Đánh giá có nên mua kính thực tế ảo VR box không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Một trong các loại đang gây sốt hiện nay là kính VR box 3D. Bài viết sau sẽ phân tích có nên mua kính thực tế ảo VR box hay không dành cho những ai còn băn khoăn về sản phẩm này nhé.

1. Kính thực tế ảo VR Box là gì?

Khái niệm công nghệ thực tế ảo đã có từ những thập niên 90 nhưng thực sự phát triển thì chỉ ở những năm gần đây. Thực tế ảo – virtual reality (VR) là một thuật ngữ miêu tả môi trường được mô phỏng bằng máy tính để tạo ra một thế giới như thật. Hình ảnh hiển thị được thông qua màn hình máy tính hay kính nhìn ba chiều. Thế giới này không tĩnh mà phản ứng lại theo tín hiệu của con người như: lời nói, hành động… Chính vì thế mà đặc tính đặc trưng của VR là tương tác thời gian thực.

Hình ảnh trải nghiệm kính VR box
Hình ảnh trải nghiệm kính VR box

Ngoài việc nhìn thấy hình ảnh đặc sắc như thật, người dùng còn có thể điều khiển, sờ và cảm giác chúng như có thật. Một số nhà nghiên cứu còn phát minh ra những VR có thể ngửi và nếm được. Như vậy, kính thực tế ảo hay kính 3D chính là một thiết bị đưa bạn vào thế giới 3D nhân tạo để hóa thân thành nhân vật chơi game, xem phim thực tế ảo với những hiệu ứng như cuộc sống thật… VR Box là một thương hiệu kính thực tại ảo nhằm giúp người dùng thực hiện được những điều trên.

2. Đánh giá các dòng kính thực tế ảo VR Box

2.1. Kính thực tế ảo VR Box thế hệ thứ nhất giá dưới 300.000đ

Nói về kính VR Box hiện nay trên thị trường có 2 loại tương đương với 2 thế hệ của dòng sản phẩm này. Về thế hệ thứ nhất, tuy có giá dưới 300.000 nhưng hầu như vẫn đáp ứng được nhu cầu của người dùng:

Về thiết kế

VR box thế hệ thứ nhất có màu đen ngoài trừ tấm mặt trước bằng nhựa Trojan. Người dùng có thể sử dụng bằng cách gắn lên đầu bằng một dây đeo đàn hồi co giãn. Bảng điều khiển có thể tháo rời ở mặt trước. Điều này cho phép sử dụng máy ảnh điện thoại trong khi vẫn sử dụng tai nghe VR. Bạn có tùy chọn để di chuyển từng ống kính chuyển tiếp, lùi, trái và phải cho phép bạn lấy nét tối ưu.

Về sự tiện nghi, thoải mái

Đánh giá kính thực tế ảo VR Box cho thấy phần đệm ở phía sau rất mềm mại và thoải mái, và đó là lý do tại sao bạn có thể đeo tai nghe trong nửa giờ liền mà không cảm thấy khó chịu.

Về thiết lập và trải nghiệm

Hộp VR được lắp ráp sẵn trong một hộp các tông không rườm rà. Trước khi sử dụng Hộp VR, bạn sẽ phải thêm ba miếng bọt biển vào miếng chèn. Tự mình đặt các phím này cho phép bạn tránh mọi nút điện thoại được nhấn khi bạn lắp điện thoại thông minh. Hộp VR sử dụng hình ảnh song song và quang học kép để tạo ảo giác về một hình ảnh hoặc video 3D.

Về game và các ứng dụng

VR Box giúp người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm các game yêu thích và các ứng dụng tiện lợi như: Insidious VR (xem phim), Galaxy VR (trò chơi bắn súng), Máy ảnh Cardboard của Google (chụp ảnh 360 độ), Star VR Racer (trò chơi tốc độ)…

Về video thực tế ảo

May mắn trên YouTube đã có một lượng lớn nội dung VR để xem trên tai nghe Hộp VR. Cách dễ nhất để tìm thấy điều này là tìm kiếm ‘Cardboard VR’ hoặc ‘VR 3D’. Nếu có thể, hãy luôn cố gắng tìm nội dung 1080P trở lên nó mang lại trải nghiệm tốt nhất.

Về tai nghe VR

Bạn nên sử dụng tai nghe với Hộp VR  để có được một trải nghiệm nhập vai hơn. Khi đó, chắc chắn bạn sẽ nhận được câu trả lời hoàn hảo cho việc có nên mua kính thực tế ảo VR Box đấy.

2.2. Kính thực tế ảo VR Box 2 bình dân mà tính năng cao cấp

Về chất lượng ánh sáng, hình ảnh

VR box 2 ấn tượng với ánh sáng thành dải scotch rất dễ điều chỉnh. Với việc dễ dàng điều chỉnh diopter, chỉ cần điều chỉnh khoảng cách ống kính từ mặt mình, di chuyển chúng đến gần mắt hơn và hình ảnh 3D sẽ xuất hiện và người dùng sẽ ở trong thế giới thực tế ảo tuyệt hảo.

