Đánh giá chi tiết xe máy tay ga giá rẻ SYM Abela 110cc

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Ở trong một tầm giá rẻ dưới 30 triệu đồng chắc chắn Abela của SYM sẽ mang tới cho người dùng một sự lựa chọn tốt hàng đầu về cả vận hành lẫn thiết kế

Với các ưu điểm vượt trội về thiết kế lẫn sự tiện dụng khi di chuyển ở các thành phố và đồng bằng, xe tay ga đang dần thay thế xe máy số truyền thống trở thành một trong những dòng xe máy được ưa chuộng hơn cả.

Với nhu cầu của người dùng ngày càng cao, các nhà sản xuất xe máy cũng mang tới thị trường đa dạng các dòng xe máy tay ga khác nhau nhằm đáp ứng tốt hơn các nhu cầu từ người sử dụng trong đó, SYM là một trong những thương hiệu chuyên cung cấp các dòng xe máy tay ga giá rẻ được khá nhiều người Việt Nam ưa chuộng.

Mới đây, SYM mang tới thị trường Việt Nam dòng xe tay ga SYM Abela với thiết kế mới lạ, mang đến người dùng lựa chọn tốt trong tầm giá. Tuy nhiên, đây có phải là một sự lựa chọn tốt cho người dùng không?

xe máy sym abela
SYM Abela là mẫu tay ga với kích thước linh hoạt, phù hợp với nhiều đối tượng người sử dụng

1. Đánh giá về thiết kế xe máy SYM Abela

 

Về tổng thể, xe máy SYM Abela mang tới một dòng xe tay ga nhỏ gọn với kích thước dài x rộng x cao lần lượt từ 1.735 x 650 x 1.105mm và chiều dài cơ sở 1.242mm do đó phù hợp với những người có thể trạng nhỏ gọn như các chị em phụ nữ.

Xe mang tới một thiết kế khối hình hộp khá ấn tượng thay vì hình dạng bo tròn như nhiều dòng xe máy, đặc biệt là xe máy cho nam giới hiện nay ưa chuộng. Tuy nhiên có thể thấy thiết kế của Abela không hoàn toàn độc đáo mà có sự lai tạp giữ mặt trước với đèn tròn của các mẫu xe Ý, còn phần đuôi lại khá giống với dòng xe máy Yamaha Cuxi.

Mặc dù vậy, do mỗi người có những tiêu chuẩn khác nhau về cái đẹp nên chúng tôi không nhận xe là SYM Abela đẹp hay xấu, mà chúng ta sẽ đi tìm các khía cạnh về ưu, nhược điểm của mẫu xe máy tay ga này:

– Các ưu điểm của xe máy SYM Abela

+ Mặt đồng hồ điện tử khá trẻ trung và hợp với xu hướng

+ Bình xăng được đặt ở phía trước với nắp bình xăng được mở bằng ổ khóa chính nên khá tiện lợi mỗi khi đổ xăng

+ Gác chân sau khi không sử dụng sẽ được xếp âm vào thân xe, tăng tính thẩm mỹ cho xe. Yên xe dáng liền lạc, đường chỉ may tạo gân màu đỏ làm nổi bật và cao cấp cho xe.

+ Cốp dưới yên có dung tích 22.5L, chứa mũ bảo hiểm và chứa thêm được nhiều đồ hơn.

+ Cụm ống xả được thiết kế nằm gọn trong phần ốp to bản nhằm chống bỏng an toàn.

+ Lốp xe với các nan hoa lớn được cách điệu trông khá là đẹp mắt, khác hẳn các kiến trúc nan hoa của các maaix xe máy trên thị trường.

– Nhược điểm trong thiết kế của SYM Abela.

Bên cạnh khác nhiều những ưu điểm thì trong thiết kế Abela cũng chạm phải một số vấn đề:

+ Không có đặc trưng thiết kế riêng của mình, đặc biệt là phần mặt nạ phía trước trông khá là xấu vì rườm rà.

+ Phần yên xe khá là ngắn, nếu như ngồi 2 thì sẽ khá là chật chội.

+ Gầm xe khá thấp nên dễ bị chạm gầm nếu đi ở những địa hình mấp mô nhiều hoặc một số lúc leo lên vỉa hè.

Nhìn chung thì các nhược điểm trên SYM Abela còn khá ít và không ảnh hưởng nhiều đến quá trình vận hành nên nó vẫn là mẫu xe tay ga giá rẻ với thiết kế đẹp, linh hoạt cho người sử dụng.

xe máy sym abela
Xe máy SYM Abela mang tới cho người dùng nhiều trang bị tiện dụng trong quá trình sử dụng

2. Đánh giá về động cơ và vận hành của xe tay ga giá rẻ SYM Abela

SYM trang bị cho xe máy SYM Abela động cơ phun xăng điện tử EFI dung tích xy lanh 110cc – tương đương với một số mẫu xe tay ga như Piaggio ZipHonda Vision cũng như khá nhiều các mẫu xe máy số khác.

Với động cơ này, xe có được công suất tối đa 5.9 kW tại số vòng quay 7500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại là 8 N.m tại số vòng quay 6000 vòng/phút. Đây là các con số khá hạn chế, tuy nhiên cũng không quá yếu, mặc dù vậy so với các mẫu xe có cùng dung tích xy lanh trên thị trường thì SYM Abela vẫn là khá yếu.

Ngoài ra mặc dù được trang bị công nghệ phun xăng điện tử nhưng mức tiêu thụ nhiên liệu của SYM Abela ở mức chưa tới 2 lít, nhưng so sánh với một số mẫu tay ga có động cơ 125cc như Honda Lead, hay Yamaha Grande (mức tiêu thụ xăng chỉ 1.6 – 1.7 lít/100km) thì rõ ràng SYM Abela vẫn là một mẫu xe tay ga khá tốn xăng.

Và đương nhiên với sức mạnh hạn chế này thì một phanh đĩa phía trước và một phanh tang trống phía sau vẫn là trang bị đủ để mang tới sự an toàn cho người sử dụng. Tuy vậy lốp không săm kích thước hơi nhỏ, nên đôi khi sẽ khá là xóc.

3. Giá xe máy SYM Abela bao nhiêu tiền và mua ở đâu giá rẻ nhất?

xe máy sym abela
Giá xe máy SYM Abela 110 chỉ 27 triệu đồng, nên chắc chắn sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho người đối tượng người sử dụng

Hiện nay, xe máy SYM Abela trên thị trường có 2 phiên bản và mức giá cụ thể như sau:

Giá xe máy SYM Abela phiên bản thường: 26,5 triệu đồng

– Giá xe máy SYM Able phiên bản sơn đen nhám: 27 triệu đồng

Tuy nhiên, theo số liệu thống kê của Websosanh, thì bạn cũng có thể mua xe máy SYM Abela ở một số cửa hàng với mức giá rẻ hơn, chỉ từ 26 triệu đồng.

Chi tiết truy cập mua xe máy giá rẻ để tìm được nơi bán xe máy SYM và xe máy nói chung với mức giá rẻ nhất hiện nay.

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!