Đánh giá chi tiết thương hiệu tủ lạnh Hitachi

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Là thương hiệu của Nhật Bản, Hitachi sản xuất ra những sản phẩm chất lượng tốt với công nghệ cải tiến trong tủ lạnh Hitachi của mình. Hitachi là một tên tuổi lớn trong lĩnh vực điều hòa không khí, tuy nhiên, thị phần của hãng này lại ít hơn trong lĩnh vực tủ lạnh.

Giống như tên gọi có nghĩa là “mặt trời mọc”, Hitachi còn một chặng đường dài trước khi thiết lập vị trí thống trị như Samsung hay LG. Nhưng họ có chất lượng xây dựng “Nhật Bản” và công nghệ thực sự tốt. Đổi mới và phát triển các thiết bị tiết kiệm năng lượng được coi là chủ đề chính của tủ lạnh Hitachi. Dòng tủ lạnh mới của Hitachi sử dụng các thiết kế khoa học tiên tiến để sản xuất tủ lạnh giúp ngăn ngừa sự mất axit amin và các vitamin thiết yếu khác trong thực phẩm.

1. Các công nghệ chính của tủ lạnh Hitachi

1.1 Công nghệ luồng khí phản lực quạt kép của tủ lạnh Hitachi để làm mát toàn diện

Nói chung, tủ lạnh thông thường có một quạt duy nhất, có nhiệm vụ làm mát cả hai  tủ lạnh và tủ đông. Nhưng hầu hết các tủ lạnh mới của Hitachi đều được trang bị công nghệ “Quạt thông gió kép” cho phép làm lạnh độc lập giữa tủ lạnh và ngăn đá. Khi sử dụng hai quạt riêng biệt, nó luân chuyển không khí lạnh hiệu quả khắp tủ lạnh. Rất ít thương hiệu như LG và Samsung có công nghệ tương tự trong tủ lạnh chuyển đổi của họ.

Ngoài ra, một số mẫu tủ lạnh Hitachi cao cấp còn được trang bị công nghệ Front Jet Freezing cung cấp không khí làm mát từ cả phía sau và phía trước của khoang. Điều này giúp làm lạnh đồng đều hơn nhiều bên trong tủ lạnh để giữ thực phẩm tươi lâu hơn. Nhờ những công nghệ này, tủ lạnh Hitachi cao cấp có khả năng làm lạnh liên tục ngay cả trong nhiệt độ môi trường là 60°C.

1.2 Tủ lạnh Hitachi làm lạnh hỗn hợp để bảo quản thực phẩm đông lạnh

Khi thịt và các loại thực phẩm khác được giữ trong tủ đông thông thường, nước bên trong các tế bào sẽ đông lại thành các tinh thể nước đá lớn. Những tinh thể lớn này dần trở nên lớn đến mức chúng phá hủy các thành tế bào xung quanh, dẫn đến thực phẩm đông lạnh nhỏ giọt. Đây là lý do chính đằng sau việc mất hương và vị.

Tủ lạnh Hitachi được trang bị công nghệ Hybrid Freezing để giải quyết vấn đề này. Một tấm nhôm được thiết kế đặc biệt được sử dụng để làm cho thực phẩm nhanh chóng đi qua vùng nhiệt độ -1°C và -5°C. Điều này giữ cho kích thước của các tinh thể băng ở mức tối thiểu, nhằm hạn chế sự phá hủy của bức tường do kích thước tăng lên.

1.3 Ngăn dưới cùng của tủ lạnh Hitachi có thể chuyển đổi với Aero Care và bảo vệ độ ẩm

Ngăn dưới cùng của tủ lạnh Hitachi cao cấp cho phép người dùng tùy chỉnh các loại tủ lạnh. Người dùng có thể đặt nó thành một trong hai chế độ:

– Chế độ rau: Để lưu trữ và sắp xếp các loại trái cây và rau quả dễ bị hỏng do nhiệt.

