Đánh giá chi tiết chiếc smartphone tầm trung LG L90 Dual

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
LG L90 Dual là smartphone tầm trung có thiết kế khá đẹp, đây là chiếc máy gần như hài hòa mọi thứ từ cấu hình đến thiết kế

Được LG định hướng và phân khúc tầm trung, nhưng điện thoại L90 Dual sở hữu nhiều tính năng giống các mẫu điện thoại cao cấp của hãng như hệ điều hành đa nhiệm, tính năng khoá KnockCode… Cùng chúng tôi đánh giá chi tiết chiếc điện thoại LG L90 Dual.

Thiết kế

Điện thoại thông minh L90 Dual của LG có thiết kế nhỏ gọn với đường viền quanh thân máy thời trang, kích thước tổng thể của L90 Dual là 131,55 x 66,02 x 9,65 mm. Điện thoại này có chất lượng hoàn thiện tốt mặc dù không có thiết kế nguyên khối nhưng không hề có cảm giác ọp ẹp khi cầm.

ĐIện thoại LG L90 Dual khá chắc chắn dù có thiết kế vỏ bằng nhựa

ĐIện thoại LG L90 Dual khá chắc chắn dù có thiết kế vỏ bằng nhựa

Phần nắp lưng có thể tháo rời với thiết kế các đường sọc làm tăng độ nhám bề mặt giúp chống trơn trượt, và được bo tròn giúp người dùng cầm chắc tay hơn. Phần màn hình của điện thoại LG L90 nổi bật ở mặt trước nhờ thiết kế các viền mỏng. Mở nắp lưng ra bạn có thế thấy hai khe cắm thẻ Sim, khe cắm thẻ nhớ và một viên pin có thể tháo rời.

Nắp lưng của L90 Dual có thể tháo rời để thấy các khe cắm thẻ Sim và thẻ nhớ

Nắp lưng của L90 Dual có thể tháo rời để thấy các khe cắm thẻ Sim và thẻ nhớ

Hai phím bấm cứng là nút nguồn và âm lượng được đặt hai bên cạnh máy, tuy nhiên, nút nguồn hơi nhỏ. Ở L90 Dual, LG còn trang bị thêm cổng hồng ngoại cho phép điều khiển các thiết bị ngoại vi như TV, máy lạnh.

Màn hình

Màn hình của LG L90 Dual sử dụng công nghệ IPS có kích thước 4,5 inch với độ phân giải qHD. Mặc dù độ phân giải thấp nhưng L90 Dual có chất lượng hiển thị ấn tượng, màu sắc trung thực và khá sắc nét.

Màn hình sử dụng khá dễ ngoài trời

Màn hình sử dụng khá dễ ngoài trời

Màn hình của máy còn có độ sáng cao giúp người dùng có thể sử dụng dễ dàng dưới trời nắng. Góc nhìn của L90 Dual không được được rộng có hiện tượng sai màu, và tối khi máy nghiêng. Điều đáng tiếc nữa là LG L90 Dual không được trang bị tính năng tự động điều chỉnh độ sáng cho màn hình nên khá bất tiện khi sử dụng.

Góc nhìn của màn hình L90 Dual là không ấn tượng lắm

Góc nhìn của màn hình L90 Dual là không ấn tượng lắm

Hệ điều hành và tính năng

Chiếc điện thoại LG L90 Dual được cài sẵn Android 4.4 Kitkat và được trang bị đầy đủ các tính năng độc quyền của LG, như: QSlide hỗ trợ chạy đa nhiệm, QuickMemo cho phép khi chú nhanh vào màn hình từ bất kỳ ứng dụng nào, GuestMode cho phép mượn máy mà ko sợ lộ các thông tin cá nhân, Plug and Pop hỗ trợ cho các thiết bị ngoại vi như cáp kết nối, tai nghe. Khi cắm các thiết bị kết nối vào, máy sẽ nhảy lên một pop up các tính năng liên quan đến thiết bị cho người dùng chọn nhanh mà không cần phải truy cập vào menu…

LG L90 Dual chạy hệ điều hành đa nhiệm

LG L90 Dual chạy hệ điều hành đa nhiệm

Nhưng độc đáo nhất là tính năng KnockCode, KnockCode được phát triển từ Knock On – tính năng cho phép người dùng có thể mở máy và mở khóa bằng cách gõ vào màn hình ngay cả khi đã tắt máy. Thay vì bạn phải nhớ mật khẩu, hoặc mất thêm thời gian với nhận dạng vân tay, việc cần làm chỉ là gõ vào bất kỳ vị trí nào trên màn hình của chiếc điện thoại để mở khóa. Với 86.367 mã mở khóa, bạn có thể chọn các vị trí khác nhau trên màn hình để gõ và mở máy với độ dài từ 2 – 8 lần gõ mã ở bất cứ nơi nào trên màn hình. Với cách này, bạn có thể tạo riêng cho mình những mã duy nhất và độc đáo.

