Đánh giá chi tiết dòng tivi Sony X90L vừa ra mắt năm 2023

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dòng tivi Sony X90L không chỉ sở hữu màn hình 120Hz xịn xò mà cùng với hệ thống loa ngoài công suất lớn và tích hợp kho ứng dụng phong phú chắc chắn sẽ mang tới lựa chọn tốt cho người dùng trong năm 2023 này.

Đánh giá thiết kế tivi Sony X90L

Những thiết kế đến từ Sony chưa bao giờ làm người dùng thất vọng bởi sự chỉn chu và hiện đại mà họ định hướng trên các dòng sản phẩm của mình và tivi Sony X90L cũng khôgn phải là ngoại lệ. 

Dòng tivi Sony X90L được hoàn thiện theo phong cách One Slate, tối giản nhưng cực kỳ sang trọng nhờ sở hữu màn hình phẳng, duy trì viền màn hình mỏng khiến tivi như hòa vào không gian phòng. Khung viền và chân đế hình chữ L sử dụng vật liệu kim loại cao cấp giúp tivi có được sự vững chắc và bề ngoài sang trọng. 

Dù đặt trong không gian nào thì dòng tivi 4K này cũng dễ dàng tạo điểm nhấn cao cấp cho căn phòng. Hiện tivi Sony X90L đang được phân phối phổ biến tại thị trường Việt Nam với 5 lựa chọn kích thước phù hợp các diện tích phòng khác nhau và giá bán tương ứng nhu sau:

  • Smart Tivi Sony 4K 55 inch XR-55X90L phù hợp với những không gian có diện tích từ 15-25 m2, giá hiện từ 27,2 triệu 
  • Smart Tivi Sony 4K 65 inch XR-65X90L tối ưu trong những căn phòng có diện tích khoảng 25-35m2 đổ lại, giá từ 38,9 triệu đồng
  • Smart Tivi Sony 4K 75 inch XR-75X90L phù hợp với phòng diện tích từ 30-40m2, giá hiện khoảng từ 46 triệu đồng
  • Smart Tivi Sony 4K 85 inch XR-85X90L phù hợp với phòng diện tích từ 40 – 60m2, giá hiện tại từ 85 triệu đồng
  • Smart Tivi Sony 4K 98 inch XR-98X90L phù hợp với diện tích lớn, 50 – 70m2, giá hiện tại từ 120 triệu đồng

Chân đế được bố trí tại hai đầu của thiết bị theo dáng chữ T ngược. Chúng được làm từ chất liệu nhôm, đem đến vẻ ngoài mảnh mai còn bên trong thì chắc chắn, bền bỉ theo thời gian.

Đánh giá chất lượng hiển thị màn hình tivi Sony X90L

tivi Sony X90L chất lượng màn hình
Tivi Sony X90L trang bị đầy đủ công nghệ hình ảnh hiện đại bậc nhất

Màn hình của dòng smart tivi này được hoàn thiện tinh tế với sự kết hợp của nhiều công nghệ hình ảnh hiện đại. Theo đánh giá của chúng tôi ở mọi khía cạnh của hiển thị thì tivi Sony X90L đều làm hài lòng người dùng:

  • Chi tiết ảnh sắc nét: Hình ảnh được tái hiện trên màn hình chiếc smart tivi này được hỗ trợ ở định dạng 4K sắc nét gấp 4 lần so với tivi Full HD. Từng chi tiết được mô phỏng rõ nét, đưa người xem như bước vào thế giới thực của mọi hoạt động. 
  • Dải màu rộng và độ chính xác cao: Ở phiên bản Android TV 2023 này, Sony mang đến công nghệ Triluminos Pro đảm nhận vai trò chính trong việc tái tạo các gam màu đỏ, xanh lá cây và xanh dương. Kết hợp cùng công nghệ Dolby Vision, người dùng không chỉ có được phần xem cuốn hút với màu sắc sống động mà còn đảm bảo rằng màu sắc không bị biến thiên khi xem ở các góc độ khác nhau.
  • Độ sáng tốt: Dù không gian phòng có nhiều ánh sáng đèn và ánh sáng từ bên ngoài thì ở khoảng cách 4-5m, bạn vẫn có thể nhìn mọi nội dung hiển thị trên chiếc TV Sony mới nhất 2023 này bởi độ sáng màn hình đã được tối ưu nhờ công nghệ XR Contrast Booster. Bên cạnh đó, dòng tivi 4K này còn có tính năng tự động điều chỉnh độ sáng màn hình tùy thuộc vào môi trường xung quanh, nên dù bạn đặt tivi ở đâu vẫn sẽ luôn đảm bảo chất lượng hiển thị rõ ràng. 
  • Độ tương phản cao: Bộ xử lý Cognitive Processor XR dành cho chiếc tivi Sony 4K này tăng cường khả năng điều chỉnh hoạt động của đèn nền màn hình Full Array LED trên toàn bộ không gian, từ đó đem đến độ tương phản chân thực, phản ánh rõ vùng sáng, vùng tối. 

