Đánh giá Laptop Gigabyte G5: Laptop Gaming “siêu chất” mà mọi game thủ đều ao ước

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Laptop Gigabyte G5 là cái tên được nhiều anh em quan tâm với mức giá khá ổn (khoảng 18 triệu) nhưng vẫn mang lại những trải nghiệm khá thú vị khi chơi game. 

Laptop Gigabyte G5 là chiếc laptop được nhiều game thủ lựa chọn bởi giá thành rẻ, hiệu năng ổn với bộ vi xử lý Intel Core i5 11400H, card đồ họa RTX 3050 mang đến trải nghiệm tốt dành cho người dùng. Để hiểu hơn về chiếc laptop này, hãy cùng đi đánh giá chi tiết Laptop Gigabyte G5.

Laptop Gigabyte G5 sở hữu thiết kế đơn giản, không quá ấn tượng

Thành thực mà nói khi đánh giá về chiếc laptop gaming này, thiết kế của nó không để lại quá nhiều ấn tượng với mình. Thiết kế với vỏ màu đen quen thuộc, đơn giản và không có điểm nhấn nào trên toàn bộ thân vỏ. Điểm cộng là nhà Gigabyte đã sử dụng chất liệu nhựa cho chiếc máy tính xách tay này, vì vậy sẽ làm giảm trọng lượng của máy. Tuy sử dụng chất liệu nhựa nhưng máy không mang đến cảm giác ọp ẹp hay dễ vỡ mà ngược lại khá chắc chắn.

Trọng lượng máy là 2,2kg, thích hợp mang theo khi thường xuyên phải di chuyển. Chiếc máy được mình đánh giá khá cao về trọng lượng và tính cơ động.

laptop Gigabyte G5

Tuy sở hữu thiết kế đơn giản, nhưng nhà Gigabyte lại trang bị cho chiếc máy này khá nhiều cổng kết nối, không khác gì so với một chiếc máy tính để bàn. Hệ thống cổng kết nối gồm 4 cổng USB, 1 cổng HDMI 2.0, 1 cổng cắm tai nghe, 1 cổng SD, 1 cổng DC-in Jack. Những cổng kết nối này đáp ứng được nhu cầu của game thủ, quá trình xuất nhập dữ liệu cũng nhanh chóng hơn.

Màn hình Gigabyte G5 được đánh giá ở mức ổn để chơi game

Vì sao lại nói là ổn? Bởi thực sự nếu so sánh với những chiếc laptop gaming khác, Laptop Gigabyte G5 không gây ấn tượng quá lớn về màn hình. Đơn giản đây là một chiếc laptop gaming nằm ở phân khúc giá rẻ. Với tần số quét 144Hz, tấm nền IPS với kích thước 15.6 inch cùng độ phân giải Full HD. Đi kèm với độ sáng 245 nits, dải màu 100% sRGB, 43% Adobe RGB và 42% DCI-P3 sẽ mang đến hình ảnh sáng, rực rỡ khi chơi game. Tần số 144Hz cũng được đánh giá cao bởi nếu so với những đối thủ cùng phân khúc (thường sử dụng tần số quét 60Hz) thì màn hình này sẽ mang đến độ mượt mà cao.

Tuy nhiên với độ sáng 245 nits, chiếc laptop này thích hợp sử dụng trong nhà hơn là ngoài trời. Điều này khá dễ hiểu, bởi đây là laptop phân khúc giá rẻ. Nếu để đánh giá dựa trên mức giá thì thực sự Gigabyte đã khá đầu tư cho chiếc màn hình này.

laptop Gigabyte G5

Hiệu năng chơi game ấn tượng

Không quá ấn tượng với ngoại hình hay màn hình hiển thị nhưng Laptop Gigabyte G5 lại sở hữu một cấu hình khá mạnh mẽ trong tầm giá 18 triệu. Với bộ vi xử lý Intel Core i5 11400H, RAM 16GB,SSD 512GB và card đồ họa GeForce RTX 3050 4GB sẽ giúp bạn có những trải nghiệm tốt nhất khi chơi game trên chiếc máy tính xách tay này.

Những tựa game nổi tiếng như Dota 2, GTA V, Far Cry đều được chạy mượt mà trên laptop này. Có thể nói rằng với những gì được trang bị, cấu hình của Gigabyte G5 là một món hời trong tầm giá mà các game thủ nên cân nhắc.

laptop Gigabyte G5

Ngoài ra, là chiếc laptop gaming nên thời lượng của Laptop Gigabyte G5 không quá xuất sắc. Nếu để sử dụng cho các tác vụ văn phòng thì thời gian duy trì là 3 – 4 tiếng, còn nếu chơi game? Thời lượng chỉ là 2 tiếng đồng hồ. Vì vậy nếu mang theo ra ngoài đừng quên mang sạc pin nhé!

Nhìn chung để đánh giá theo cá nhân mình, nếu muốn mua một chiếc laptop gaming giá rẻ thì đây là sản phẩm nên sở hữu. Thiết kế đơn giản, màn hình ổn và hiệu năng mạnh mẽ, anh em sẽ được đáp ứng nhu cầu học tập và chơi game. Hy vọng rằng những thông tin trên là hữu ích đối với các bạn.

Tin tức về Máy tính - Laptop

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
Đánh giá Dell G16 7630: Quá ngon cho game thủ có ngân sách hạn chế!

Đánh giá Dell G16 7630: Quá ngon cho game thủ có ngân sách hạn chế!

Trong năm 2023, Dell đã tung ra dòng laptop gaming G16 mới chứa đựng hiệu suất tốt với mức giá phải chăng. Trong bài đánh giá Dell G16 7630 này, chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu xem liệu chỉ với mức giá khoảng 31,9 triệu đồng thì khả năng ‘cân game’ của nó sẽ như thế nào nhé.
ASUS Zenbook 14 OLEd UX3405: Khởi đầu hoàn hảo với Intle Core Ultra!

ASUS Zenbook 14 OLEd UX3405: Khởi đầu hoàn hảo với Intle Core Ultra!

ASUS Zenbook 14 OLED UX3405 là sản phẩm đầu tàu trong phân khúc laptop văn phòng cao cấp sử dụng bộ xử lý Intel Core Ultra mạnh mẽ và GPU Arc tiên tiến. Nó không chỉ đáp ứng nhu cầu làm việc của mọi nhân viên công sở, mà còn là khởi đầu hớp lý cho các designer bán chuyên.
Đánh giá Lenovo ThinkPad T14 Gen 4 AMD: Người bạn đồng hành đáng tin cậy!

Đánh giá Lenovo ThinkPad T14 Gen 4 AMD: Người bạn đồng hành đáng tin cậy!

Lenovo ThinkPad T14 Gen 4 AMD kế thừa thiết kế bền chắc truyền thống của dòng kết hợp bàn phím tuyệt vời và được trang bị bộ xử lý AMD Ryzen 5 và 7 series, hứa hẹn sẽ mang đến hiệu suất đáng tin cậy cho các chuyên gia kinh doanh đang tìm kiếm một chiếc laptop có sự cân bằng về hiệu suất, độ bền.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!