LG L90 Dual thừa hưởng tính năng Knock Code như các dòng cao cấp

LG L90 Dual thừa hưởng tính năng Knock Code như các dòng cao cấp

Camera

Giống như các thiết bị cao cấp của LG, camera chính của điện thoại L90 Dual cung cấp nhiều chế độ như Panorama, thể thao, chụp liên tục, và Time catch shot giúp bạn chụp hình tốc độ nhanh.

Ảnh chụp từ camera chính của điện thoại LG L90 Dual

Ảnh chụp từ camera chính của điện thoại LG L90 Dual

Bạn có thể nhanh chóng bắt đầu ứng dụng camera bằng cách nhấn lâu giảm âm lượng nút từ màn hình khóa. Thật không may, chất lượng hình ảnh là khá xấu mặc dù điện thoại L90 Dual sở hữu camera chnhs có đôh phân giải 8 megapixel, có khá nhiều điểm nhiễu trong bức ảnh dù được chụp ở điều kiện đầy đủ ánh sáng. Màu sắc của ảnh cũng hơi nhạt.

Điện thoại LG L90 Dual có một camera trước 1.3 MP, nhưng camera này LG trang bị để phục vụ bạn thực hiện các cuộc gọi video hơn là sử dụng cho việc chụp ảnh.

Hiệu năng

Điện thoại LG L90 Dual được trang bị một vi xử lý Snapdragon 400 với 4 nhân, xung nhịp là 1.2GHz. Chiếc máy này còn có 1GB RAM và bộ nhớ trong là 8GB. Chip xử lý đồ họa của sản phầm này là Adreno 305, với cấu hình này thì LG L90 Dual sẽ đáp ứng tốt cho bạn nhu cầu xem phim, lướt web, chạy các ứng dụng văn phòng. Hay giải trí với các game đồ hoạ tầm trung như Fruit Ninja hay Real Racing 3.

Điện thoại LG L90 Dual được trang bị một vi xử lý lõi tứ Snapdragon 400

Điện thoại LG L90 Dual được trang bị một vi xử lý lõi tứ Snapdragon 400

Thử nghiệm với ứng dụng Antutu Benchmark máy đạt 17,926 điểm cao hơn số điểm mà HTC One X đạt được.

Về đồ hoạ máy đạt mức 56,8 khung hình mỗi giây ở độ phân giải cao nhất khi thử bằng ứng dụng Nenamark 2.

Pin và kết nối

Điện thoại LG L90 Dual có pin 2540 mAh có thể tháo rời, sử dung các ứng dụng cơ bản một cách hợp lý ban có thể sử dụng điện thoại L90 Dual trong một ngày mà không cần sạc. Chúng tôi kiểm tra thời lượng pin qua việc xem video chất lượng 720p, khá ấn tượng khi pin LG L90 Dual có thể kéo dài được 7 giờ 30 phút.

Điện thoại LG L90 Dual hỗ trợ mạng GSM (850/900/1800/1900 MHz), mạng 3G tốc độ cao HSDPA 21 Mbps, HUSPA 5,76 Mbps. WLAN chuẩn 802.11 b / g / n, Bluetooth 4.0 để truyền không dây tầm ngắn, cổng microUSB để kết nối dữ liệu với máy tính cá nhân, GPS.

Kết luận

Dù có thiết kế bằng nhựa không nguyên khối nhưng điện thoại LG L90 Dual khá chắc chắn khi cầm, sở hữu màn hình 4.5 inch đủ để đem đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời khi xem phim, hay đơn giản chỉ là lướt web. Cùng với đó việc sở hữu pin dung lượng lớn 2540 mAh sẽ đem đến cho bạn thời gian sử dụng khá thoải mái.

Tuy nhiên, LG L90 Dual không phải là không có những điểm hạn chế. Mặc dù màn hình lớn nhưng nó hơi khó nhìn khi cường độ ánh sáng mạnh, cũng như góc nhìn của điện thoại khá hẹp.

Mặc dù sở hữu camera sau 8 MP nhưng hình ảnh thu được hơi nhiều màu trắng, làm bbuwcs ảnh thiếu sống động và chân thực.

Minh Hường

(Theo gadgets)

Websosanh.vn- Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!