Đánh giá khả năng quay chụp của điện thoại Xiaomi Mi 11 Lite 5G

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn có nghĩ rằng camera từ một chiếc điện thoại tầm trung như Xiaomi Mi 11 Lite 5G sẽ giúp bạn có được những tấm hình xuất sắc hay không? Cùng chúng tôi tìm hiểu để có được câu trả lời nhé.

Thông số camera Xiaomi Mi 11 Lite 5G

Một vài thông số về cụm camera điện thoại Xiaomi Mi 11 Lite 5G:

  • Camera chính độ phân giải 64MP, khẩu độ f/1.8
  • Camera góc siêu rộng độ phân giải 8MP, khẩu độ f/2.2
  • Camera macro độ phân giải 5MP, khẩu độ f/2.4
  • Camera selfie độ phân giải 16MP, khẩu độ f/2.5
  • Quay video lên tới 4k 30fps, 1080p 30/60/120fps,…
  • Lấy nét theo pha PDAF, tích hợp AI, chống rung điện tử EIS,…

Đánh giá chất lượng hình ảnh qua ống kính Xiaomi Mi 11 Lite 5G

Điện thoại Xiaomi Mi 11 Lite 5G được trang bị hệ thống camera sau với camera chính có độ phân giải 64MP cùng đầy đủ camera góc siêu rộng và macro cho người dùng thỏa sức làm nên những bức ảnh mang dấu ấn cá nhân dưới nhiều góc chụp. Còn về chất lượng thì phải thực hành mới rõ được.

Trong điều kiện môi trường đủ sáng

Dường như với mọi smartphone chứ không riêng gì điện thoại Xiaomi Mi 11 Lite 5G, môi trường đủ sáng tất sẽ cho ra đời những khung hình có chất lượng ổn áp. Với camera của điện thoại Xiaomi Mi 11 Lite 5G, những tấm hình được sản xuất có màu sắc nịnh mắt, không có bất kỳ dấu hiệu nào của việc bị lẹm hình ở các góc cạnh, chi tiết thu vào trong một khung hình cũng khá nhiều nữa.

điện thoại xiaomi mi 11 lite 5g

 

Nếu hình chụp chỉ có cảnh thì mọi thứ không thành vấn đề. Tuy nhiên, nếu có sự xuất hiện của người trong tầm ngắm thì da sẽ bị sạm đi một tông khiến cho bức ảnh có phần bị tối đi một chút.

Và bạn nên tránh những khung hình ngược sáng vì máy ảnh điện thoại Xiaomi Mi 11 Lite 5G vẫn chưa đạt đến cảnh giới có thể xử lý tốt trong trường hợp này.

Cái hay mà mỗi tấm ảnh chụp dưới ống kính điện thoại Xiaomi Mi 11 Lite 5G trong điều kiện đủ sáng có thể thấy là sự phân chia màu sắc ở vùng sáng và tối rất hài hòa, mọi thứ cân bằng và cho ra đời một bức ảnh có bố cục màu sắc tốt.

Thử chụp một vài tấm hình ở chế độ chụp chân dung cho thấy khả năng phân tách chủ thể với cảnh trí của điện thoại Xiaomi Mi 11 Lite 5G cũng khá ok, các điểm giao giữa người và cảnh không bị lẹm quá nhiều, nhìn tổng thể thì vẫn rất ưng.

Camera macro của điện thoại Xiaomi Mi 11 Lite 5G có độ phân giải 5MP hỗ trợ người dùng chụp vật thể trong phạm vi gần cũng tương đối ấn tượng. Lấy nét tốt, màu đẹp là những gì thấy được từ những tấm hình qua camera macro của điện thoại Xiaomi Mi 11 Lite 5G.

điện thoại xiaomi mi 11 lite 5g

 

Về phần camera góc siêu rộng, ống kính này cũng tỏ ra rất tròn vai khi thực hiện những tấm hình tương đối xinh, nhiều chi tiết, màu đẹp, khung hình ít nhiễu.

Trong điều kiện môi trường thiếu sáng

Phải thử nghiệm trong điều kiện ánh sáng yếu thì mới biết được sự cao cấp của cụm camera đến đâu.

Như nhiều smartphone tầm trung khác, những tấm hình chụp bằng điện thoại Xiaomi Mi 11 Lite 5G cũng ít nhiều bị ảnh hưởng khi nguồn sáng yếu.

Độ chi tiết của ảnh đã có dấu hiệu giảm xuống, độ tươi tắn của màu sắc cũng giảm xuống một bậc, được cái là nhiễu ảnh vẫn có nhưng nhìn chung không đến mức “phá ảnh”.  

Dù chuyển sang chế độ chụp ban đêm nhưng chất lượng ảnh không cải thiện là bao nên có thể cũng làm người dùng thất vọng.

điện thoại xiaomi mi 11 lite 5g

 

Camera selfie

Camera selfie điện thoại Xiaomi Mi 11 Lite 5G có độ phân giải 16MP tích hợp AI cho những bức hình tự sướng khá “cool”. Nó tái tạo màu sắc ổn, da mịn màng hơn một cách tự nhiên và đặc biệt là ở điều kiện thiếu sáng thì tấm hình vẫn tỏa sáng ở một mức nhất định, có thể chấp nhận được. 

Đánh giá chất lượng video quay bằng Xiaomi Mi 11 Lite 5G

Quay video bằng điện thoại Xiaomi Mi 11 Lite 5G cho độ phân giải lên tới 4K 30fps. Không phải quá xuất sắc nhưng mọi thứ từ âm thanh cho đến màu sắc cũng ở mức ổn trong tầm giá. Có một điểm phải chê là khả năng chống rung còn khá kém, dù di chuyển nhẹ nhàng thì khung hình vẫn rung lắc khá mạnh khiến cho nhiều chi tiết bị nhòe, gây khó chịu với người xem.

Có nên mua Xiaomi Mi 11 Lite 5G vì camera không?

Nếu chỉ mua điện thoại vì camera thì cũng có nghĩa người dùng đang yêu cầu rất cao vào sự thể hiện của máy ảnh điện thoại và khi ấy điện thoại Xiaomi Mi 11 Lite 5G không phải một cái tên đáng được nhắc đến. 

Nhưng nếu bỏ ra khoảng 8.290.000 VNĐ để có trên tay điện thoại Xiaomi Mi 11 Lite 5G chụp ảnh vừa đủ, quay video khá và đặc biệt là có hỗ trợ 5G thì cũng có thể cân nhắc đấy.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!