Đánh giá chiếc điện thoại thông minh Samsung Galaxy S6 Edge (Phần 1)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu như bạn bắt đầu cảm thấy chán với những chiếc điện thoại làm bằng nhựa của Samsung thì một tin tức tốt với bạn là chiếc Samsung Galaxy Edge có lớp vỏ làm bằng kim loại

Websosanh – Một chiếc điện thoại có vẻ ngoài đầy thu hút đặc biệt là màn hình thế hệ mới

Lợi thế

– Màn hình thông minh

– Độ phân giải QHD

– Nhẹ và tiện dụng

Hạn chế

– Siêu đắt

– Tuổi thọ pin là một vấn đề

– Giao diện cảm ứng Touchwiz

Giới thiệu

Samsung Galaxy S6 Edge

Samsung Galaxy S6 Edge

Samsung Galaxy S6 Edge hẳn là chiếc điện thoại cầm tay hàng đầu trong năm nay của Samsung. Về cơ bản nó giống với Samsung Galaxy S6 nhưng có các cạnh hơi cong. Độ dầy của máy là 7mm, mỏng hơn so với Samsung Galaxy S6, nhưng lại nhẹ hơn và có thời lượng pin lớn hơn 50mAh.

Thiết kế

Tôi thừa nhận rằng S6 Egde được thiết kế cực nhẹ nên bạn dễ dàng cầm nó trong tay, cùng với hai mặt cong ở cạnh máy được vuốt thon, sắc nét, trái ngược với phiên bản S6 gốc với vẻ ngoài mượt mà.

Samsung Galaxy S6 Edge

Samsung Galaxy S6 Edge

Thực sự là chiếc S6 Egde cực nhẹ. Với thiết kế thông minh khiến máy cực nhẹ cho dù màn hình lớn 5.1 inch có bao viền xung quanh giống kích thước của iPhone 6, S6 Edge quả là chiếc điện thoại giải quyết được cả 2 vấn đề, vừa là một chiếc điện thoại gọn trong lòng bàn tay vừa là một chiếc điện thoại có màn hình rộng để trải nghiệm.

Camera sau hơi nhô ra một chút, khi Samsung đã cài bộ cảm biến tiên tiến và không muốn thay đổi các thông số kỹ thuật để quay trở lại thiết kế mỏng và phẳng. Điều này không có nghĩa là chiếc điện thoại sẽ cập kênh trên mặt bàn bởi phần nhô ra là không đáng kể.

Tuy nhiên điểm thực sự bạn cảm nhận được khi cầm trên tay chiếc S6 Edge là sự cao cấp của nó. Đường cong kết hợp hoàn hảo với khung máy, sự kết hợp của vật liệu kim loại và thuỷ tinh, thực sự đã thuyết phục người dùng trả tiền để sở hữu được nó.

Vỏ kim loại của Samsung Galaxy S6 Edge

Vỏ kim loại của Samsung Galaxy S6 Edge

Chiếc điện thoại này khá đắt, vì vậy các yếu tố như mặt lưng mờ với một loạt các màu sắc thực sự sẽ là một ý tưởng tuyệt vời để thu hút khách hàng.

Màn hình

Màn hình chính là nơi người sử dụng chú ý nhất. Đây chắc chắn là thế hệ màn hình tiếp theo khi so sánh với dòng Galaxy Note Edge.

Ở chiếc điện thoại S6 Edge, cả hai cạnh màn hình được thiết kế tinh tế hơn, không hoàn toàn chạm đến phần tận cùng của khung máy khiến cho mặt trước của điện thoại có một thiết kế hoàn hảo.

Màn hình Samsung Galaxy S6 Edge

Màn hình Samsung Galaxy S6 Edge

Chiếc điện thoại này cũng thực sự gây ấn tượng bởi cũng sử dụng màn hình phân giải QHD ở phần màn hình cạnh và được uốn cong theo mép máy.

Màn hình cạnh cong theo mép máy

Màn hình cạnh cong theo mép máy

Galaxy S6 Edge có một màn hình lớn tuyệt vời, dễ dàng để kiểm soát các video mà không cần phải điều khiển lướt trên màn hình chính là một điều thật tuyệt, đặc biệt là không phải thay đổi trò chơi.

Có một vài điểm đáng lưu ý khi sử dụng màn hình cong nhưng thực sự chúng không đủ để thuyết phục bạn chi nhiều tiền hơn so với Galaxy S6.

Giao diện cảm ứng TouchWiz

Samsung vẫn giữ giao diện cảm ứng TouchWiz cho Galaxy S6 Edge nhưng đã được cải tiến thêm một số khả năng để thuận tiện khi sử dụng trên màn hình cạnh của chiếc điện thoại này.

Ví dụ, khi chiếc điện thoại nghiêng về phía trước hai bên cạnh sẽ phát sáng một màu sắc cụ thể khi bạn gọi một trong những liên lạc ưa thích, vì vậy bạn có thể nhìn xem đó là ai mà không cần phải chuyển chế độ.

Samsung Galaxy S6 Edge

Samsung Galaxy S6 Edge

Khi bạn sử dụng màn hình cạnh của điện thoại, bạn cũng có thể truy cập vào những người ưa thích bất kỳ đâu trên điện thoại và dường như bạn sẽ nhận được đầy đủ các thông tin như cuộc gọi nhỡ hay tin nhắn từ những người đó.

Tôi cho rằng những điểm chạm giống nhau từ Galaxy Note Edge sẽ giúp bạn làm đồng thời được nhiều việc chẳng hạn như vừa chơi nhạc vừa duyệt Facebook.

Màn hình cạnh hiển thị thông tin khi điện thoại đang ở chế độ nghỉ. Không cần thực hiện một cách trực quan: bạn cần lướt trên cạnh điện thoại để bật chúng và bạn có thể xem đồng hồ đêm, thông báo, kết quả thể thao và nhiều tin tức khác nữa. Và tin tốt ở đây là các thông tin được cập nhật vào màn hình cạnh đã được nâng cao, nên bạn có thể tải về từ Samsung Store

Màn hình cạnh hiển thị thông tin

Màn hình cạnh hiển thị thông tin

Giao diện TouchWiz sẽ dễ sử dụng hơn nếu màn hình sạch, ít các menu và hội thoại. Thực sự giao diện này quá sặc sỡ và nhiều hoạt hình, tuy nhiên nó sẽ được phát triển lên trong năm tới.

Giao diện nhiều hoạt hình

Giao diện nhiều hoạt hình

Bạn có thể tải về một vài thay đổi để giao diện hoạt động dễ dàng hơn.

Tốt hơn bạn nên chỉnh sửa một chút để tăng sự tương tác của bạn với chiếc điện thoại này.

(còn nữa)

Minh Hường

(Theo techradar)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!