Đánh giá Google tivi Sony 4K 43 inch K-43S30: 13 triệu đồng cao hơn mặt bằng chung, nhưng rất giá trị!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Kế thừa những gì tinh hoa nhất của dòng X80L năm 2023, Google tivi Sony 4K 43 inch K-43S30 thuộc dòng Bravia 3 2024 hứa hẹn mang đến cho người tiêu dùng một thiết bị giải trí đẳng cấp, chất lượng cho không gian nhỏ.

1. Thiết kế Google tivi Sony 4K 43 inch K-43S30

Với thiết kế màn hình Flush Surface, Google tivi Sony 4K 43 inch K-43S30 có viền tivi cực mỏng, giúp tivi có ngoại hình thanh lịch và hiện đại hơn rất nhiều. Viền màn hình nhựa siêu mỏng kết hợp với tấm nền màn hình bằng phẳng, cho trải nghiệm xem thoải mái mà không bị khung viền làm xao nhãng.

Đánh giá Google tivi Sony 4K 43 inch K-43S30: 13 triệu đồng cao hơn mặt bằng chung, nhưng rất giá trị!
Sony K-43S30 có thiết kế tinh tế, treo tường hay đặt trên bàn đều có giá trị thẩm mỹ cao (Ảnh: HC).

Bên cạnh đó, K-43S30 được trang bị chân đế hình chữ V úp ngược có thiết kế đơn giản nhưng vẫn đảm bảo sự vững chắc để đỡ tivi. Tuy nhiên chất liệu chân đế chỉ là nhựa nên khó có thể nói là hạn chế rung lắc tuyệt đối. Để cho an toàn và thẩm mỹ hơn, ta có thể treo tivi lên tường cũng được.

Với kích thước màn hình 43 inch, Sony K-43S30 trở thành một lựa chọn tốt cho nhiều không gian nhỏ, phòng khách không quá rộng rãi. Ngoài ra, vì kích cỡ nhỏ nên nó cũng khá phù hợp với một số mục đích lắp đặt khác, chẳng hạn như sử dụng làm màn hình thông báo tại các trung tâm thương mại, siêu thị, bệnh viện, sảnh chờ khách sạn…

2. Màn hình và công nghệ hình ảnh của Google tivi Sony 4K 43 inch K-43S30

Một trong điểm nổi bật nhất của Sony K-43S30 chính là khả năng hiển thị hình ảnh 4K siêu nét. Với hơn 8 triệu điểm ảnh, độ phân giải 4K cho hình ảnh sắc nét gấp 4 lần so với Full HD. Bạn sẽ được thưởng thức những bức ảnh, bộ phim với các chi tiết tươi mới, đầy đặn cùng sắc độ sâu và khối lượng thông tin lớn trên màn hình.

Đánh giá Google tivi Sony 4K 43 inch K-43S30: 13 triệu đồng cao hơn mặt bằng chung, nhưng rất giá trị!
Bộ xử lý X1 4K HDR tối ưu hóa hình ảnh mạnh mẽ (Ảnh: HC).

Để đạt được hình ảnh có chất lượng cao như vậy, K-43S30 được trang bị bộ xử lý hình ảnh X1 4K HDR kết hợp công nghệ 4K X-Reality Pro để tối ưu hóa nội dung đầu vào từ nhiều chiều, nâng cao độ chi tiết và sắc nét, độ tương phản cùng màu sắc để các nội dung độ phân giải thấp từ nguồn USB hoặc các nguồn trực tuyến không phải 4K cũng đạt chất lượng gần với 4K nhất. Nếu bạn có mối quan tâm đặc biệt tới chất lượng hình ảnh, chắc chắn Sony K-43S30 sẽ khiến bạn thỏa lòng.

Song song với độ nét cao, tivi Sony 43 inch K-43S30 còn có khả năng hiển thị hình ảnh với màu sắc cực kỳ sống động, rực rỡ. Nhờ công nghệ tạo màu Triluminos Pro, chiếc tivi này có thể hiển thị hơn 1 tỷ sắc màu khác nhau, giúp các gam màu được thể hiện cực kỳ chính xác và trong trẻo. Bạn sẽ được thưởng thức các bức ảnh nhiều màu sắc rực rỡ hay cảnh phim với các gam màu sắc chân thực như ngoài đời thực.

Đánh giá Google tivi Sony 4K 43 inch K-43S30: 13 triệu đồng cao hơn mặt bằng chung, nhưng rất giá trị!
Dải màu sống động, rực rỡ với Triluminos Pro (Ảnh: HC).

Chưa hết, trải nghiệm tivi với các nội dung có chuyển động nhanh như thể thao hay chơi game cũng khá tuyệt vời. Công nghệ Motionflow XR 200 giúp xử lý và kiểm soát chuỗi khung hình, giảm thiểu tình trạng rung lắc, lưu lại thông tin hình ảnh ở mức tối đội, giúp cho các cảnh quay nhanh không bị nhòe hay mờ.

Cuối cùng, tivi hỗ trợ đa dạng nội dung HDR như HDR10, Dolby Vision, HLG, mang đến chất lượng khung hình sáng hơn, độ tương phản và màu sắc tốt hơn. Nếu bạn thường xuyên cày phim Netflix hoặc các nền tảng số chất lượng cao khác, chắc chắn khả năng này của Sony K-43S30 sẽ khiến bạn không thể rời mắt khỏi màn hình.

