Đánh giá khả năng chụp ảnh của điện thoại Xiaomi Mi 11 Lite

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Xiaomi Mi 11 Lite là smartphone tầm trung, phiên bản thu gọn của Mi 11 nên được hi vọng sẽ mang tới khả năng chụp hình ấn tượng.

Là phiên bản rút gọn của flagship Mi 11 của Xiaomi nên Mi 11 Lite có được sự quan tâm của khá nhiều người sử dụng bởi mức giá bán phù hợp với túi tiền phần lớn người dùng. Và một trong những tính năng mà người sử dụng quan tâm chính là khả năng chụp ảnh của máy.

Vậy Xiaomi Mi 11 Lite chụp ảnh có đẹp không, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu và cho mình câu trả lời.

1. Điểm mặt các trang bị trên camera của Xiaomi Mi 11 Lite

Xiaomi trang bị cho Mi 11 Lite cụm camera chính với 3 ống kính như sau:

– Camera chính 64MP, là cảm biến Samsung GW3, với kích thước 1/1.97”đường kính, kích thước điểm ảnh 0.7µm, sử dụng tấm lọc Tetra-cell, khẩu độ f/1.8, có hỗ trợ PDAF nhưng không có OIS.

– Camera góc siêu rộng Sony IMX355 8MP, kích thước 1/4”, khẩu độ f/2.2

– Camera cận cảnh 5MP của Samsung S5K5E9, kích thước 1/5”, kích thước điểm ảnh 1.12µm, khẩu độ f/2.4

Trong khi đó, camera trước là ống kính Sony IMX471 với độ phân giải 16M, khẩu độ f/2.45 và kích thước điểm ảnh là 1.0µm.

Các trang bị về phần mềm gồm AI, Pro Mode, Night Mode,…tất cả đều cho thấy Mi 11 Lite đã được trang bị khá tốt về camera, mang tới cho người sử dụng một chiếc smartphone ấn tượng trong phân khúc giá tầm trung.

2. Đánh giá khả năng chụp ảnh của Xiaomi Mi 11 Lite

2.1 Về giao diện chụp ảnh

Điện thoại Xiaomi Mi 11 Lite có được giao diện chụp ảnh khá là đơn giản với các tác vụ thường thấy trên điện thoại Xiaomi. Người sử dụng cũng có thể dễ dàng chuyển đổi giữa các chế độ chụp ảnh trên điện thoại Mi 11 Lite như chụp zoom 1x, 2x, chế độ chân dung, bật HDR, Google Lens, các chế độ làm đẹp…tất cả rất đơn giản để người sử dụng có được những bức ảnh nghệ thuật, đáp ứng được nhu cầu của người sử dụng.

đánh giá camera xiaomi mi 11 lite

 

Người sử dụng có thể tùy chọn chế độ chụp ảnh

– Chế độ tự động: chế độ này, AI sẽ phân tích và kết hợp giữa các ống kính để tạo nên một bức ảnh tổng thể đẹp nhất.

– Chế độ Pro Mode: chế độ này giúp người sử dụng có thể tùy chọn ảnh chụp từ các ống kính khác nhau (chỉ 1), hoặc là camera 64MP, hoặc là camera góc siêu rộng…

2.2 Đánh giá chất lượng chụp ảnh toàn cảnh

đánh giá camera xiaomi mi 11 lite

Với sự có mặt của AI, cùng công nghệ tăng cường hình ảnh, những bức hình được chụp bởi Xiaomi Mi 11 Lite có được sự chi tiết tốt, và màu sắc có được sự tự nhiên xuất sắc. Các dải sáng cũng được phân định một cách rõ ràng, đương nhiên vẫn có thể thấy một số khiếm khuyết nhưng bấy nhiêu đã quá đủ với một smartphone tầm trung.

2.2 Chất lượng ảnh chụp Zoom

 

đánh giá camera xiaomi mi 11 lite

Camera của Mi 11 Lite có được chất lượng ảnh chụp Zoom 2x khá tốt, với độ chi tiết cao và không bị vỡ. Tuy nhiên, ở mức zoom cao hơn thì ảnh bắt đầu bị mờ và không còn rõ nét.

2.3 Đánh giá ảnh chụp góc siêu rộng

 

đánh giá camera xiaomi mi 11 lite

Nhiều người sẽ lo lắng với chất lượng ảnh góc siêu rộng không được tự nhiên, nhưng với những gì mà Mi 11 Lite mang tới thì người sử dụng có thể hoàn toàn yên tâm. Các góc mở rộng tỏ ra khá tự nhiên và hơi hướng nghiêng ra chứ không bao tròn như cách mà nhiều mẫu smartphone khác đã làm.

2.4 Đánh giá chất ảnh chụp cận cảnh

đánh giá camera xiaomi mi 11 lite

 

Hình ảnh được chụp bởi camera macro của Mi 11 Lite tỏ ra khá xuất sắc về cả sự chi tiết, màu sắc, sự phân màu và chính xác cao. Chính vì thế, nó chắc chắn là sự lựa chọn khá tuyệt vời dành cho những người thích chụp những vật siêu nhỏ.

2.5 Đánh giá chất ảnh chụp chân dung

đánh giá camera xiaomi mi 11 lite

 

Về loại ảnh này, Mi 11 Lite mặc dù cho ảnh xóa phông khá tự nhiên, nhưng vì do không được trang bị chống rung quang học nên hình ảnh có phần hơi bị nhiễu ở phần được xóa phông.

2.6 Đánh giá ảnh chụp đêm

đánh giá camera xiaomi mi 11 lite

 

Mặc dù được tích hợp chế độ chụp đêm nhưng có vẻ như là những bức ảnh chụp đêm của Mi 11 Lite không thực sự tốt, với các mảng màu khá nhòe. Tuy nhiên vẫn có được sự phân định hình ảnh khá ổn.

2.7 Đánh giá ảnh chụp selfie

đánh giá camera xiaomi mi 11 lite

 

Sức mạnh từ camera 16MP kết hợp với AI giúp mang tới bức ảnh tự sướng khá là xuất sắc, với làn da được làm mịn rất tự nhiên trong khi các chi tiết khác trên khuôn mặt vẫn được giữ nguyên nét như chụp bởi camera thường, có thể nói đây chắc chắn là công cụ đắc lực cho việc sống ảo của người sử dụng.

2.8 Khả năng quay video

Mi 11 Lite được tích hợp khả năng quay video chất lượng 4K tại 30fps và chất lượng 1080 tại 30 fps hoặc 60fps. Nhìn chung thì do không được trang bị chống rung quang học nên khả năng quay video của Mi 11 Lite chỉ ở mức thường, không quá xuất sắc, nhưng cũng khá là tốt so với phân khúc giá.

Kết Luận

Mi 11 Lite mang tới cho người sử dụng một dòng smartphone với khả năng chụp hình tốt trong phân khúc, đặc biệt là các shoot ảnh tổng thể, chụp góc siêu rộng và cận cảnh. Cùng với bộ nhớ lớn thì máy sẽ là trợ thủ đắc lực dành cho những người ưa chụp choẹt bằng điện thoại.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!