Đánh giá dòng tivi Sony Bravia XR OLED A80K

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cùng với giá bán đã rẻ hơn và thực tế đánh giá dòng tivi Sony OLED A80K có chất lượng cao khiến đây là một trong những lựa chọn tivi cao cấp rất đáng mua năm 2023 này,

Sony OLED A80K là dòng tivi cao cấp được nhà sản xuất Nhật Bản trình làng vào năm 2022. Mặc dù có giá niêm yết ban đầu khá đắt đỏ, nhưng ở thời điểm hiện tại (tháng 1/2023) Sony Việt Nam đang đưa ra mức giảm giá niêm yết khiến giá tivi OLED A80K đang khá rẻ, và do đó được nhiều người quan tâm. Vậy liệu rằng với mức giá bán đã rẻ hơn thì đây có là dòng tivi đáng mua ở năm 2023?

Cùng chúng tôi tìm hiểu và đánh giá dòng tivi OLED Sony này.

Giá bán dòng tivi Sony OLED A80K

Về giá thành dòng tivi Sony OLED A80K
Giá bán dòng tivi Sony OLED A80K thuộc hàng cao trên thị trường hiện nay.

Dòng tivi A80K được hãng Sony cho ra thị trường 3 phiên bản kích thước màn hình với mức giá niêm yết hiện tại như sau:

  • Tivi Sony OLED XR-55A80K 55 inch giá 39.900.000 VNĐ.
  • Tivi Sony OLED XR-65A80K 65 inch giá 49.900.000 VNĐ.
  • Tivi Sony OLED XR-77A80K 77 inch giá 90.900.000 VNĐ.

Cùng với mức giá bán niêm yết giảm thì giá bán tại nhiều cửa hàng cũng đang rẻ hơn, và rẻ hơn cả mức giá niêm yết. Cụ thể, theo tống kê của Websosanh, phiên bản tivi 55 inch Sony XR-55A80K chỉ còn từ 31 triệu; tivi 65 inch XR-65A80K từ 38,6 triệu đồng; còn dòng tivi 77 inch Sony XR-77A80K có  giá từ 71 triệu đồng. Vì vậy, nếu bạn có nhu cầu chọn mua tivi cao cấp uy tín với giá rẻ nhất, đừng quên sử dụng Websosanh. 

Đánh giá thiết kế dòng tivi Sony OLED A80K

Sony A80K là dòng tivi cao cấp với thiết kế tối giản với viền tivi bằng kim loại mỏng cao cấp để mắt người dùng có thể tập trung tự nhiên nhất vào hình ảnh. Chân đế thiết kế chắc chắn với ba kiểu bố trí, bạn có thể bố trí theo kiểu tiêu chuẩn, bố trí theo kiểu hẹp trên các kệ tivi nhỏ hoặc bố trí hỗ trợ loa thanh để đem đến không gian giải trí ấn tượng.

Chúng tôi đánh giá dòng tivi Sony OLED A80K có thiết kế xuất sắc, như một tác phẩm nghệ thuật. Do đó, khi đặt trong phòng, dòng tivi Sony này sẽ tôn thêm phần hiện đại và sang trọng.

Ngoài ra, tivi Sony A80K cũng có đa dạng các cổng kết nối giúp tiện ích cho người sử dụng. Sony cũng tất tinh tế khi đặt ẩn tất cả cổng kết nối này phía sau lưng để đưa tới sự gọn gàng cho không gian lắp đặt.