– Chế độ làm lạnh: Để bảo quản thịt, cá và các sản phẩm từ sữa. Nó làm tan nhanh bữa ăn đông lạnh và nhanh chóng làm lạnh đồ uống.

Chiếc máy lạnh có thể chuyển đổi này cũng đi kèm với công nghệ bảo vệ chống ẩm và chăm sóc hàng không. Công nghệ chăm sóc hàng không duy trì nồng độ carbon dioxide cao bằng cách sử dụng chất xúc tác bạch kim giúp giữ rau tươi lâu hơn. Bộ phận bảo vệ độ ẩm trên cùng đảm bảo làm mát gián tiếp để duy trì tỷ lệ độ ẩm phù hợp bên trong ngăn.

Tủ lạnh 6 cửa của Hitachi đi kèm với các công nghệ tiên tiến như bảo quản chân không và xúc tác quang. Tủ lạnh đi kèm với một máy bơm chân không tích hợp để hút không khí từ ngăn nhằm bảo tồn chân không, một kỹ thuật giúp giữ nguyên vẹn các chất dinh dưỡng bên trong thực phẩm được lưu trữ. Bảo quản chất xúc tác quang sử dụng đèn LED và chất xúc tác quang để tiêu diệt vi khuẩn và ngăn chặn sự phát triển của chúng. Cách bảo quản này giúp loại bỏ khí ethylene và các mùi khác phát sinh từ việc bảo quản trái cây và thịt trong tủ lạnh qua thời gian dài.

1.4 Nội thất của tủ lạnh Hitachi có thể tùy chỉnh để dễ dàng bảo quản thực phẩm của bạn

Các mẫu tủ đông đáy mới của tủ lạnh Hitachi có ngăn đá trên mở để lấy trực tiếp dễ dàng hơn. Đôi khi nó trở nên khó khăn và thường không thể bảo quản bánh pizza cỡ lớn hoặc chai có chiều cao lớn.

tủ lạnh Hitachi có ngăn đá trên mở
Mẫu tủ đông đáy mới của tủ lạnh Hitachi thường không thể bảo quản bánh pizza cỡ lớn hoặc chai có chiều cao lớn

Mẫu cửa đôi mới của Hitachi đi kèm với hộp đựng sâu và lớn có khả năng lưu trữ thực phẩm có kích thước lớn. Sau đó, có kệ trượt giúp bạn dễ dàng nhìn và lấy đồ bằng cách trượt khay ra ngoài.

Các túi cửa của tủ lạnh Hitachi có thể điều chỉnh
Nội thất của tủ lạnh Hitachi có thể tùy chỉnh

Các túi cửa có thể điều chỉnh (nơi cất giữ chai lọ) cho phép người dùng thay đổi cách bố trí túi phù hợp với nhu cầu của họ. Ngoài ra còn có một kệ phong cách hình gợn sóng giữ chai ở góc tối ưu để lưu trữ rượu vang và các chai lớn 1,5L khác.

1.5 Kệ kính cường lực của tủ lạnh Hitachi đảm bảo tuổi thọ của kệ

Một trong những vấn đề thường gặp mà người sử dụng tủ lạnh phải đối mặt là các ngăn kệ có xu hướng bị nứt khi một khối thực phẩm nặng được giữ bên trong tủ lạnh. Các thương hiệu có kinh nghiệm như Hitachi đã lưu ý đến vấn đề này và các mẫu mới của họ đi kèm với kệ kính cường lực như một giải pháp.

Kệ kính cường lực của tủ lạnh Hitachi
Các kệ kính cường lực của tủ lạnh Hitachi giúp bảo vệ hoàn toàn khỏi sự thay đổi của tải trọng và nhiệt độ

Kệ kính cường lực có thể chịu tải thêm mà không bị vỡ. 4 tính năng quan trọng của kệ kính cường lực của Hitachi là:

– Khả năng chịu trọng lượng.

– Chống xước.

– Chịu nhiệt.

– Chống tràn.