Hình ảnh thiết kế kiểu dáng của kính VR box thế hệ 2
Hình ảnh thiết kế kiểu dáng của kính VR box thế hệ 2

Về sự thoải mái

Thanh trượt VR Box 2.0 rất dễ sử dụng. Bạn chỉ cần đặt điện thoại vào trong khay và trượt nó vào. Nó rất dễ sử dụng với các điện thoại nhỏ như iPhone 5S…Tai nghe được làm bằng nhựa được cho là một sự thay thế thoải mái hơn cho Cardboard.

Về thiết kế

VR box 2.0 có màn hình rõ ràng, hình ảnh sắc nét, đóng vai trò quan trọng trong trải nghiệm. Trải nghiệm VR vẫn tốt ngay cả với màn hình 4 inch, ít nhất là đối với người mới sử dụng. Tai nghe tương thích với Google Cardboard, thoải mái và bền đẹp. Với những điều này, chắc chắn bạn sẽ không phải hối hận khi lựa chọn mua kính thực tế ảo VR box.

Về trải nghiệm

Mang đến cho người dùng trải nghiệm giải trí tuyệt đỉnh cùng VR box 2 về một thế giới ảo ngay trước mặt mình. Mặc dù là sản phẩm có giá thành không cao nhưng nó đủ để đáp ứng nhu cầu sử dụng cơ bản của người dùng. Tai nghe êm ái, dây gắn đầu co giãn thoải mái giúp bạn có thể trải nghiệm hàng giờ đồng hồ mà không hề thấy bất tiện.

3. Top 5 kính VR box tốt nhất 

3.1. Kính VR Box 2 Blue lens

VR box 2 có góc nhìn 96 độ thay vì 76 độ như bản cũ, tức là tương đương với bobo vr z3. Bên cạnh đó, VR box 2 sử dụng thấu kính có tráng Blue lens giúp giảm thiểu tình trạng nhức mỏi mắt như trên phiên bản cũ.

Giá tham khảo: 400.000 VNĐ

3.2. Kính VR Box 3 

VR Box 3 sử dụng thấu kính phi cầu, góc nhìn lên tới 110 độ. Trọng lượng của kính chỉ 434 gram nên không gây nặng hoặc khó chịu khi đeo trên đầu. Bạn có thể điều chỉnh kính thực tế ảo VR box 3 phù hợp với mắt. Kính tích hợp với điện thoại từ 4.7-6.0 inch ở cả 2 hệ điều hành Android và iOS.

Giá tham khảo: 600.000 VNĐ

3.3. Kính 3D Ceomate Pandora Box VR 3D

Là một trong những loại kính thực tế ảo tốt nhất trên thị trường, sản phẩm mang lại cho người dùng hình ảnh lập thể trong thế giới ảo. Bạn có thể điều chỉnh khoảng cách lên trước, sau, trái phải một cách dễ dàng. Sử dụng cho điện thoại thông minh từ 4-6 inch ở cả  2 hệ thống Android và iOS. Miễn phí hàng chục ngàn trò chơi và phim VR sau khi cài đặt APP.

Giá tham khảo: 1.100.000 VNĐ

3.4. Kính Vr Box RL 2

Sản phẩm có độ phân giải màn hình 720Mp trở lên mang đến hình ảnh sắc nét và rõ ràng đến từng chi tiết. Kích thước thấu kính: 42mm, chất liệu đệm mặt: Đệm mặt bọc da. Ngoài ra, người dùng có thể chỉnh tiêu cự 4 chiều tiện lợi.

Giá tham khảo: 350.000

Trọn bộ kính VR box RL 2
Trọn bộ kính VR box RL 2

3.5. Kính Thực Tế Ảo VR Box Phiên Bản 1

Nhiều người sẽ thắc mắc có nên mua kính thực tế ảo VR Box này không vì giá của nó thực sự rẻ. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn yên tâm về chất lượng. Sản phẩm kết hợp thấu kính quang học và điện thoại smartphone giúp người dùng cảm nhận hình ảnh 2D- 3D nổi chân thực và ấn tượng. Thấu kính cao cấp cùng lớp đệm bọc bằng vải – da, trọng lượng không quá 300 gram tạo cảm giác thoải mái, không đau mỏi. Sử dụng được cho phone 5- 5s- Iphone 6 – 6s- 6 Plus một cách rất dễ dàng.

Giá tham khảo: 110.000 VNĐ

Hi vọng với những thông tin trên đã giúp bạn tìm được câu trả lời  có nên mua kính thực tế ảo VR Box và lựa chọn sản phẩm kính thực tế ảo tuyệt hảo ưng ý nhất. Để tham khảo thêm nhiều sản phẩm điện tử chính hãng, chất lượng tốt khác, mời bạn truy cập websosanh.vn để khám phá và lựa chọn nhé!

Tin tức về Công nghệ

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!