 mini

 

– Photographic Styles: cho phép người dùng tùy chỉnh tonde da, độ tương phản màu, độ ấm khung hình…phù hợp với mình sau đó lưu lại máy sẽ lưu trữ để có thể áp dụng cho các bức hình sau đó.

Đương nhiên, camera của iPhone 13 mini cũng được tích hợp các tính năng như Smart HDR4, Deep Fusion, Night Mode, Dolby Vision HDR…giúp mang tới cho người sử dụng một chiếc smartphone với khả năng chụp ảnh/quay phim cực chất.

Điểm đáng tiếc là camera mới của iPhone 13 mini không được tích hợp một số nâng cấp mới trên thế hệ iPhone 13 Pro/Pro Max như là camera chính khẩu độ lớn hơn, chức năng ghi hình ProRes, zoom quang 3x…

Đương nhiên là nếu so sánh với cả thông số của loạt Android với ống kính lên tới 48MP, thậm chí là 108MP thì chắc chắn iPhone 13 mini khó có thể so sánh được. Nhưng thực tế chụp ảnh thì thế nào?

2. Đánh giá chất lượng ảnh chụp trên điện thoại iPhone 13 mini

Để đán giá khách quan về khả năng chụp ảnh của iPhone 13 mini, dưới đây chúng tôi xin dẫn nội dung của BestProduct để review thực tế camera trên iPhone 13 mini.

đánh giá camera iphone 13 mini

 

“Cùng với việc mang tới những bức ảnh chụp đẹp lung linh ở mọi khoảnh khắc thì ưu điểm lớn nhất của iPhone 13 mini là bạn có thể chụp ảnh mọi lúc mọi nơi. Với kích thước nhỏ, người dùng có thể dễ dàng mở ứng dụng chụp ảnh chỉ với một tay và nhanh chóng “bắt” được bức ảnh trước khi khoảnh khắc trôi qua. Tôi hoàn toàn có thể chụp những bức ảnh tuyệt vời khi dùng một tay trong khi tay kia vẫn cầm cốc nước, đây chắc chắn là điều mà hầu hết smartphone trên thị trường hiện nay không làm được”.

Tác giả cũng cho biết những bức ảnh chụp trên iPhone 13 mini không chỉ có được chi tiết mà màu sắc cũng rất đẹp mắt, có thể ngang hàng với các smartphone flagship từ Android khác mặc dù các thông số có vẻ khá là khiêm tốn.

đánh giá camera iphone 13 mini
Ảnh chụp từ camera chính iPhone 13 mini.

 

Ngoài ra, camera selfie trên điện thoại iPhone 13 mini cũng có được những bức ảnh tự sướng xuất sắc. Trong khi khả năng quay video, đặc biệt là video 4K đặc biệt ấn tượng với sự sắc nét, bối cảnh được AI lấy nét/làm mờ phông một cách ấn tượng, nhất là chống rung thì tuyệt vời.

Như vậy, có thể nói rằng “nhỏ nhưng có võ” camera trên iPhone 13 mini chắc chắn sẽ khiến người sử dụng hài lòng. Dẫu vậy trong phân khúc giá của mình, nếu như so sánh với các đối thủ như Samsung Galaxy S21, Galaxy Note 20, Xiaomi Mi 11…thì iPhone 12 mini khó có thể so bì được.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!