Đánh giá chất lượng màn hình hiển thị của dòng tivi Sony OLED A80K

Về màn hình hiển thị của dòng tivi Sony OLED A80K
Đánh giá dòng tivi Sony OLED A80K về màn hình hiển thị

Tấm nền OLED cao cấp của dòng Sony A80K có lẽ đã không phải là điều phải bàn cãi về chất lượng. Màn hình này sẽ mang tới những hình ảnh có độ sắc nét, màu sắc chính xác nhất, ngoài ra còn góp phần tiết kiệm điện năng khi sử dụng. Bên cạnh đó, tivi OLED Sony này cũng được trang bị hàng loạt các công nghệ:

  • Bộ xử lý Cognitive Processor XR đột phá tái tạo những nội dung tivi theo cách con người nhìn. Từ đó, đem đến trải nghiệm hình ảnh có độ sâu chân thực.
  • Công nghệ XR OLED Contrast Pro gia tăng độ tương phản đem lại màu sắc chân thực với màu đen thuần túy và độ màu sức cực đại ấn tượng.
  • Công nghệ XR Triluminos Pro tiếp cận hơn 1 tỷ màu để tái tạo từng hình ảnh ấn tượng nhất.
  • Công nghệ hiệu chỉnh HDR XR để phát hiện từng đối tượng trên màn hình để phân tích màu sắc chân thực hơn nữa.
  • Công  nghệ XR 4K Upscalling để người dùng có thể thưởng thức được mọi nội dung giải trí lên gần với chuẩn 4K.
  • Công nghệ XR Super Resolution sẽ phát hiện các đối tượng riêng lẻ để tái tạo kết cấu như trên thế giới thực.
  • Công nghệ XR OLED Motion để xử lý tình trạng nhòe mờ và phân tích chéo các yếu tố hình ảnh trên khung hình tiếp theo.
  • Công nghệ làm mượt hình XR để tái tạo các hình ảnh 4K mượt mà, tự nhiên nhất.

Điểm mạnh tiếp theo của tivi Sony A80K là việc tích hợp tần số làm mới màn hình 100Hz, điều này chắc chắn sẽ đưa tới các chuyển động mượt trong các thước phim hành động nhanh, hoặc cho nhu cầu xem bóng đá thì “hết nước chấm”. Ngoài ra, với những người chuyên chơi game trên tivi (như đá Fifa chẳng hạn) thì màn hình này cũng sẽ hỗ trợ nhu cầu chơi game mượt mà.

Tuy nhiên với dòng tivi OLED nguy cơ burn-in (hiện tượng lưu ảnh) vẫn có thể xảy ra với tivi Sony A80K. Đây là nhược điểm của bất kỳ dòng tivi OLED truyền thống nào.

Đánh giá dòng tivi Sony OLED A80K về chất lượng âm thanh

Người dùng cũng được trải nghiệm những âm thanh ấn tượng cuốn hút với hệ thống loa có tổng công suất là 50W. Đây là mức công suất khá tốt đối với các phiên bản từ dưới 65 inch, tuy nhiên đối với bản Sony XR-77A80K thì người dùng nên mua kèm loa soundbar để tối ưu trải nghiệm. 

Tivi Sony OLED này cũng được trang bị công nghệ loa Acoustic Surface Audio  + với bộ 3 truyền động để tạo ra âm thanh khớp với những hình ảnh chuyển động trên hình ảnh. Loa Subwoofer trái góp phần tăng âm trầm cho âm  thanh thêm ấn tượng và cuốn hút. Người dùng kết nối tivi với loa thanh cùng hãng sony thì loa sẽ tăng cường kênh loa trung tâm giúp âm thanh luôn rõ ràng và tròn đầy hơn. 

Về hệ điều hành cùng các tiện ích trên dòng tivi Sony OLED A80K

Về hệ điều hành cùng các tiện ích
Hệ điều hành là điểm mạnh khi đánh giá dòng tivi Sony OLED A80K. 

