Đánh giá Google tivi Sony XR-48A90K: "Nét như Sony" không phải nói suông!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sony XR-48A90K là mẫu Google tivi 48 inch có thiết kế thanh lịch, hiện đại, dễ dàng hòa trộn với nhiều phong cách nội thất khác nhau và có chất lượng hiển thị đẹp mắt, sống động, đặc biệt là nó luôn ‘nét’ trong mọi hoàn cảnh.

Thiết kế

Về mặt thiết kế, Sony đã đặt mục tiêu cho Series A90K này là càng nhỏ gọn càng tốt. Bản thân màn hình được bao quanh bởi một khung bezel màu đen dày chỉ 8 mm ở viền trên và khoảng 12mm viền hai bên. Phần cằm của nó vẫn hơi dày vì còn có logo Sony nhưng vị trí được đặt lệch về ngoài cùng bên trái, ko còn ở vị trí trung tâm.

Sony XR-48A90KSony XR-48A90K

Chân đế tivi dáng thấp, rộng 50 cm, sâu 23 cm được làm từ chất liệu nhôm có độ bền cao, hạn chế sự biến dạng, ăn mòn và rất dễ lắp đặt. Khi lắp chân đế vào, viền dưới của tivi chỉ cao hơn mặt bàn khoảng 7mm, nếu muốn nâng cao hơn, bạn hãy lắp thêm 2 thanh cột được nhà sản xuất đính kèm theo đó. Lúc này nó sẽ giúp tivi cao hơn mặt bàn khoảng 7 cm, vừa đủ chỗ cho một chiếc loa soundbar.

Sony XR-48A90K

Phần vỏ nhựa phía sau tivi chứa các phần cứng xử lý, loa và cổng kết nối. Thông thường thì mặt sau của tivi không có gì đáng để nói, nhưng mặt sau của series A90K này Sony đã thiết kế mô hình dạng lưới khắc bao phủ toàn bề mặt tấm nhựa để trông nó bắt mắt hơn một chút. Cũng sẽ có một vài điểm gờ để người dùng đi dây cho gọn.

Sony XR-48A90K

Về cổng kết nối sẽ bao gồm hai USB-A, 1 cổng Ethernet, 1 cổng Optical, 4 cổng HDMI eARC, 1 cổng Composite và an-ten. Nếu chú ý một chút, bạn sẽ thấy ở khu vực này còn có một công tắc nhỏ dùng để bật/tắt micro tích hợp trên khung của XR-48A90K, nó dùng để bạn có thể ra lệnh cho Google tivi mà không cần remote.

Sony XR-48A90K

Công nghệ xử lý

Trong số 4 cổng HDMI, có 2 cổng HDMI 2.0 và hai cổng HDMI 2.1, trong đó cái sau có tốc độ băng thông 48Gbps. Nó hỗ trợ tính năng chơi game 4K/120Hz, VRR và ALLM. Không có HGiG nhưng Auto HDR Tone Mapping chí ít vẫn giúp những ai sử dụng chiếc Google tivi 48 inch này để chơi game vẫn có được hiệu suất hình ảnh khá chính xác.

XR-48A90K không có Dolby Vision Mode cho những ai quen chơi game chuyên nghiệp nhưng không có nghĩa độ trễ đầu vào của nó sẽ cao. Khi chuyển sang Game Mode, độ trễ ghi nhận được chỉ khoảng 21ms, không phải siêu thấp nhưng chỉ nhìn bằng mắt thường khó mà nhận thấy sự khác biệt.

Sony XR-48A90K

Series Google tivi XR 2022 của Sony sẽ được trang bị Bộ xử lý trí tuệ nhận thức XR Cognitive ra mắt năm 2021. AI này sẽ phân tích hàng trăm nghìn tín hiệu cùng lúc, điều chỉnh từng vùng ảnh để nội dung hiển thị đẹp mắt, chân thực nhất. Thêm một bổ sung đáng chú ý khác là Depth Map giúp xác định và tăng cường chủ thể ở gần trong khi giảm nhẹ hậu cảnh để tăng chiều sâu hình ảnh.

Bên cạnh đó, Sony cũng tăng cường tính năng kiểm soát độ tương phản màu linh hoạt (Flexibe Colour Contrast Control) để cải thiện độ sống động của màu sắc trên màn hình một cách thông minh mà không cần thông qua AI xử lý. Trong năm 2022, đây là tính năng được đánh giá là có khả năng kiểm soát độ bão hòa màu và độ sáng tốt nhất, giúp cải thiện chất lượng hình ảnh tốt nhất.

Cuối cùng, giống như nhiều mẫu tivi OLED Sony 2022 khác, XR-48A90K được tích hợp XR OLED Contrast Pro. Đây là công nghệ điều chỉnh độ sáng cho đỉnh sáng cao hơn khi sáng chói, màu đen sâu hơn trong bóng tối.

