Đánh giá Google Nexus 6 - Siêu phẩm phablet cạnh tranh cùng Galaxy Note 4 (Phần 2: Màn hình và camera)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Google Nexus 6 có thể coi như là một phiên bản màn hình lớn của chiếc Moto X với rất nhiều cải tiến về phần cứng, cũng như tân trang lại về thiết kế

Ở phần trước, chúng tôi đã đề cập đến những đáng giá về thiết kế trên siêu phẩm phablet Google Nexus 6. Tiếp theo đây sẽ là những nhận định về khả năng hiển thị và chụp ảnh của máy

Đánh giá về màn hình và khả năng hiển thị

Nexus 6 mang lại một kích thước màn hình xấp xỉ 6 inch (chính xác là 5.96 inch), ngang ngửa với cả những chiếc máy tính bảng mini hiện nay. Đồng thời, chiếc phablet này cũng hỗ trợ công nghệ màn hình AMOLED giống như trên các mẫu máy Galaxy của Samsung, đóng vai trò là một cải tiến hơn so với màn hình LCD trên iPhone 6 Plus.

Độ phân giải của Nexus 6 cũng tỏ ra tương đồng với chiếc Galaxy Note 4 và LG G3 với kích thước 2560 x 1440 pixel. Điều đó có nghĩa là chất lượng hình ảnh trên Google Nexus 6 đang nằm trong số một trong các thiết bị sắc nét nhất thời điểm bây giờ.

Người dùng có thể thấy rõ điều này thông qua các trải nghiệm thông thường như duyệt văn bản, hay lướt web, khi mà hình ảnh, cùng các chữ cái đều được hiển thị với một độ nét đáng ngưỡng mộ. Nhiều người còn nói đùa rằng, nếu như muốn nhìn rõ các điểm ảnh (pixel) trên Nexus 6, có lẽ bạn phải mang kính lúp vào mất!

Bên cạnh độ phân giải, tỷ lệ độ tương phản của màn hình trên chiếc Nexus 6 cũng rất ấn tượng, vượt qua nhiều so với người tiền nhiệm Nexus 5 của nó và cả siêu phẩm iPhone 6 Plus nữa, nhất là ở cấp độ điểm tối.

Một điểm cộng cũng không thể không nhắc tới đó là độ chân thực màu sắc trên Nexus 6 được đánh giá khá cao. Các điểm màu đỏ rực rỡ, ấm cũng, còn các điểm màu xanh mang một sắc lạnh rất tự nhiên, không hề bị kiểu thỉnh thoảng “nịnh” mắt người xem như các dòng Samsung Galaxy.

Không chỉ có vậy, Google Nexus 5 cũng cung cấp cho người dùng khá nhiều tùy chỉnh màn hình theo nhu cầu sử dụng, như ở chế độ Adaptive Display, hay chế độ Cinema Mode chuyên dùng để xem phim với một độ nét cao cùng cấp độ điểm tối chân thực.

Đánh giá về Camera và khả năng chụp ảnh

Trên giấy tờ, khả năng chụp ảnh của chiếc Nexus 6 tạo cảm giác rất “ghê gớm” khi mà nó sở dụng ống kính camera độ phân giải lên tới 13 MP, đi kèm với một cặp đèn Flash LED và tính năng chống rung quang học tân tiến. Những tính năng này cũng hứa hẹn cho bạn một khả năng chụp ảnh đáng ngưỡng mộ, chủ yếu là vì camera trên các dòng Google Nexus vốn chưa từng được đánh giá cao trong quá khứ.

Tuy nhiên sự khác biệt đó là những phiên bản Google Nexus trước đâu chủ yếu nằm ở phân khúc smartphone, tablet tầm trung, còn Nexus 6 thì rõ ràng là một thiết bị cao cấp, khi mà giá cũng như cấu hình của nó chẳng tỏ ra thua kém bất cứ siêu phẩm nào trên thị trường hiện nay. Do đó, hoàn toàn có cơ sở để chúng ta hi vọng camera trên chiếc phablet này sẽ làm tốt vai trò của nó với mọi nhu cầu chụp ảnh của người dùng.

Hãy cùng chúng tôi đến với các tấm ảnh chụp bằng Nexus 6 đã nhé:

Nexus 6 sample shot

Nexus 6 sample shot

Nexus 6 sample shot

Ở chế độ chụp nhanh, Nexus 6 không kịp lấy nét nhanh bằng iPhone 6 và Galaxy Note 4, do đó hình ảnh của nó tỏ ra khá nhạt nhòa và không được chính xác màu sắc

Nexus 6 sample shot

Sự khác biệt khi chụp ở chế độ HDR và không có HDR

Nhìn chung, không nằm ngoài kỳ vọng, thì chất lượng ảnh chụp của Google Nexus 6 tỏ ra khá tốt. Ở điều kiện lý tưởng, khả năng chụp của máy không thua kém các mẫu smartphone đi đầu về công nghệ chụp ảnh hiện nay là bao nhiêu, ống kính shutter đủ nhanh, và chất lượng hình ảnh khá tốt, nhờ vào độ phân giải cao của nó.

Tuy nhiên khi chụp cảnh trong phòng, cũng như ở điều kiện thiếu sáng, camera trên Google Nexus 6 bắt đầu lộ rõ những khuyết điểm của nó. Bắt đầu từ việc phải mất rất nhiều thời gian để lấy nét, trong khi hai đối thủ là Galaxy Note 4 và iPhone 6 Plus lại gần như chẳng mất thời gian chờ ảnh chụp, nhờ vào bộ cảm biến tự động lấy nét nhanh nhạy của chúng.

Bật chế độ HDR lên cũng không khiến cho tình hình được cải thiện là bao nhiêu, thậm chí nó còn làm cho thời gian chụp tăng lên khá nhiều. Và tuy rằng cặp đèn Flash hỗ trợ giúp cho chất lượng hình ảnh được cải thiện, nhưng nhìn chung khả năng chụp ảnh của Nexus 6 rõ ràng không phải là thế mạnh của nó khi đem so sánh với các siêu phẩm smartphone khác.

Tuy nhiên điểm giúp Nexus 6 gỡ gạc lại đôi chút, đó là nó được trang bị một tính năng khá mới mẻ đó là quay phim ở độ phân giải rất cao (4K) ở 30 khung hình/ giây. Đồng thời, nó cũng hỗ trợ khả năng quay phim đôi, tức là bạn có thể quay tách biệt hai đoạn video, sau đó lồng vào với nhau mà không gặp trở ngại gì.

Camera trước của máy có độ phân giải nằm ở mức phổ thông với 2MP, đủ để “tự sướng” và phục vụ tốt cho các nhu cầu gọi thoại bằng video, nhưng nhìn chung không tạo được điểm nhấn nào đáng kể.

Về tổng thể, chất lượng camera trên chiếc Nexus 6 vẫn là một sự nâng cấp khi so với người tiền nhiệm của nó, và nếu như bạn chịu khó chăm chút, căn chỉnh cho các thao tác chụp ảnh, chúng ta vẫn hoàn toàn có thể tạo ra những bức ảnh đẹp để đời đấy!

(Còn tiếp) – Hãy cùng đến với những đáng giá tiếp theo của chúng tôi ở các phần sau nhé!

Nguyễn Nguyễn

Theo TrusterReview

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!