Tivi Sony A80K sử dụng hệ điều hành Google TV với giao diện dễ sử dụng và một kho ứng dụng vô cùng đồ sộ đem đến nhu cầu giải trí tuyệt vời và cuốn hút nhất. Hãng Sony còn trang bị nhiều tính năng cao cấp đó là:

  • Có tính năng tìm kiếm bằng giọng nói. Đáng tiếc là dòng Sony A80K vẫn chưa được hỗ trợ công nghệ điều khiển giọng nói rảnh tay (không cần remote, chỉ cần nói “OK Google + khẩu lệnh”). 
  • Trình chiếu màn hình từ điện thoại trên tivi thuận tiện.
  • Điều chỉnh tivi trên màn hình điện thoại tiện lợi

Kết Luận

Với những đánh giá dòng tivi Sony OLED A80K trên đây có thể thấy rằng, trong tầm giá bán rẻ hiện tại đây chắc chắn là phiên bản tivi cao cấp đáng sở hữu dành cho các gia đình trung lưu hiện nay. 

Ngoài ra, đây cũng sẽ là lựa chọn thích hợp với những ai muốn tận hưởng công nghệ màn hình OLED của Sony nhưng vẫn muốn tiết kiệm tiền.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Ai nên mua tivi Sony 77 inch Sony OLED XR-77A80K?

Ai nên mua tivi Sony 77 inch Sony OLED XR-77A80K?

Tivi Sony 77 inch Sony OLED XR-77A80K đang là chiếc tivi cao cấp đến từ Nhật Bản với màn hình lớn, thiết kế sang trọng, nhiều công nghệ được áp dụng đang chiếm lĩnh thị trường Việt Nam. Bài viết này hãy cùng Websosanh tìm hiểu về thông tin của tivi và ai nên mua tivi Sony OLED XR-77A80K này?

Tin tức về Tivi

Google Tivi Sony 4K 85 inch KD-85X80L: Siêu phẩm giải trí gia đình!

Google Tivi Sony 4K 85 inch KD-85X80L: Siêu phẩm giải trí gia đình!

Google tivi Sony 4K 85 inch KD-85X80L là sản phẩm dành cho những ai đam mê trải nghiệm giải trí với màn hình lớn. Với độ phân giải 4K cùng nhiều công nghệ hiển thị đi kèm, chiếc tivi 85 inch này sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm chưa từng có.
Smart tivi QLED Samsung 4K 43 inch QA43Q63C: Nhiều công nghệ, giá quá hời!

Smart tivi QLED Samsung 4K 43 inch QA43Q63C: Nhiều công nghệ, giá quá hời!

Smart tivi QLED Samsung 4K 43 inch QA43Q63C có đầy đủ tiềm năng để nâng cấp chất lượng giải trí của gia đình bạn. Với chất lượng hiển thị siêu thực, nhiều tính năng tiện ích hấp dẫn mà giá bán chỉ hơn 9 triệu đồng, đây sẽ là một trong những mẫu tivi 43 inch đáng sắm nhất năm 2024.
Android tivi TCL 40 inch 40S5400A: Tivi thông minh giá phải chăng!

Android tivi TCL 40 inch 40S5400A: Tivi thông minh giá phải chăng!

Trong làng tivi ngày nay, người tiêu dùng có rất nhiều lựa chọn với đa dạng mức giá và tính năng. Nhưng nếu bạn chỉ cần một chiếc tivi thông minh có thiết kế đẹp, hình ảnh đủ dùng và một mức giá hợp lý, thì Android tivi TCL 40 inch 40S5400A có thể là lựa chọn phù hợp.
Android tivi TCL Full HD 32 inch 32S5400A: Tivi cơ bản cho nhu cầu đơn giản!

Android tivi TCL Full HD 32 inch 32S5400A: Tivi cơ bản cho nhu cầu đơn giản!

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc tivi phục vụ nhu cầu giải trí cơ bản thì Android tivi TCL Full HD 32 inch 32S5400A sẽ là một lựa chọn đáng cân nhắc. Mẫu tivi này có giá phải chăng, tính năng cơ bản nhưng vẫn đáp ứng tốt nhu cầu xem phim, theo dõi các nội dung truyền hình của đại đa số gia đình.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!