Đánh giá iPhone 6 Plus - Cuộc cách mạng về thiết kế của Apple (Phần 2: Màn hình và camera)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Ở phần trước chúng ta đã tìm hiểu về thiết kế của iPhone 6 Plus, phần này chúng ta cùng đi chi tiết về hiển thị và camera của máy

Ở phần trước, chúng tôi đã gửi tới bạn đọc đánh giá về thiết kế của siêu phẩm Apple iPhone 6 Plus với màn hình lớn và các thay đổi về ngoại hình, chất liệu. Tiếp theo đây sẽ là các đánh giá chi tiết về màn hình, khả năng hiển thị, và chụp ảnh của máy.

Đánh giá về màn hình và khả năng hiển thị

iPhone 6 Plus 1

Trở lại một chút với quá khứ, khi mà các mẫu iPhone của Apple thường bị đánh giá thấp ở cả kích thước, lẫn độ phân giải màn hình so với các đối thủ smartphone chạy nền tảng Android, các tín đồ của Táo vẫn mong muốn rằng các thiết bị tương lai sẽ cải thiện được điểm yếu này.

Và giờ đây trên iPhone 6 Plus, chúng ta không cần phải ước nữa, khi mà Apple đã trang bị cho siêu phẩm của mình một độ phân giải full HD ấn tượng 1920 x 1080 pixel cùng mật độ điểm ảnh 401 ppi. Đây cũng là công nghệ được Apple gọi là “Retina”, vốn đã áp dụng trên các mẫu máy tính bảng cao cấp dòng iPad Air của hãng.

Tuy nhiên nói về chất lượng hiển thị, iPhone 6 Plus vẫn đứng sau một số siêu phẩm cao cấp chạy nền tảng Android, điển hình như Samsung Galaxh Note 4 hay LG G3 với màn hình QHD độ phân giải 2560 x 1440 cùng mật độ điểm ảnh đều trên 500ppi

iPhone 6 Plus đặt cạnh Samsung Galaxy Note 4

Tuy nhiên sự chênh lệch đó, dù nghe có vẻ rất lớn, nhưng trên thực tế thì không hẳn vậy. Người dùng chắc chắn sẽ không nhận ra được nhiều sự khác biệt về pixel màn hình khi nó đạt đến một điểm gọi là bão hòa. Trên thực tế một chiếc màn hình trung bình với độ phân giải HD cũng không khác gì nhiều so với một màn hình lớn với độ phân giải 2k Quad-HD, mặc dù trên giấy tờ chúng khác nhau rất nhiều.

Đây cũng là điều xảy ra với độ phân giải của cảm biến camera. Rất nhiều người đã lầm tưởng rằng một camera có độ phân giải nhiều “chấm” hơn, hay nhiều pixel ảnh hơn sẽ cho ảnh chụp đẹp hơn, cho tới khi họ so sánh ảnh chụp giữa một camera 41 MP với một camera 8MP và hầu như không nhận ra được sự khác biệt nào (trừ khi bạn phóng to ảnh lên một mức lớn).

Trở lại với màn hình của iPhone 6 Plus, cũng như iPhone 6, chúng đều được giới chuyên môn đánh giá cao, mặc dù chỉ có độ phân giải tầm full HD, nhưng độ sáng của màn hình, độ sắc nét, và trên hết là độ chân thực màu sắc đều ở mức rất tốt.

Điểm yếu của màn hình trên iPhone 6 và 6 Plus đó là giới hạn điểm tối khá thấp, bởi chúng vẫn chỉ sử dụng công nghệ màn hình LCD IPS thông thường, chứ chưa đạt đến tầm AMOLED và Super AMOLED giống như trên các thiết bị di động thuộc dòng Samsung Galaxy. Do đó người dùng chắc chắn sẽ không cảm thấy quá bất ngờ khi thấy chất lượng khi xem phim, hay thậm chí là chơi games của Samsung Galaxy S5 tỏ ra vượt trội so với cả 2 siêu phẩm của Apple.

Tuy nhiên nếu loại trừ các siêu phẩm màn hình AMOLED, thì iPhone 6, và nhất là 6 Plus đều thuộc trong những chiếc điện thoại có màn hình đẹp nhất hiện nay (nếu không muốn nói là đẹp nhất) khi cho chất lượng hình ảnh, màu sắc và độ tương phản rất ấn tượng.

Sau khi so sánh với màn hình QHD của LG G3, chúng tôi vẫn đánh giá màn hình iPhone 6 Plus có chất lượng hiển thị về tổng thể tốt hơn. Lý do là dù thua kém ở độ phân giải màn hình, cũng như mật độ điểm ảnh, nhưng iPhone 6 Plus tỏ ra không thua kém gì so với đối thủ của mình ở khả năng hiển thị, trong khi đó vẫn có được những nét riêng rất độc đáo, đồng thời mang lại trải nghiệm tốt hơn

Đánh giá về chất lượng âm thanh

iPhone 6 Plus 17

Đánh giá về chất lượng âm thanh trên iPhone 6 Plus, chúng tôi cảm thấy nó có loa ngoài lớn hơn và hay hơn so với phiên bản iPhone 6 4.7 inch nhờ vài việc sở hữu dải loa kích thước lớn hơn.

Tuy nhiên do thiết kế dải loa ngoài nằm ngay ở cạnh dưới thân máy, nên khi người dùng sử dụng ở chế độ xoay ngang (landscape) để chơi games hoặc xem phim thì đôi khi ngón tay che mất loa, khiến âm thanh bị chặn và tạo cảm giác chưa thực sự thoải mái. So sánh HTC One M8 – smartphone có chất lượng loa ngoài ấn tượng nhất trong số các đối thủ cùng phân khúc, thì iPhone 6 Plus rõ ràng là vẫn chưa thể sánh bằng được.

Chất lượng âm thanh trên HTC One M8 trong, to, và rõ ràng nhờ vào công nghệ BoomSound đến từ hai dải loa trên và dưới màn hình, và đồng thời không bị che bằng ngón tay trỏ khi đặt ở chế độ nằm ngang nhờ vào vị trí độc đáo ngay mặt trước của máy.

Đánh giá về camera

Về camera cũng như khả năng chụp ảnh, iPhone 6 Plus không có nhiều cải tiến so với người tiền nhiệm 5S của mình với một ống kính độ phân giải 8 MP, cùng cảm biến khẩu độ 1/3 inch cỡ .5µm pixel. Tuy vậy, khả năng chụp ảnh của iPhone 6 Plus nhìn chung đã được cải thiện hơn so với iPhone 5S nhờ vào nhiều tính năng được hỗ trợ thêm vào.

iPhone 6 test shots 2

Ảnh chụp của iPhone 6 Plus (trái) tốt hơn so với 5S (phải) trong điều kiện thiếu sáng

iPhone 6 test shots 5

iPhone 6 test shots 4

Chụp phong cảnh của Samsung Galaxy S5 (trên) so với iPhone 6 Plus (dưới)

iPhone 6 test shots 3

Màu sắc của iPhone 5S (trái) tỏ ra kém thật hơn so với iPhone 6 Plus

(Còn tiếp) – Hãy cùng đến với những đáng giá tiếp theo của chúng tôi ở các phần sau nhé!

Nguyễn Nguyễn

Theo TrustedReview

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!