Đánh giá Google tivi Sony 65 inch 4K XR-65X90K: Tốt quá mức tưởng tượng!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mẫu tivi chấm lượng tử mới nhất của Sony với tên gọi XR-65X90K là mẫu tivi LED có nhiều tính năng nhất và đắt giá nhất hiện nay. Nhưng liệu đây có phải là mẫu tivi LED có thể làm đảo lộn thị trường OLED?

Đến năm 2022, hầu hết người tiêu dùng đều đã có chung một nhận định rằng tivi OLED là dòng sản phẩm dẫn đầu, tốt hơn và đắt hơn hai dòng QLED và LED. Điều đó đó. Nhưng mới đây sự ra đời của mẫu tivi LED Sony XR-65X90K đã phần nào làm mờ ranh giới này.

Không chỉ là mẫu tivi LED 65 inch đắt nhất, giàu tính năng nhất của Sony mà màu sắc và hiệu suất của nó được cho là đã tiệm cận với OLED. Vậy, những đánh giá này có đúng hoàn toàn không? Và liệu mẫu tivi LED này có thể làm đảo lộn thị trường OLED hay không?

Tổng quan thiết kế Google tivi Sony 65 inch 4K XR-65X90K

Trước tiên ta hãy cùng nhìn một chút về thông số của chiếc tivi 4K này.

Đây là biến thể thứ hai trong series, nó còn có ba kích thước nữa là 55 inch, 75 inch và 85 inch để người dùng có lựa chọn phù hợp diện tích sử dụng. Tivi sẽ được trang bị màn hình LED Ultra-HD Triluminos, màn hình 4K với tần số quét lên đến 120Hz.

Google tivi Sony 65 inch 4k xr-65x90k

Nhìn từ trực diện, mẫu tivi Sony 65 inch này đẹp không có điểm gì để chê, tinh tế với màu đen huyền bí, cạnh viền mỏng tang để người dùng có sự tập trung tốt hơn vào nội dung hiển thị. Tuy nhiên thì trọng lượng của nó lại không hề nhẹ nhàng chút nào, xấp xỉ 18,5 kg sau khi lắp chân đế.

Chân đế tivi được làm bằng hợp kim, rất cứng cáp chắc chắn, nó nâng tivi lên một khoảng vừa đủ để đặt một chiếc soundbar ở phía trước, hoặc người dùng cũng có thể treo nó lên tường để trông hiện đại hơn.

Bản thân tivi có số lượng cổng rất phong phú: 4 cổng HDMI (trong đó có 2 cổng 2.1 có đầu ra 4K 120Hz và VRR), 2 cổng USB-A, cổng Ethernet, Optical, Composite, ăng-ten và cổng 3.5 mm. Nhìn chung đây là mẫu tivi có thiết kế rất kiểu mẫu, vừa đẹp mắt mà chức năng cũng vô cùng đầy đủ.

Điều khiển từ xa đi kèm Sony XR-65X90K so với các dòng Bravia thế hệ trước được tối giản số nút nhưng vẫn có một vài nút để truy cập nhanh các ứng dụng như Youtube, NetFlix, Prime Video.

Trải nghiệm người dùng

Việc thiết lập đủ dễ dàng thông qua giao diện người dùng Google TV và các tính năng như Living Décor, ChromeCast, Apple AirPlay được tích hợp sẵn cho những ai cần. Nền tảng hệ điều hành được chọn là Android TV 10 sử dụng phương pháp hiển thị nội dung yêu thích từ các dịch vụ trực tuyến khác nhau.

Google tivi Sony 65 inch 4k xr-65x90k

Dù không rõ cấu hình tivi ra sao nhưng đa nhiệm cứ phải gọi là mượt mà cực kỳ, không hề có hiện tượng giật hình khi chuyển qua lại giữa các ứng dụng. Nếu đang sử dụng một chiếc tivi giá rẻ và quen với hiện tượng như vậy thì bạn có thể sẽ hoàn toàn khó chịu vì nó không có trên chiếc tivi Sony này nữa.

Hiệu suất

Bây giờ chúng ta sẽ đi vào điểm chính, chất lượng hiển thị của mẫu tivi LED này như thế nào và liệu nó có phù hợp với mức giá hay không.

Trước tiên, với sự trợ giúp của Dolby Vision, HLG và HDR10 thì các nội dung nhìn chung sẽ có dải động cao hơn bình thường, cộng thêm bộ xử lý nhận thức XR nổi tiếng của Sony sẽ phân tích hình ảnh và làm cho chúng trông ‘thật’ hơn bằng cách điều chỉnh lại màu sắc, độ tương phản và độ nét. Chỉ từ những thông tin ‘giấy tờ’ này thôi thì cũng đủ thấy nó rất hứa hẹn rồi.

