Đánh giá điện thoại Meizu Pro 5 - Bản sao chạy Android của iPhone

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Meizu Pro 5 có nhiều cải tiến so với thế hệ tiền nhiệm, và đã thành công trong việc mang đến một chiếc smartphone với thiết kế đẹp, hiệu năng mạnh mẽ, trải nghiệm dùng mượt mà, và có giá thành không quá đắt

Điện thoại Meizu Pro 5

Ưu điểm:

– Thiết kế đẹp, sang trọng

– Cảm biến vân tay mượt mà

– Nhiều tính năng độc đáo

– Hiệu năng mạnh mẽ

Nhược điểm:

– Thương hiệu chưa được mấy ưa chuộng

– Khả năng chụp ảnh thiếu sáng chưa tốt

– Thời lượng pin chưa thực sự ấn tượng

Meizu Pro 5 hiện là dòng sản phẩm cao cấp và mới nhất của Meizu. Máy sở hữu nhiều điểm cộng như thiết kế, ngoại hình bóng bẩy, đi kèm với hiệu năng mạnh mẽ, và giao diện dễ tùy biến của nền tảng Android. Cùng chúng tôi đánh giá chi tiết về dòng sản phẩm này, để xem nó có thực sự xứng đáng với giá thành khá cao hay không.

Đánh giá thiết kế của Meizu Pro 5

Cảm nhận đầu tiên về ngoại hình của chiếc Meizu Pro 5 đó là nó có rất nhiều điểm tương đồng với các dòng sản phẩm iPhone mới nhất của Apple là iPhone 6, iPhone 6s. Những nét tương đồng này có thể chỉ ra như cách bo tròn 4 góc, màu sắc của phần khung vỏ, hay 2 đường anten khắc chìm ở cạnh trên và dưới của máy. Tuy nhiên nếu nhìn kỹ, có thể thấy rằng camera và cụm đèn flash LED của máy được bố trí tại vị trí hoàn toàn khác so với iPhone 6/6s, cộng với logo của Meizu được đặt chính giữa ở mặt lưng.

Mặc dù có “học tập” thiết kế của iPhone, nhưng Meizu Pro 5 lại được đánh giá khá cao ở mặt thiết kế, đặc biệt là ở chi tiết 2 đường anten được làm bằng kim loại sáng bóng, chứ không phải là dải nhựa khá thô trên iPhone 6.

Meizu Pro 5 khi cầm trên tay tạo cảm giác hết sức thoải mái: Máy ôm tay, có kích thước vừa phải dù màn hình khá lớn với 5,7 inch. Mặt trước của máy cũng có nhiều chi tiết giống với iPhone 6, ngoại trừ nút Home làm dài hơn. Các nút cứng khác của máy, bao gồm phím nguồn và cụm phím tăng giảm âm lượng đều được bố trí ở cạnh phải.

Đánh giá các tính năng của Meizu Pro 5

Ưu điểm đầu tiên Meizu Pro 5 đó là máy có hệ thống nút Home cứng khá độc đáo. Nếu chúng ta nhấn nhẹ vào thì nó sẽ có chức năng tương tự nút Back, còn nhấn mạnh thì nút sẽ hoạt động như nút Home thông thường.

Meizu Pro 5 sử dụng giao diện Flyme OS 5.1, dựa trên nền tảng Android 5.1 với ưu điểm là rất nhẹ, và mang đến trải nghiệm mượt mà, ngay cả khi so sánh với các mẫu điện thoại cao cấp nhất hiện nay như Samsung Galaxy S6, iPhone 6s, LG G4,.. Giao diện Flyme OS 5.1 cũng mang đến cho người dùng nhiều khả năng tùy biến thiết bị của mình như thay đổi theme, font chữ, nhạc chuông, hay giao diện mà bạn yêu thích.

Về phần cứng, Meizu Pro 5 sử dụng con chip xử lý Exynos 7420 giống như trên Samsung Galaxy S6 và S6 Edge, cùng với 2 phiên bản 3GB và 4GB RAM. Với “nội thất” như vậy, Meizu Pro 5 đúng như mong đợi, mang đến một hiệu năng mạnh mẽ, và gần như tương đồng với các flag-ship mới nhất hiện nay. Lượng RAM cao cũng giúp máy hoạt động trơn tru, ít khi bị giật lag, và khả năng đa nhiệm tuyệt vời.

Khả năng giải trí của máy được giới chuyên môn đánh giá cao bởi màn hình kích thước lớn, độ phân giải khá, và sử dụng công nghệ AMOLED, mang lại chất lượng hình ảnh sắc nét và có độ trung thực màu sắc cao. Camera của máy cũng mang đến khả năng chụp ảnh tốt với ống kính 20.7 megapixel của Sony. Tuy nhiên Meizu Pro 5 không mấy ấn tượng khi chụp ở điều kiện thiếu sáng.

Tuy nhiên thời lượng pin của máy lại không quá ấn tượng với dung lượng chỉ là 3050 mAh – hay thậm chí là có phần hơi thấp so với một màn hình “khổng lồ” kích thước 5,7 inch.

Nhận định

Tổng kết lại, Meizu Pro 5 có nhiều cải tiến so với thế hệ tiền nhiệm, và đã thành công trong việc mang đến một chiếc smartphone với thiết kế đẹp, hiệu năng mạnh mẽ, trải nghiệm dùng mượt mà, và có giá thành không quá đắt. Hiện sản phẩm đang được bán với giá xấp xỉ 9 triệu đồng tại nhiều chuỗi cửa hàng trên toàn quốc.

Nguyễn Nguyễn

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá chi tiết sản phẩm Meizu m2 Note

Đánh giá chi tiết sản phẩm Meizu m2 Note

Meizu m2 Note là một chiếc điện thoại Android có thiết kế tốt, hiệu năng ổn định, màn hình đẹp và camera nhiều tính năng hay, xứng đáng là sản phẩm để bạn móc hầu bao sở hữu.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!