Đánh giá chi tiết điện thoại Samsung Galaxy A50: có nên mua hay không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với mức giá từ 6,990,000 đồng, điện thoại Samsung Galaxy A50 mang tới cho người dùng sự lựa chọn tốt trong tầm giá của mình.

Từ đầu năm 2019 Samsung đã tung ra thị trường khá nhiều các dòng smartphone ở tất cả các phân khúc để đáp ứng nhu cầu sử dụng đa dạng từ người dùng. Từ bộ tứ nhà Galaxy S10 tới các dòng Galaxy M series…nhưng có lẽ Samsung Galaxy A50 chính là mẫu smartphone có nhiều điểm đặc biệt nhất.

Sở hữu thiết kế mới, Samsung Galaxy A50 là chiếc smartphone rẻ nhất sở hữu khóa vân tay nhúng trên màn hình cảm ứng. Tuy nhiên, so sánh với các dòng smartphone khác trong cùng phân khúc thì điện thoại Galaxy A50 có là lựa chọn tốt cho người dùng không?

Cùng Websosanh đánh giá chi tiết và tìm hiểu về dòng smartphone này để có thêm thông tin trước khi đưa ra quyết đình.

1. Đánh giá về thiết kế và hiển thị của điện thoại Samsung Galaxy A50

Điện thoại Samsung Galaxy A50
Điện thoại Samsung Galaxy A50

Khác với thiết kế đục lỗ trên điện thoại Samsung Galaxy S10, điện thoại Galaxy A50 lựa chọn thiết kế U-Display, đây là mẫu thiết kế trước đó đã được Samsung giới thiệu và cũng có một số nhà sản xuất khác trên thị trường áp dụng. Thiết kế này vừa mang tới không gian cảm ứng rộng, vừa không bị quá lố như thiết kế tai thỏ trên iPhone X.

Điện thoại Galaxy A50 sử dụng màn hình Super AMOLED 6.4 inch hiển thị FullHD với các viền màn hình được làm khá mỏng nhưng không cong cạnh như trên Galaxy S10. Giao diện riêng kết hợp với hệ điều hành Android 9 mới cho người dùng những trải nghiệm tuyệt vời ở trong tầm giá của A50.

Và mặc dù trông khá là sang chảnh nhưng trên thực tế Galaxy A50 chỉ sử dụng khung nhựa, kết hợp với mặt kính, nên về tổng thể sản phẩm vẫn có được sự hiện đại trong khi khối lượng cũng khá là nhẹ.

Máy sử dụng cổng kết nối USB Type C nhưng vẫn giữ cổng cắm tai nghe 3.5mm – một trong những điểm cộng tuyệt vời từ tất cả các dòng điện thoại từ Samsung.

2. Đánh giá về cấu hình chi tiết và hiệu năng.

Samsung trang bị cho Galaxy A50 vi xử lý Exynos 9610 – chip xử lý vốn đã được trang bị cho một số dòng smartphone cao cấp và cận cao cấp đời cũ và được đánh giá là cho hiệu năng xử lý rất ổn.

Bên cạnh chip xử lý tốt thì máy cũng được tích hợp RAM 4GB đi kèm với các tùy chọn bộ nhớ trong 64GB hoặc 128GB, người dùng có thể mở rộng bộ nhớ bằng cách tích hợp thẻ Micro SD dung lượng tới 512GB. So sánh với các smarrphone khá có cùng tầm giá trên thị trường hiện nay thì đây là cấu hình khá tốt và đáp ứng được các nhu cầu từ cơ bản tới cao cấp từ người dùng.

Điện thoại Samsung Galaxy A50 sử dụng viên pin 4000 mAh và có hỗ trợ sạc nhanh 15W – đáp ứng tốt hơn nhu cầu sử dụng từ người dùng.

Điện thoại Samsung Galaxy A50
Điện thoại Samsung Galaxy A50 sở hữu 3 camera chính

3. Đánh giá camera và khả năng chụp ảnh của điện thoại Samsung Galaxy A50

Cũng tương tự như Samsung Galaxy A7 2018, điện thoại Samsung Galaxy A50 cũng có hệ thống với ba camera sau đặt theo chiều dọc, cảm biến chính 25 megapixel khẩu độ f/1.7, cảm biến góc siêu rộng 8MP f/2.2 và cảm biến chiều sâu 5MP f/2.2. Các chế độ chụp tương tự như trên các model cao cấp Galaxy S10 đồng thời cũng hỗ trợ AI nhận diện khung cảnh.

Camera selfie có độ phân giải lớn, lên đến 25 megapixel, khiến nó trở thành một trong những smartphone có camera chất nhất trên thị trường hiện nay, vượt qua nhiều mẫu smartphone selfie từ Oppo.

4. Giá điện thoại Samsung Galaxy A50 bao nhiêu tiền? Có nên mua không

Hiện tại, Samsung Galaxy A50 đã bắt đầu được bán ra trên thị trường Việt Nam với hình thức đặt trước, mức giá cụ thể với từng phiên bản như sau:

– Giá điện thoại Samsung Galaxy A50 bản 64GB: 6,990,000 đồng

– Giá điện thoại Samsung Galaxy A50 bản 128GB: 7,990,000 đồng

So sánh với các dòng điện thoại có cùng mức giá với Samsung Galaxy A50 như là Oppo F9, Realme 2 Pro, Vivo V11,…thì điện thoại Galaxy A50 đều vượt trội về mặt tổng thể, đặc biệt là hệ thống camera và thiết kế tuyệt vời.

Nhìn chung, đối với những ai đang cần mua điện thoại giá từ dưới 7 triệu đồng thì chắc chắn Galaxy A50 là lựa chọn không tồi dành cho bạn.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!