Do đó, các kệ kính cường lực của Hitachi giúp bảo vệ hoàn toàn khỏi sự thay đổi của tải trọng và nhiệt độ.

1.6 Tủ lạnh Hitachi dễ dàng làm sạch miếng đệm chống nấm mốc

Miếng đệm bên trong tủ lạnh là một dải đàn hồi dẻo được gắn vào mép ngoài của tủ lạnh. Tủ lạnh Hitachi hiện đại được thiết kế với cấu trúc kín khí giúp cách ly không khí mát bên trong thiết bị khỏi môi trường ấm bên ngoài. Phần tốt nhất là nó có thể tháo rời. Vì vậy, người dùng có thể dễ dàng tháo gioăng để vệ sinh. Nhờ xử lý chống nấm mốc của Hitachi, miếng đệm có thể được làm sạch rất dễ dàng.

1.7 Bộ lọc Nano Titanium của tủ lạnh Hitachi dùng để loại bỏ mùi và vi khuẩn

Tủ lạnh Hitachi hiện đại được trang bị công nghệ lọc nano tiên tiến. Các hạt có kích thước cực nhỏ (khoảng 5 nm) được kết hợp với nhau để tạo thành bộ lọc độc đáo này giúp khử mùi không khí và tiêu diệt vi khuẩn bên trong tủ lạnh. Bộ lọc chống vi khuẩn mạnh mẽ này lọc sạch mùi hôi và bẩn thỉu phát ra từ thực phẩm ôi thiu. Nhờ đó, nó đảm bảo mỗi ngăn được lưu thông hoàn toàn với không khí sạch và vệ sinh.

1.8 Tủ lạnh Hitachi với đèn LED và Môi chất làm lạnh thân thiện với môi trường

Tiết kiệm năng lượng là một trong những trọng tâm hàng đầu của Hitachi. Đó chính là lý do mà hầu hết các model mới hơn của Hitachi đều sử dụng chất làm lạnh R600a thân thiện với môi trường, không chứa CFC & HFC – 2 thủ phạm nổi bật của sự suy giảm tầng ôzôn. R600a được biết là có tác động môi trường thấp và hiệu suất nhiệt động lực học tuyệt vời. Một điều tốt nữa là nó không độc hại với không có ODP (Tiềm năng suy giảm tầng ôzôn) và GWP tối thiểu (Tiềm năng ấm lên toàn cầu). Chất làm lạnh này có độ tinh khiết khoảng 99,5% với mức tối thiểu các tạp chất quan trọng như hydrocacbon không bão hòa, lý tưởng cho tất cả các loại tủ lạnh.

Tủ lạnh hiện đại của Hitachi được trang bị đèn LED tiết kiệm điện không chỉ mỏng hơn mà còn nhẹ nhàng hơn. Hệ thống chiếu sáng LED này tỏa nhiệt ít hơn nhiều so với các bóng đèn thông thường. Điều này ngụ ý rằng thực phẩm được bảo quản vẫn miễn nhiễm với sự thay đổi nhiệt độ do bố trí ánh sáng. Bên cạnh việc tiêu thụ ít điện năng hơn, chúng còn bền hơn nhiều.

1.9 Tủ lạnh Hitachi có điều khiển màn hình cảm ứng và máy lọc nước

Tủ lạnh nhiều cửa và nhiều cửa kiểu Pháp cao cấp của Hitachi đi kèm với một bộ điều khiển màn hình cảm ứng được gắn ở mặt trước. Chúng cung cấp tất cả các thông tin và điều khiển làm mát ngay trên đầu ngón tay của người dùng. Từ quan điểm tiết kiệm năng lượng, không phải là một ý kiến ​​hay nếu bạn liên tục mở cửa tủ lạnh để đánh hơi xem bên trong có gì. Bởi vì mỗi khi bạn mở tủ lạnh, nó cần phải làm việc lại để cân bằng nhiệt độ cần thiết bên trong tủ lạnh. Nhưng với những chiếc tủ lạnh Hitachi hiện đại này được trang bị màn hình LED cảm ứng bên ngoài, người dùng có thể biết được những gì đang xảy ra bên trong tủ lạnh mà không cần mở cửa tủ.

