Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy Note - Phần 2: Cấu hình và Camera

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Ít ai tin rằng chiếc Galaxy Note 1 đã mang lại cho Samsung những thành công không tưởng dưới cương vị là một trong những người đầu tiên đặt nền mỏng cho xu thế smarphone màn hình lớn ngày nay (hay còn gọi là phablet)

Ở phần trước, chúng tôi đã giới thiệu với các bạn đánh giá về tổng quan và thiết kế của Samsung Galaxy Note 1, giờ đây bài viết sẽ tiếp tục với đánh giá về cấu hình sản phẩm này.

Đánh giá về cấu hình

Samsung Galaxy Note review

Galaxy Note 1 có màn hình đẹp thuộc loại nhất nhì ở thời điểm ra mắt

Samsung Galaxy Note 1 sở hữu màn hình cảm ứng 5.3 inch với độ phân giải WXGA (1280 x800) rất ấn tượng ở thời điểm ra mắt. Khi ấy, tưởng chừng như màn hình Super AMOLED+ trên chiếc S2 đã là một cột mốc khó bị đánh bại, nhưng sự ra đời của Note 1 đã nhanh chóng đánh bại người anh em với một màn hình sở hữu số điểm ảnh tới 285 ppi, sắc nét và tươi sáng, có thể sánh ngang với dòng Retina của Apple.

Về phần cứng bên trong, chiếc Note đời đầu được trang bị bộ xử lý 1.4GHz dual-core cùng với 2 phiên bản bộ nhớ 16GB và 32GB, thậm chí có thể được mở rộng thêm bằng thẻ nhớ microSD. Tuy nhiên Galaxy Note lại sở hữu pin với dung lượng khá khiêm tốn với chỉ 2,500mAh, hơi đuối so với một màn hình to cỡ 5.2″ và số điểm ảnh lớn như vậy.

Về khả năng chụp ảnh

Samsung Galaxy Note review

Ảnh chụp từ Samsung Galaxy Note 1 khá ấn tượng

Cấu trúc camera trên Samsung Galaxy Note l và Samsung Galaxy S2 là tương đồng nhau, nên không có cách nào nó có thể chụp xấu khi mà người tiền nhiệm của mình đã làm rất tốt trong lĩnh vực này.

Cụ thể, camera phía sau của Note có độ phân giải tiêu chuẩn 8MP mà đến nay vẫn còn sử dụng trên khá nhiều siêu phẩm smartphone, tablet, và cho chất lượng ảnh chụp vẫn hoàn hảo không kém gì các mẫu chuyên chụp ảnh như Nokia Lumia PureView, Sony Xperia,.. Máy cũng không có bất kỳ thời gian chậm trễ nào trong các thao tác chụp ảnh, kể từ khâu mở cho đến lúc chụp, tất cả nhờ vào bộ vi xử lý tốc độ cao của Samsung.

Một điều đáng tiếc rằng chiếc Note 1 không được trang bị nút cứng chụp ảnh, do đó khả năng đa dạng hóa và tiện ích của nó bị giảm đi khá nhiều. Máy cũng được trang bị các tính năng chụp ảnh cơ bản, cho phép người dùng tùy biến bức ảnh theo nhiều kiểu độc đáo và đa dạng.

Ở phần tiếp theo, chúng tôi sẽ tiếp tục đánh giá chi tiết về thời lượng pin, các ứng dụng, và giá thành của máy. Các bạn hãy đón xem nhé

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!