Đánh giá chiếc điện thoại thông minh Samsung Galaxy S6 Edge (Phần 2)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Camera trước 16 MP với khẩu độ f1.9 cho bạn những bức ảnh đẹp dưới mọi điều kiện ánh sáng

Websosanh – Nối tiếp phần 1 về giới thiệu, thiết kế, màn hình và giao diện của Samsung Galaxy S6 Edge, với phần 2, chúng tôi đi sâu vào đánh giá camera, pin của chiếc điện thoại “siêu phẩm” này.

Samsung Galaxy S6 Edge

Samsung Galaxy S6 Edge

Camera

Camera của Samsung Galaxy S6 Edge lại được tinh chế lại (cũng tốt, nếu bạn cân nhắc là phần tiếp theo của Galaxy S5). Chiếc điện thoại này có một camera 16 MP với khẩu độ f1.9, do đó, bạn có thể chụp ảnh tốt dưới các điều kiện ánh sáng khác nhau.

Camera sau của Galaxy S6 Edge

Camera sau của Galaxy S6 Edge

Giao diện camera được cải biến tốt hơn, thay vì nhiều biểu tưởng như trước thì nay người sử dụng sẽ thấy ít hình ảnh nhưng nhiều chữ giải thích các tính năng, giúp bạn khai thác sử dụng camera được tốt hơn.

Camera trước lớn hơn camera của các phiên bản tiền nhiệm nhưng khả năng chụp ảnh dưới ánh sáng thấp thì gần giống nhau, cho phép bạn nâng cao vẻ hãnh diện bất khi nào bạn thích. Tuy nhiên, không giống Galaxy S6, chiếc điện thoại này không có khả năng để chạm vào cảm biến nhịp tim ở phía sau lưng để chụp ảnh tự sướng …mặc dù đây có thể chỉ là một trục trặc nhỏ trong phần mềm mà tôi đã thử.

Pin và thông số kỹ thuật

Bước tiến lớn của Samsung về thông số kỹ thuật nằm ở chiếc điện thoại này, thực sự được nâng lên với các màn hình cong. Không có chip Qualcomm (ít nhất, là những gì tôi suy luận khi nói đó là một “chip 64 bit” cho hệ điều hành đầu tiên 64 bit thực sự).

Có tin đồn gây đây rằng, thương hiệu của chính Samsung – Exynos chip 8 nhân chạy cho chiếc điện thoại này, hỗ trợ RAM 3GB – chắc chắn siêu phẩm này hoạt động cực mạnh mẽ.

Tôi vẫn chưa tìm ra tốc độ xung nhịp, nhưng khi lướt trên màn hình Samsung Galaxy S6 Edge, các hiệu ứng rất trơn và mịn màng.

Samsung Galaxy S6 Edge không có khe thẻ nhớ micro SD

Samsung Galaxy S6 Edge không có khe thẻ nhớ micro SD

Giống như chiếc S6 thì S6 Edge không có khe cắm micro SD (hoặc pin tháo rời) nhưng Samsung Galaxy S6 Edge có RAM nhanh hơn và bộ nhớ tích hợp, các yếu tố quan trọng trong những suy thoái trước đây.

Để bù đắp cho việc thiếu bộ nhớ mở rộng, Samsung đã yêu cầu thiết kế dung lượng bộ nhớ 32GB / 64 GB/ 128 GB tuỳ theo sở thích từng người với từng gói khác nhau, cùng với việc cài đặt ít “bloatware” hơn nên không gian tổng thể của bộ nhớ được cải thiện hơn nhiều.

Tôi thừa nhận, tuổi thọ pin là một vấn đề được nhiều người quan tâm. Trong khi thêm 50mAh vào thời lượng pin (nâng lên thành 2600mAh) không hẳn là nhiều nhưng cũng đủ để chiếc điện thoại này có thể kéo dài thời gian sử dụng đến một ngày.

Tổng kết

Samsung Galaxy S6 Edge là một trong những điện thoại nằm tốp cao cấp trong dòng các điện thoại thông minh. Với thiết kế cạnh cong hữu dụng, làm cho chiếc điện thoại tăng thêm phần giá trị.

Samsung Galaxy S6 Edge

Samsung Galaxy S6 Edge

Hiện tại chiếc điện thoại này vẫn chưa được bán trên thị trường Việt Nam cũng như chiếc Galaxy S6. Nhưng chúng ta luôn khao khát vén chiếc màn bí mật về một chiếc điện thoại cao cấp trong lương lai. Nếu tuổi thọ pin được cải tiến cực tốt cộng với vẻ ngoài sang trọng, thông số kỹ thuật cao thì chiếc Samsung Galaxy S6 Edge quả là một “siêu phẩm” trong tầm ngắm của nhiều người. Theo MWC 2015, Samsung đã nhận đơn đặt hàng kỷ lục cho Galaxy S6 và Galaxy S6 Edge.

Minh Hường

(Theo techradar)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!