Đánh giá iPhone 6 Plus - Cuộc cách mạng về thiết kế của Apple (Phần 1: Thiết kế)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bên cạnh điểm nhấn về kích thước màn hình, iPhone 6 Plus còn sở hữu cho mình hàng loạt tính năng mới độc đáo và phần cứng mạnh mẽ

iPhone 6 Plus

Ưu điểm:

– Màn hình cảm ứng kích thước lớn (5,5 inch)

– Pin có thời lượng sử dụng ấn tượng

– Camera được tích hợp hệ thống chống rung

– Hiệu năng mạnh mẽ và ổn định

Nhược điểm:

– Kích thước lớn hơn so với các đối thủ cùng phân khúc

– Giá thành đắt

Tín đồ của Apple trong những năm qua chắc hẳn đã có không ít người mong muốn và hi vọng những chiếc iPhone của mình trong tương lai sẽ có kích thước lớn hơn, giống như những mẫu smartphone cao cấp của Android vậy. Và đến nay, Apple đã gây bất ngờ với việc biến mong ước đó thành sự thật khi tung ra đồng loạt hai mẫu iPhone 6 và iPhone 6 Plus có màn hình cảm ứng kích thước lớn (4.7 inch và 5.5 inch) với nhiều thay đổi cả về thiết kế.

Trong đó mẫu iPhone 6 Plus với màn hình “phablet” 5.5 inch là sản phẩm được chú ý nhiều hơn cả bởi sự đột phá về kích thước, cũng như hiệu năng mạnh mẽ. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ gửi tới bạn đọc những đánh giá chi tiết về siêu phẩm iPhone 6 Plus của Apple trong năm 2014, để xem liệu nó có xứng đáng với nỗ lực tạo nên một cuộc cách mạng hay không?

Đánh giá về thiết kế

iPhone 6 Plus 18

Kích thước lớn gây ngỡ ngàng đối với một chiếc iPhone

Về kích thước, chiếc iPhone 6 Plus trông lớn hơn nhiều so với các mẫu smartphone với màn hình 5.5 inch khác như LG G3. Sở dĩ có điều này là bởi nhà sản xuất LG đã nỗ lực rất nhiều trong việc thu gọn tối đa kích thước nhất có thể, trong khi vẫn sở hữu một màn hình to ngoại cỡ. Do vậy, chiếc LG G3 tỏ ra nhỏ hơn iPhone 6 Plus về mọi mặt, ngoại trừ độ mỏng của máy.

Trái với LG, Apple lại sử dụng nguyên xi thiết kế trên phiên bản iPhone 6 để áp dụng lên chiếc 6 Plus, khiến cho nó trông hơi bị quá khổ, chủ yếu là đến từ những lớp viền xung quanh thân máy. Đặc biệt là hai lớp viền ở phía trên và phía dưới cạnh máy trông dày hơn nhiều so với thực tế.

Tuy nhiên nhờ có một độ mỏng ấn tượng (chỉ 7.1 mm) và trọng lượng nhẹ (172g), iPhone 6 Plus về cơ bản vẫn cân đối. Thiết kế của máy tuy thay đổi khá nhiều so với những người tiền nhiệm trước đây, nhưng nhìn chung vẫn giữ được những nét cao cấp, sang trọng với một sự pha trộn hài hòa giữa lớp vỏ nhôm sáng và kính cường lực ở mặt sau.

iPhone 6 Plus 14

iPhone 6 Plus khi cầm trên tay tỏ ra lớn hơn nhiều so với các mẫu smartphone Android khác

Với kích cỡ quá khổ của mình, người dùng iPhone 6 Plus chắc chắn sẽ không thể chạm hết vào tất cả các điểm trên màn hình của máy do giới hạn chiều dài của ngón cái. Đây cũng là một điểm bất cập phổ thông đối với các mẫu smartphone màn hình lớn trên 5 inch.