Không có gì dễ dàng hơn là nhấn một đòn bẩy để đổ đầy nước lạnh vào ly. Tủ lạnh nhiều cửa cao cấp của Hitachi mang đến sự dễ dàng này. Chúng đi kèm với một bộ phân phối tự động nội tuyến cung cấp nước chỉ bằng cách nhấn cần gạt.

1.10 Tủ lạnh Hitachi có máy nén biến tần DC đầy đủ với hoạt động không có bộ ổn định

Máy nén trong tủ lạnh cấp thấp hơn hoặc sơ cấp đi kèm với động cơ tốc độ đơn. Chúng được “bật” hoặc “tắt” dựa trên nhiệt độ trong tủ lạnh. Những máy nén như vậy được thiết kế để hoạt động liên tục ở điều kiện tải cao điểm (đối với nhiệt độ cao vào mùa hè), có nghĩa là chúng chạy ở tải cao nhất ngay cả trong mùa đông khi yêu cầu làm mát ít hơn. Đây là nơi các thương hiệu lâu đời như Hitachi thể hiện sự thông minh. Tủ lạnh Hitachi mới đi kèm với điều khiển biến tần được hỗ trợ với các cảm biến nhiệt sinh thái chạy liên tục với tốc độ thay đổi dựa trên đầu vào từ cảm biến nói trên.

Hoạt động của máy nén với công nghệ biến tần tương tự như máy gia tốc trên ô tô. Khi tốc độ cần thiết nhiều hơn, gia tốc lớn hơn, và khi nó nhỏ hơn, gia tốc sẽ nhỏ hơn. Điều này chắc chắn rằng trong mùa hè khi tải làm mát nhiều hơn, máy nén làm việc với công suất cao nhất sẽ tốn nhiều điện hơn. Nhưng trong mùa đông khi tải làm mát ít hơn, máy nén chạy ở tốc độ thấp hơn, do đó tiêu thụ ít điện hơn. Ngay cả trong mùa hè, nhiệt độ ban đêm thấp hơn nhiệt độ ban ngày, do đó, điện được tiết kiệm ngay cả vào buổi tối muộn khi máy nén có thể chạy ở tốc độ thấp hơn. Công nghệ điều khiển biến tần của Hitachi không chỉ tiết kiệm chi phí mà còn ít phát ra tiếng ồn và giảm thiểu lượng khí thải carbon.

Một điều tốt nữa về tủ lạnh Hitachi mới nhất là chúng có thể hoạt động mà không cần bộ ổn định chuyên dụng. Những tủ lạnh này có thể hoạt động ổn định mà không bị hư hỏng do dao động điện áp. Ngoài ra, nếu điện áp dao động vượt quá giới hạn cho phép đã cài đặt trước, nguồn điện sẽ tự động ngắt nên không gây hại gì cho tủ lạnh. Tủ lạnh Hitachi được thiết kế ổn áp hoạt động trong dải điện áp từ 130V đến 300V.

2. Ưu điểm và nhược điểm của Tủ lạnh Hitachi

2.1 Ưu điểm của tủ lạnh Hitachi

Một trong những điểm mạnh quan trọng của tủ lạnh Hitachi là khả năng làm lạnh mạnh mẽ, có thể hoạt động ngay cả ở nhiệt độ môi trường cao. Điều này chứng tỏ có giá trị ở những khu vực nóng và khô, nơi nhiệt độ tăng cao trong mùa hè thiêu đốt. Hiệu quả năng lượng là một điểm quan trọng khác của tủ lạnh Hitachi. Việc sử dụng chất làm lạnh R600a thân thiện với môi trường và đèn LED tiết kiệm năng lượng trong dòng sản phẩm mới là một ví dụ về điều đó.