Đánh giá Google tivi Sony 4K 43 inch K-43S30: 13 triệu đồng cao hơn mặt bằng chung, nhưng rất giá trị!
Công nghệ Dolby Vision gia tăng độ sáng, chiều sâu nội dung (Ảnh: HC).

3. Chất lượng âm thanh của Google tivi Sony 4K 43 inch K-43S30

Dù không được trang bị hệ thống loa cao cấp, nhưng hệ thống loa 2 kênh cơ bản trên K-43S30 vẫn mang lại chất lượng âm thanh tốt cho nhu cầu sử dụng hàng ngày. Với tổng công suất 20W, ta vẫn có thể thưởng thức âm nhạc, xem phim một cách thoải mái mà không nhất thiết phải sử dụng loa ngoài.

Đánh giá Google tivi Sony 4K 43 inch K-43S30: 13 triệu đồng cao hơn mặt bằng chung, nhưng rất giá trị!
Cấu trúc loa X-Balanced Speaker kết hợp DTS Digital Surround (Ảnh: HC).

Hai loa của tivi được thiết kế theo cấu trúc X-Balanced Speaker độc quyền của hãng, vừa tối ưu được âm thanh phát ra mà vẫn giữ được độ mỏng cho nó. Đi kèm với đó là công nghệ DTS Digital Surround, bổ sung một chút vào chất lượng âm thanh tổng thể, giúp lời thoại phát ra rõ ràng, dễ nghe hơn.

Còn về hiệu ứng vòm, thực tế mà nói trải nghiệm âm thanh đa chiều của K-43S30 không quá rõ ràng, một phần do hạn chế của loa, phần khác là vì Dolby Atmos chỉ thực sự phát huy được hiệu quả nếu có hệ thống loa đa kênh.

4. Hệ điều hành và các tiện ích khác của Google tivi Sony 4K 43 inch K-43S30

Với hệ điều hành Google TV, việc điều chỉnh, tìm kiếm nội dung trên Sony K-43S30 rất dễ dàng. Giao diện trực quan, thân thiện giúp ta dễ dàng truy cập và sử dụng các tính năng của tivi một cách linh hoạt. Chúng ta có thể duyệt web, xem phim, nghe nhạc hay chơi game một cách thuận tiện chỉ qua một vài thao tác đơn giản.

Đánh giá Google tivi Sony 4K 43 inch K-43S30: 13 triệu đồng cao hơn mặt bằng chung, nhưng rất giá trị!
Hệ điều hành Google TV (Ảnh: HC).

Đi cùng hệ điều hành là trợ lý ảo Google Assistant hỗ trợ tìm kiếm bằng giọng nói. Ta có thể ra lệnh cho tivi thông qua remote, khả năng nhận diện giọng nói của nó khá tốt và chính xác, xử lý nhanh chóng mọi yêu cầu. Ngoài ra, cái hay khác của Google TV là trên tivi cũng được tích hợp micro, ta thậm chí không cần đến remote, vừa làm việc khác mà vẫn có thể ra lệnh điều khiển cho tivi thực hiện. Đây là một trong những trải nghiệm đáng tiền nhất trên Sony K-43S30 nói riêng, và tất cả các mẫu Google tivi khác nói chung.

Về tính năng phản chiếu màn hình thiết bị di động lên tivi, ta vẫn thông qua Chromecast hoặc AirPlay 2.

Đánh giá Google tivi Sony 4K 43 inch K-43S30: 13 triệu đồng cao hơn mặt bằng chung, nhưng rất giá trị!
Hỗ trợ AirPlay 2 và Chromecast phản chiếu nội dung điện thoại lên màn hình tivi (Ảnh: HC).

Nhưng, có một thứ khá mới mẻ, đó là Eco Dashboard. Đây là một chức năng có thể điều chỉnh mức tiêu thụ điện của tivi, dành cho những người quan tâm tới bảo vệ môi trường. Khi kích hoạt tính năng này, tivi sẽ giảm biên độ sáng và hiệu suất tổng thể xuống theo các cài đặt từ cao đến thấp. Nhìn chung, về mặt ý nghĩa, nó rất có tính nhân văn nhưng do hiệu suất tổng thể giảm xuống nên ta cũng sẽ khó mà có được trải nghiệm tốt nhất.

5. Tạm kết

Từ góc độ khách quan nhất, phải nói rằng Google tivi Sony 4K 43 inch K-43S30 là một trong những mẫu tivi 43 inch phổ thông có chất lượng tốt nhất hiện nay. Nó vừa có thiết kế hiện đại, mỏng gọn, màn hình hiển thị vừa nét vừa sống động, âm thanh đủ dùng và tiện ích cũng tương đối đầy đủ. Song, chất lượng cũng phản ánh giá bán của nó, khoảng 13,3 triệu đồng.

Nhìn chung thì đối với một chiếc tivi LED 43 inch phổ thông mà nói, đây là mức giá tương đối cao. Các đối thủ cạnh tranh chính với nó như Samsung 43DU7700, LG 43UT8050PSB cũng chỉ có mức giá loanh quanh phạm vi 10 triệu mà thôi.

Trên đây là những nhận xét của Websosanh.vn về chiếc tivi Sony 43 inch K-43S30. Hy vọng những chia sẻ này giúp bạn hiểu hơn về model này, và có được lựa chọn mua sắm chính xác cho mình.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Tivi