Chất lượng hình ảnh

Mẫu Google tivi 48 inch này hiển thị tốt nhất các nội dung Dolby Vision 4K miễn là bạn chọn chế độ Dolby Vision Bright thay vì Dolby Vision Dark. Khi xem phim, mặc dù nội dung hiển thị không sáng bằng các mẫu tivi OLED đời mới nhưng chất lượng màu lại cao hơn, tạo nên một bức tranh đẹp mắt và sống động từ trên xuống dưới. Độ tương phản thì hết chỗ chê, sự kết hợp giữa màu đen sâu và các điểm sáng rực rỡ rất nổi bật khiến lượng chi tiết trong từng khung hình nhiều lên đáng kể.

Sony XR-48A90K

Nói về độ sắc nét, thì Sony vẫn là số 1. Khả năng xử lý hình ảnh động vô song của Sony giúp làm mịn các hiện tượng rung, giữ lại độ nét cạnh mà không thêm bóng ma, ánh sáng lung linh hay hiệu ứng soap opera. Dù các đối thủ đang có nhiều tiến bộ trong lĩnh vực này nhưng tóm lại, nét như Sony chưa bao giờ là sai.

Âm thanh

Sony XR-48A90K được trang bị công nghệ Acoustic Surface Audio + có các bộ truyền động là rung toàn bộ màn hình để tạo âm thanh, đảm bảo âm thanh gắn liền với hình ảnh theo cách mà hệ thống loa tivi thông thường không thể sánh được. Và mặc dù nó vẫn chưa tạo ra được sự đột phá ở âm trường hoặc âm cao nhưng âm thanh trải dài ra ngoài giới hạn màn hình sẽ tạo ra một khoảng rộng như thể đang ngồi trong rạp chiếu vậy. Nhưng lưu ý là nó cũng phụ thuộc vào khoảng cách chỗ ngồi của bạn nữa nhé.

Sony XR-48A90K

Tóm lại, âm thanh của XR-48A90K chỉ ở mức tiêu chuẩn, nếu muốn có sự thỏa mãn hơn để chơi game hay xem phim thì bạn vẫn nên lắp thêm một chiếc soundbar, chẳng hạn như Sonos Beam Gen 2.

Lời kết

Google tivi Sony XR-48A90K là chiếc tivi đáng mua nếu nhìn vào những điểm mạnh của nó. Có thể đây sẽ không phải kiểu tivi chơi game hoàn hảo như tivi OLED của LG nhưng nó là chiếc tivi tốt theo đúng nghĩa, giải trí kiểu gì cũng đều rất tròn vai. Điểm mà XR-48A90K gần như hoàn hảo là chất lượng hình ảnh của nó, trong phân khúc tivi 48 inch nó gần như là vô đối về khả năng hiển thị chi tiết, luôn sắc nét trong mọi hoàn cảnh và màu sắc thì sống động.

Giá của Google tivi Sony XR-48A90K khoảng 39 triệu đồng, mức giá tương đồng với chất lượng của nó và nếu có điều kiện sắm sửa, bạn không nên bỏ lỡ một thiết bị tốt như vậy trong phòng khách nhà mình.

TIN TỨC LIÊN QUAN

5 điểm nổi bật của tivi Sony 48 inch XR-48A90K

5 điểm nổi bật của tivi Sony 48 inch XR-48A90K

Tivi Sony 48 inch XR-48A90K thuộc phân khúc cao cấp được trang bị tấm nền OLED, kiểu thiết kế chân đế cao cấp, nhiều tính năng hấp dẫn. Đặc biệt, hãng Sony sử dụng những vật liệu tái chế thân thiện với môi trường để tạo ra chiếc tivi A90K.

Tin tức về Tivi

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X đang nhận được nhiều sự quan tâm từ người dùng Việt Nam. Với kích thước màn hình lớn 70 inch, độ phân giải 4K sắc nét và hệ điều hành Android TV, chiếc tivi này hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm xem tuyệt vời trong phạm vi giá thành phải chăng.
Smart tivi Coocaa 4K 55 inch 55S3U Pro: Giá cạnh tranh, đầy đủ tiện ích!

Smart tivi Coocaa 4K 55 inch 55S3U Pro: Giá cạnh tranh, đầy đủ tiện ích!

Smart Tivi Coocaa 4K 55 inch 55S3U Pro là một lựa chọn đáng cân nhắc cho những ai đang tìm kiếm một trải nghiệm giải trí đỉnh cao mà vẫn nằm trong ngân sách hợp lý. Với màn hình 4K UHD sắc nét, hệ điều hành thông minh và mức giá cạnh tranh, 55S3U Pro mang đến cho người dùng một cái nhìn mới về giải
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!