Đánh giá chi tiết siêu phẩm một thời HTC One M7 (Phần 3: Hiệu năng)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tuy đã ra mắt từ cách đây hơn một năm, và được thay thế bởi một người kế nhiệm xuất sắc (M8), thế nhưng chiếc HTC One M7 vẫn giữ được vị thế và sức hấp dẫn ngày nào

Ở phần trước, chúng tôi đã gửi đến bạn đọc đánh giá tổng quan về thiết kế và khả năng hiển thị của chiếc smartphone HTC One M7. Tiếp theo đây sẽ là những đánh giá về hiệu năng thực tế của máy.

Đánh giá về cấu hình và hiệu năng

Bên ngoài thiết kế tuyệt đẹp, điểm nhấn của HTC One M7 còn nằm ở bên trong với bộ vi xứ lý Snapdragon 600 mạnh mẽ (APQ8064T) cùng một cặp CPU quad-core tốc độ 1.7 GHz với bộ xử lý đồ họa Adreno 320 và RAM 2GB.

Nói về bộ vi xứ lý trên One M7, thì series Snapdragon 600 là một phiên bản cải tiến của dòng Snapdragon S4 Pro (APQ8064), mang lại tốc độ xử lý, và khả năng thực hiện các phép toán cao hơn hẳn so với người tiền nhiệm của nó. Các tính năng của lõi CPU Krait 300 – tăng từ S4 Pro của Krait 200 với một sự cải thiện khoảng 15% khi thực hiện các bài thử nghiệm.

Bộ vi xứ lý đồ họa Adreno 320 GPU cũng được xây dựng bằng cách sử dụng một quy trình 28nm, giống như trên S4 Pro, và hỗ trợ cho LPDDR3. Vào thời điểm ra mắt HTC One M7, khi mà chip Snapdragon 800 còn chưa ra mắt, thì với Snapdragon 600, chiếc smartphone này nằm trong top những điện thoại có tốc độ xử lý nhanh nhất trên thị trường. Vào thời điểm hiện nay, tuy không còn giữ được vị thế độc tôn, nhưng chip xử lý Snapdragon 600 vẫn cho tốc độ tốt hơn nhiều so với những mẫu smartphone tầm trung với các bản cải tiến của chip Snapdragon 400.

Bên cạnh đó với việc sở hữu 2GB RAM, vốn được đánh giá là tiêu chuẩn cho một thiết bị Android để chạy “mượt mà” các ứng dụng, phần mềm và trò chơi nặng trên máy. Nhìn chung, HTC One M7 chưa mạnh mẽ như những mẫu smartphone flag-ship hiện nay, nhưng cấu hình của máy cũng là quá đủ để trải nghiệm hầu hết những ứng dụng người dùng phổ biến nhất hiện nay.

Về pin

Pin trên mẫu HTC One M7 tuy không quá ấn tượng với con số 2300mAh, nhưng cũng là một sự nâng cấp về kích thước dung lượng so với chỉ 1800mAh trên chiếc One X, và thậm chí là cả One X+ với 2100mAh. Điều này cũng đồng nghĩa với việc thời lượng pin trên One M7 sẽ được gia tăng hơn khá nhiều.

Ở các bài thử nghiệm, HTC One M7 trụ được trong vòng 6 tiếng rưỡi phát video liên tục – một kết quả ở mức khá. Pin của M7 cũng được đánh giá là đủ dùng với một thiết bị màn hình fullHD và kích thước 4.7 inch.

Trên thực tế nếu sử dụng tiết kiệm, người dùng có thể đạt tới thời lượng sử dụng khoảng 2 ngày. Tuy nhiên nếu dùng máy chạy các ứng dụng nặng như chơi gamess, xem phim HD, thì thời lượng pin của nó cũng thụt giảm nhanh hơn đáng kể.

(Còn tiếp) – Hãy cùng đến với những đáng giá tiếp theo của chúng tôi ở các phần sau nhé!

Nguyễn Nguyễn

Theo TrustedReview

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!