Ngoài ra, chuyển động trên màn hình tivi Sony 4K này cũng rất ấn tượng nhờ có sự tham gia của những công nghệ chuyển động hàng đầu như Motionflow XR 800, XR Motion Clarity. Mọi thao tác với màn hình Android TV này dường như không có điểm trễ, rất phù hợp cho nhu cầu chơi game của mọi người.

Đánh giá tính năng và tiện ích trên tivi Sony X90L

Thiết kế giao diện màn hình tivi Sony 2023 này hoàn toàn thân thiện với người dùng nhờ sự sắp xếp gọn gàng và đơn giản. Thiết bị này cung cấp kho ứng dụng Google Play với hơn 5000 ứng dụng, phục vụ nhu cầu giải trí thả ga của người dùng. Đặc biệt, trong mùa hè 2023 này mà sắm về nhà một chiếc tivi Sony X90L cho các bạn nhỏ có thêm nguồn xem các chương trình giải trí, học tập thì quả là tuyệt vời.

tivi Sony X90L hệ điều hành
Tivi Sony X90L tích hợp đa tiện ích, thỏa sức khám phá

Hàng loạt những tính năng, tiện ích thông minh được phát triển dành cho phiên bản Android TV 2023 này cũng rất đa dạng:

  • Tính năng tìm kiếm bằng giọng nói nhờ Google Assistant.
  • Khả năng điều khiển tivi từ ứng dụng Android TV.
  • Tích hợp Bravia CAM kết nối mọi cuộc gọi video.

Đánh giá chất lượng âm thanh trên tivi Sony X90L

Hệ thống loa trên Android tivi Sony Bravia 4K X90L có tổng công suất là 30W. Chưa kể nó còn được hỗ trợ bởi rất nhiều công nghệ âm thanh cao cấp như Dolby Atmos, DTS Digital Surround, S-Master Digital Amplifier, S-Force Front Surround tạo ra một hệ thống âm thanh sống động, vang dội như bạn đang được ngồi tại rạp chiếu phim. 

Tuy nhiên, với các phiên bản tivi 85 inch và 98 inch của dòng Sony X90L do thường sử dụng cho không gian phòng lớn nên theo chúng tôi bạn nên mua thêm loa soundbar hoặc dàn loa để hỗ trợ tối ưu hơn giải trí.

tivi Sony X90L hệ thống âm thanh
Tivi Sony X90L hỗ trợ hệ thống âm thanh xuất sắc

KẾT LUẬN

Có thể thấy, dòng tivi Sony Bravia X90L mang tới cho người sử dụng một lựa chọn tivi tầm trung tích hợp khả năng hiển thị xuất sắc cùng âm thanh ấn tượng, kho giải trí phong phú. Do đó chắc chắn đây sẽ là lựa chọn đáng tiền mà người dùng nên cân nhắc mua trong năm 2023 này.

Tin tức về Tivi

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C thể không phải là thiết bị nghe nhìn được sử dụng phổ biến trong hầu hết mọi gia đình, nhưng nếu thứ bạn hướng tới là sản phẩm tốt nhất, đẹp nhất, và có kinh tế để thực hiện điều đó, thì mẫu tivi 8K này chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo.
Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Bạn đang tìm kiếm một chiếc smart tivi có thiết kế thanh mảnh, hiển thị đẹp? Vậy thì smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500 có thể là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Với thiết kế Air Slim, màn 4K sắc nét và hàng loạt công nghệ hiện đại, sản phẩm này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm giải trí tuyệt vời.
Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X đang nhận được nhiều sự quan tâm từ người dùng Việt Nam. Với kích thước màn hình lớn 70 inch, độ phân giải 4K sắc nét và hệ điều hành Android TV, chiếc tivi này hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm xem tuyệt vời trong phạm vi giá thành phải chăng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!