2.2 Nhược điểm của tủ lạnh Hitachi

Một trong những thiếu sót chính của Hitachi là họ không sản xuất tủ lạnh một cửa. Với một bộ phận người chọn tủ lạnh một cửa, đây là một thiếu sót lớn. Một yếu tố cản trở khác khi xem xét Hitachi là khả năng thâm nhập thị trường thấp. Chỉ có một số ít mô hình được liệt kê trên thương mại điện tử khiến sự lựa chọn thu hẹp hơn cho người mua trực tuyến. Các giá đỡ bằng kính cường lực được sử dụng trong tủ lạnh Hitachi rất hữu ích nhưng về sau lại không mạnh bằng các giá đỡ được cung cấp trong tủ lạnh Samsung hoặc LG.

3. Kết luận

Điều này nghe có vẻ quá lời, nhưng Hitachi là một thương hiệu khá nổi tiếng của tủ lạnh. Tủ lạnh Hitachi là một bộ phận của Tập đoàn Hitachi danh tiếng lọt vào danh sách Fortune 500 ưu tú. Một trong những lý do quan trọng khiến thương hiệu Hitachi được chấp nhận thấp là do không có tủ lạnh làm mát trực tiếp. Mặc dù vậy, các mẫu cửa đôi và cửa kiểu Pháp của Hitachi hoạt động khá tốt. Việc sử dụng quạt kép đảm bảo làm lạnh đồng đều và xuyên suốt trong tủ lạnh và ngăn đá, trong khi làm mát hỗn hợp đảm bảo làm mát nhanh hơn để bảo vệ các sản phẩm thịt không bị nhỏ giọt. Các mô hình mới cung cấp nhiều tùy chọn tùy chỉnh để sắp xếp kệ và lưu trữ chai trong túi chai và giá để rượu. Cảm biến nhiệt sinh thái hướng dẫn bộ điều khiển biến tần dựa trên máy vi tính của tủ lạnh Hitachi sẽ đảm bảo làm mát và tiết kiệm năng lượng tối ưu, đem lại sự yên tâm cho người dùng.

TIN TỨC LIÊN QUAN

So sánh tủ lạnh Hitachi 6 cửa R-HW540RV(XK) và Hitachi R-HW540RV(X)

So sánh tủ lạnh Hitachi 6 cửa R-HW540RV(XK) và Hitachi R-HW540RV(X)

Tủ lạnh Hitachi 6 cửa R-HW540RV(XK) và tủ lạnh 6 cửa Hitachi R-HW540RV(X) đều thuộc dòng tủ lạnh Hitachi ngăn đá dưới được nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản, được hãng cho ra mắt vào cuối năm 2022. Vậy hai mẫu tủ lạnh này có gì khác biệt? Cùng tìm hiểu trong nội dung sau.

Tin tức về Tủ lạnh

Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Tủ lạnh Toshiba luôn được người tiêu dùng yêu thích bởi thiết kế bên ngoài hiện đại, bắt mắt lại được trang bị nhiều tính năng tân tiến, giúp bảo quản thực phẩm được tươi ngon trong thời gian lâu dài. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu top 4 tủ lạnh Toshiba ra mắt năm 2023 nhưng chưa hết thời nhé.
Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tủ lạnh 4 cánh Toshiba được trang bị nhiều công nghệ tiến tiến hiện đang là 1 trong số các thiết bị tủ lạnh được đông đảo người tiêu dùng quan tâm, lựa chọn thời gian gần đây. Nếu bạn đang tìm hiểu mẫu tủ lạnh này của thương hiệu nổi tiếng Toshiba, thì đừng bỏ qua bài chia sẻ của Websosanh.vn nhé.
Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Tủ lạnh Samsung RT35CB56448CSV sở hữu gam màu độc đáo, trẻ trung kết hợp cùng với nhiều công nghệ hiện đại, giúp cho công việc bảo quản, lưu trữ thực phẩm luôn được tươi ngon trong thời gian dài. Cùng Websosanh.vn khám phá ngay thiết bị tủ lạnh thế hệ mới của nhà Samsung này ở bài viết bên dưới nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!