Sony trang bị cho XR-65X90K tấm nền VA chất lượng cao với đèn nền toàn dải và tính năng làm mờ cục bộ (làm sáng các pixel từ phía sau thay vì từ xung quanh các cạnh) giúp màu đen thêm sâu hơn, ngồi từ khoảng cách xa cũng dễ dàng nhận thấy. Nhưng không chỉ vậy, màu sắc hiển thị cũng rất tuyệt vời với độ sáng ấn tượng. Sony đã sử dụng cảm biến ánh sáng xung quanh để điều chỉnh độ sáng màn hình theo lượng ánh sáng có sẵn, nghĩa là sáng nhất có thể trong điều kiện xem ban ngày và tự động giảm sáng khi bạn tắt đèn.

Google tivi Sony 65 inch 4k xr-65x90k

Đi kèm nhiều công nghệ hình ảnh tiên tiến nhất, hiển nhiên mẫu tivi Sony 4K này chỉ thích hợp để trải nghiệm các nội dung HDR có độ phân giải cao. Song, ngay cả những nội dung độ phân giải thấp cũng đều trở nên sắc nét và đẹp đẽ hơn trên Sony XR-65X90K khi bật tính năng làm mịn chuyển động.

Về loa, công suất 30W cộng thêm khả năng hiệu chỉnh âm thanh ấn tượng của Sony trên lý thuyết có thể khiến bạn không cần đến soundbar. Song thực tế âm lượng vẫn có phần bị hạn chế, nếu muốn sống động và âm thanh chân thực hơn thì tốt nhất vẫn vẫn nên sắm lấy một bộ.

Có nên mua Google tivi Sony 65 inch 4K XR-65X90K hay không?

Câu hỏi cuối cùng là liệu chúng ta có nên chi tiền cho chiếc tivi LED này không, hay là mua tivi OLED.

Thành thật mà nói OLED hiện đang dẫn đầu về khả năng hiển thị màu sắc và cấp độ màu đen sâu, nếu muốn một chiếc tivi tốt nhất, đẹp nhất và không bàn đến giá cả thì OLED là lựa chọn của bạn. Nhưng nếu bạn muốn một thứ gì đó tiệm cận, vượt trội so với phần còn lại của phân khúc và đặt cạnh tivi OLED cũng không bị cách biệt quá xa thì Sony XR-65X90K sẽ cực kỳ có giá trị.

Phải biết rằng không phải hãng nào cũng thực hiện được điều tương tự Sony đang làm: áp dụng công nghệ mới thì đơn giản nhưng thay đổi công nghệ cũ để trở nên càng tốt hơn mới là việc khó.

Tổng kết lại, smart tivi Sony 65 inch 4K XR-65X90K có các điểm cần lưu ý như sau:

  • Ưu điểm: Độ sáng vượt trội, độ chính xác và độ tương phản màu tốt, trải nghiệm phần mềm tinh tế và đầy đủ tính năng, lựa chọn cổng phong phú.
  • Nhược điểm: Thiết kế cồng kềnh, âm thanh có thể to hơn

Chấm điểm: 8/10

Mua tivi Sony 65 inch XR-65X90K ở đâu?

Nếu bạn đã ưng mẫu tivi này rồi và đang tìm nơi bán thì có thể tham khảo Điện Máy Gia Linh nhé. Đây là một trong những thương hiệu phân phối thiết bị điện tử, điện lạnh, gia dụng có thời gian hoạt động trên 15 năm và rất có uy tín trên thị trường.

Theo cập nhật tại thời điểm viết bài (29/12/2022) thì giá của mẫu tivi Sony XR-65X90K là 25.150.000 đồng đã bao gồm các dịch vụ trọn gói như bảo hành chính hãng toàn quốc, miễn phí vận chuyển và lắp đặt (trong phạm vi 30km), đồng thời hỗ trợ đổi trả miễn phí 5 ngày với lỗi của nhà sản xuất.

Bạn đọc quan tâm có thể liên hệ Điện Máy Gia Linh theo địa chỉ dưới đây.

Điện Máy Gia Linh

  • Website: https://dienmaygialinh.com/
  • Địa chỉ: Số 36 Ngõ 806 Kim Giang, Xã Thanh Liệt, Huyện Thanh Trì, Hà Nội
  • Tel: 0985.600.265 – 0988.206.265

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Thị trường

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!