Đánh giá điện thoại Samsung Galaxy A33 5G: Lựa chọn tốt trong tầm giá 8 triệu đồng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với giá bán 8 triệu đồng, nhiều người đang phân vân có nên mua Galaxy A33 5G hay không. Bài viết đánh giá Samsung Galaxy A33 5G dưới đây sẽ giúp bạn có thêm thông tin để có lựa chọn tốt nhất.

1. Đánh giá thiết kế điện thoại Samsung Galaxy A33 5G

Có thể nói rằng điện thoại Samsung Galaxy A33 5G có ngôn ngữ thiết kế hơi “lỗi thời” so với phần lớn điện thoại trong phân khúc giá bán khi sử dụng màn hình U-infinity với thiết kế camera trước cách điệu chữ U, trong khi hầu hết điện thoại trong phân khúc giá bán này, hoặc là thấp hơn đều sử dụng thiết kế camera nằm trong màn hình gọn gàng và hiện đại hơn khá nhiều.

Điện thoại Galaxy A33 5G cũng không sử dụng các hiệu ứng trong thiết kế như gradient, hay làm nhám…điều này khiến Galaxy A33 5G trông khá đơn giản như bấy lâu nay của dòng A. Tuy nhiên máy vẫn sử dụng vật liệu khung và mặt lưng nhựa, trong khi mặt trước là kính cường lực Gorilla Glass 5 không quá nổi bật trong phân khúc bán.

Đánh giá samsung galaxy a33 5g các lựa chọn màu sắcD
Điện thoại Samsung Galaxy A33 5G được phân phối với 4 lựa chọn màu sắc trẻ trung, ấn ttượng (Ảnh: GSMArena).

Dẫu vậy về tổng thể, chúng tôi đánh giá Galaxy A33 5G vẫn mang phong cách của một chiếc điện thoại thời thượng, hiện đại và phù hợp với nhiều người sử dụng. Ngoài ra, A33 5G còn có khả năng kháng bụi nước chuẩn IP67 đặc biệt phù hợp với người dùng tại một nước nóng ẩm mưa nhiều như Việt Nam.

Điểm yếu của điện thoại Galaxy A33 5G còn là việc trong hộp bán ra không bao gồm củ sạc, do đó nếu chưa từng dùng điện thoại Samsung người sử dụng cần bỏ tiền để mua củ sạc với giá khoảng 200.000 đồng.

đánh giá thiết kế samsung galaxy a33 5g
Hộp bán ra của Galax A33 5G gồm máy, cáp chuyển đổi Type C cùng với que chọc SIM và sách hướng dẫn, không có củ sạc (Ảnh: GSMArena).

2. Đánh giá màn hình hiển thị điện thoại Samsung Galaxy A33 5G

Samsung trang bị cho điện thoại Galaxy A33 5G màn hình Super AMOLED 6,4 inch với độ phân giải FullHD+, mật độ điểm ảnh 411ppi. Trong bài kiểm tra chất lượng thì Galaxy A33 5G có độ sáng tối đa đạt được là 728 nit và tối thiểu là 1,8 mức rất tốt cho thấy khả năng hiển thị tốt trong điều kiện ánh sáng chiếu trực tiếp, đồng thời cũng khá là tiết kiệm năng lượng.

Tuy nhiên, máy chỉ có tần số làm mới màn hình ở mức 90Hz – không phải thấp nhưng cũng không quá nổi bật vì các điện thoại trong phân khúc giá bán, đơn cử như Redmi Note 11 Pro có tần số làm mới màn hình lên tới 120Hz. Bên cạnh đó thì thiết kế U-Infinity cũng không thực sự tối ưu bằng thiết kế camera nằm trong màn hình.

Điểm mạnh của điện thoại Galaxy A33 5G là được tích hợp khóa vân tay trong màn hình, điều này mang tới trải nghiệm sử dụng hiện đại và trong khi vẫn đảm bảo bảo mật tốt.

đánh giá galaxy a33 5 g màn hình hiển thị
Màn hình Samsung Galaxy A33 5G được tích hợp khóa vân tay trong màn hình (Ảnh: GSMArena).

3. Đánh giá cấu hình hiệu năng của điện thoại Samsung Galaxy A33 5G

Với việc được trang bị chip xử lý Exynos 1280, RAM 6GB cùng bộ nhớ trong 128GB, hệ điều hành Android 12, giao diện OneUI 4.1 mang tới một cấu hình khá khủng để đáp ứng tốt các tựa game mobile cũng như ứng dụng phổ biến trên thị trường hiện nay.

Trên Geekbench 5, điện thoại Galaxy A33 5G đạt điểm hiệu năng đơn nhân là 742 điểm, hiệu năng đa nhân là 1900 điểm – mức cao trong phân khúc giá bán, còn tốt hơn cả Xiaomi Redmi Note 10 Pro+ 5g.

Trong thử nghiệm chơi game thực tế thì điện thoại Galaxy A33 5G chơi tốt hầu hết tựa game phổ biến, và có được sự ổn định, mượt mà tốt. Do đó nếu như bạn cần một điện thoại để chơi game tốt trong phân khúc giá 8 triệu đồng thì chắc chắn Galaxy A33 5G là lựa chọn tốt.

Cùng với đó về phần mềm, nhà sản xuất cam kết cập nhật hệ điều hành mới trong 3 năm liên tiếp cho máy. Điều này chắc chắn là lời đảm bảo về sự ổn định của máy trong suốt quá trình dùng do đó người sử dụng có thể an tâm lựa chọn.

đánh giá galaxy a33 5g cấu hình hiệu năng
Samsung Galaxy A33 5G sở hữu cấu hình ấn tượng (Ảnh: GSMArena).

4. Đánh giá chất lượng camera của Galaxy A33 5G

Samsung trang bị cho Galaxy A33 5G cụm camera chính gồm 4 ống kính 48MP+8MP+5MP+2MP và camera trước 13MP mang tới chất lượng chụp ảnh rất tốt trong phân khúc giá bán.

Chúng tôi đã có bài viết đánh giá chất lượng camera của Galaxy A33 5G bạn có thể đọc thêm để nắm rõ hơn.

đánh giá samsung galaxy a33 5g camera
Đánh giá camera Samsung Galaxy A33 5G (Ảnh: GSMArena).

5. Đánh giá pin điện thoại Samsung Galaxy A33 5G

Điện thoại Galaxy A33 5G được trang bị thỏi pin dung lượng 5000 mAh với thời gian chờ lên tới 104 giờ (theo kiểm tra từ GSMArena), đây là thời lượng khá tốt. Người sử dụng có thể dùng máy thoải mái cả ngày dài mà không lo về việc hết pin.

Đáng tiếc, pin Samsung Galaxy A33 5G chỉ hỗ trợ công nghệ sạc nhanh 25W, giúp tái sạc 0-100% trong vòng 1 giờ 15 phút, mặc dù được cải thiện đáng kể so với người tiền nhiệm nhưng nếu so sánh với các điện thoại đối thủ thì còn khá là chậm.

KẾT LUẬN

Từ các thông tin đánh giá Samsung Galaxy A33 5G trên đây có thể thấy đây là lựa chọn rất tốt trong tầm giá 8 triệu đồng.

Điểm mạnh của Samsung Galaxy A33 5G chính là cấu hình mạnh, camera chụp ảnh đẹp, pin tốt tuy nhiên điểm yếu là thiết kế có phần hơi lỗi thời. Dẫu vậy, những lựa chọn màu sắc hiện đại chắc chắn vẫn sẽ làm hài lòng người sử dụng.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!