Tuy nhiên may mắn thay là Apple đã cung cấp một tính năng hữu ích giúp người dùng có thể thu nhỏ màn hình của iPhone 6 Plus, trên thực tế là kéo toàn bộ các biểu tượng và vùng cảm ứng có thể tương tác xuống gần với cạnh dưới của màn hình hơn. Điều này khiến cho chúng ta có thể dễ dàng sử dụng ngón cái để chạm vào các biểu tượng dù nó đặt ở những hàng trên cùng.

iPhone 6 Plus 8

Để kích hoạt tính năng này, người dùng cần nhấn hai lần vào nút Home cảm ứng, sau đó nhấn vào tùy chọn bên trên cùng.

Nếu như không có tính năng này, người dùng dù là có bàn tay lớn cũng sẽ cảm thấy rất khó chịu khi sử dụng, nhất là trong thời gian dài. Tuy nhiên nếu bạn quen với việc sử dụng smartphone bằng hai tay, thì iPhone 6 Plus lại tỏ ra rất dễ sử dụng bởi kích thước màn hình lớn khiến cho các vùng cảm ứng cũng dễ tương tác hơn.

Giống như trên iPhone 6, chiếc 6 Plus thay đổi vị trí nút nguồn truyền thống từ cạnh trên của máy về cạnh bên phải giống như các mẫu điện thoại smartphone phổ biến hiện nay trên thị trường. Thay đổi này được cho là rất phù hợp với việc tăng cường kích thước màn hình của iPhone 6 và 6 Plus, khiến cho việc nhấn nó bằng ngón cái trở nên dễ dàng hơn nhiều.

Tuy nhiên một số người dùng vẫn cảm thấy vị trí nút nguồn bên phải, cũng như hai nút tăng giảm âm lượng bên trái đặt hơi cao một chút về phía trên, khiến cho ngón tay bị duỗi và chưa thực sự thoải mái.

iPhone 6 Plus 4

Bên cạnh đó, iPhone 6 và 6 Plus cũng có một điểm trừ khá lớn ở thiết kế, khi mà một chi tiết tỏ ra khá “thô” và không đồng bộ với phần còn lại, đó chính là camera sau của máy.

Có thể thấy rõ rằng, phần camera này, bao gồm cả ống kính và lớp viền kim loại bao quanh bị làm nhô lên khỏi bề mặt lưng bằng phẳng của cả iPhone 6 và 6 Plus, trông rất phản cảm. Sở dĩ có thiết kế dị này là do Apple muốn duy trì khả năng chụp ảnh của iPhone 6 Plus nên giữ nguyên số lượng các ống kính, cảm biến bên trong camera của máy, trong khi đó lại vừa muốn giảm tối đa độ dày, dẫn tới việc chiều dài của camera lớn hơn so với độ dày của máy, và bị nhô lên một chút.

Mặc dù có những bất cập về vị trí nút ấn, và thiết kế hơi khác lạ, nhưng iPhone 6 và 6 Plus vẫn được cộng đồng mạng đánh giá cao về vẻ sang trọng và quý phái, điều mà một chiếc điện thoại ở phân khúc cao cấp cần phải có.

iPhone 6 Plus 16

Nói về kích thước khi đặt trong túi quần, iPhone 6 Plus tỏ ra khá vướng víu, ngay cả khi túi quần đủ lớn để chứa nó. Cũng phải thôi vì với kích thước của mình (15,8 x 7.78 x 0.71 cm), iPhone 6 Plus tuy mỏng nhưng vẫn rất lớn để có thể cảm thấy thoải mái trong túi quần.

Do đó nếu như bạn thích sở hữu một chiếc smartphone vừa vặn, hay nhỏ gọn để có thể thoải mái di chuyển, hoạt động mà không lo vướng víu, thì chúng ta nên cân nhắc đến việc gắn bó với mẫu tiền nhiệm iPhone 5S hoặc mua cho mình chiếc iPhone 6 (4.7 inch) hơn là phiên bản 6 Plus này.

(Còn tiếp) – Hãy cùng đến với những đáng giá tiếp theo của chúng tôi ở các phần sau nhé!

Nguyễn Nguyễn

Theo TrustedReview

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!