Đánh giá laptop HP 14: Hiệu suất phù hợp với giá tiền!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop giá rẻ, hiệu suất vừa vặn giá tiền thì laptop HP 14 có thể sẽ là dòng sản phẩm bạn đang tìm kiếm.

Thiết kế

  • 12,75 x 8,86 x 0,704 inch, 1,46kg
  • Hoàn thiện bằng polycarbonate, thiết kế nhôm giả

Được rồi, bắt đầu bài đánh giá này với thiết kế, HP 14 chắc chắn thoạt nhìn có vẻ hấp dẫn về mặt hình ảnh. Nó có nắp che bằng nhựa với lớp phủ bạc cơ bản đi kèm với logo “HP” bóng loáng được in chìm ở giữa.

Hơn nữa, bên trong của máy tính xách tay cũng mang lại một số vẻ sang trọng. Bản lề màu bạc này tương phản độc đáo với các đường viền nhựa đen cũng giữ các thanh cản cao su để giảm thiểu áp lực va đập khi đóng nắp. Như phổ biến với các máy tính xách tay giá rẻ, HP 14 có viền mỏng ở cạnh trái với viền tương đối dày hơn ở trên và dưới.

Giờ đây, chiếc máy tính xách tay này đã được chế tạo với tính di động vì nó chỉ nặng 1,46 kg – khiến nó trở thành một trong những chiếc máy tính xách tay giá rẻ nhẹ nhất mà tôi đã sử dụng cho đến nay. Do đó, bạn có thể dễ dàng mang thiết bị vào ba lô, trong khi mang thiết bị bằng một tay khi bạn đang gấp rút đi làm cũng không có vấn đề gì. Nhưng khung máy 14 ”của nó có nghĩa là bạn sẽ bỏ lỡ Numpad chuyên dụng trên HP 14.

Tiếp tục, so với các máy tính xách tay giá rẻ khác mà tôi đã xem xét trước đây, điều này có vẻ không mạnh mẽ. Khu vực bàn di chuột có âm thanh rỗng khiến tôi liên tưởng đến tiếng vọng từ một cái chai rỗng.

Về cổng kết nối, ở phía bên phải của máy tính xách tay có giắc cắm tai nghe, một USB Type-C không có Power Delivery, hai USB Type-A, một HDMI và một kết nối nguồn. Ở bên trái, bạn có một khe cắm thẻ SD kích thước đầy đủ.

Màn hình

  • Tấm nền IPS 14 inch FHD, Chống chói
  • 250 nits, gam màu 45% NTSC

Về màn hình, HP 14 đi kèm với màn hình Full-HD chống chói IPS 14 inch. Thiết bị của chúng tôi là thiết bị có độ sáng 250 nits bao phủ 45% không gian màu NTSC.

Nhìn chung, màn hình này cung cấp góc nhìn tốt – nhờ tấm nền IPS – nhưng nếu bạn định sử dụng máy tính xách tay này ở ngoài trời, độ sáng 250 nits của nó sẽ không đủ. Sau đó, một lần nữa, 250 nits là khá hào phóng cho một máy tính xách tay giá rẻ vì vậy tôi không thể chống lại HP 14.

Tương tự, giao tử 45% NTSC chỉ là mức trung bình. Tuy nhiên, nếu bạn đang sử dụng nó để chỉnh sửa ánh sáng trên Photoshop như tôi, thì màn hình này sẽ không thành vấn đề. Bây giờ, để kiểm tra các thông số kỹ thuật hiển thị được quảng cáo của máy tính xách tay này, tôi đã hiệu chỉnh nó bằng SypderX Pro.

Và tôi rất vui khi thấy rằng HP đã giữ lời hứa của mình khi màn hình này tự hào có độ sáng 265 nits, 2,1 gamma và bao phủ 49% không gian màu NTSC. Ngược lại, Dell Inspiron 3501 mà tôi đánh giá gần đây đã đăng kết quả tồi tệ hơn so với quảng cáo.

Bàn phím

  • Bàn phím chiclet kích thước đầy đủ

Bây giờ chúng ta hãy chuyển sang bàn phím. HP 14 có bàn phím kích thước đầy đủ kiểu chiclet với lớp hoàn thiện màu bạc. Và như tôi đã đề cập trước đó, bạn không nhận được Numpad chuyên dụng ở đây. Nhưng đó luôn là một sự cân bằng khi chọn một máy tính xách tay 14 ”hoặc nhỏ hơn.

Mặc dù vậy, theo kinh nghiệm của tôi, bàn phím này khá thoải mái khi gõ và các phím có khoảng cách di chuyển khá để làm quen. Tuy nhiên, bộ bài có thể uốn cong một chút khi áp dụng áp lực nhẹ, vì vậy bạn phải khá nhẹ nhàng ở đây. Ngoài ra, bàn phím cũng không có đèn nền nên bạn phải bật đèn khi trời tối!

Bàn di chuột

  • Bàn di chuột bằng nhựa với các phím trái / phải tích hợp

Hơn nữa, bàn di chuột bằng nhựa của nó cũng không ngang bằng với các máy tính xách tay giá rẻ khác. Nó khá hẹp và cảm thấy khá rẻ. Mặc dù tôi thích sử dụng chuột hơn bàn di chuột nhưng tôi sẽ thích nó nếu HP cung cấp một bàn di chuột lớn hơn ở đây.

Vẫn là một tất cả, các phím trái / phải tích hợp bấm tốt, trong khi các cử chỉ đa ngón tay hoạt động hoàn toàn tốt ở đây.

Webcam

  • Webcam HP Wide Vision 720p

Tiếp tục, webcam của HP 14 cũng không có gì đặc biệt. Nó có camera HD 720p tiêu chuẩn không có cảm biến IR để đăng nhập Windows Hello. Chất lượng của máy ảnh đủ tốt để tham gia các lớp học, cuộc họp trực tuyến, v.v.

Cấu hinh – Hiệu suất

  • CPU AMD Ryzen 5 5500U (25W TDP)
  • Đồ họa AMD Radeon tích hợp
  • RAM 8GB DDR4, bộ nhớ SSD 256GB

Được rồi, bây giờ chúng ta hãy đi vào khía cạnh hiệu suất của mọi thứ. Dưới mui xe, HP 14 có CPU Ryzen 5 5500U của AMD kết hợp với 8GB RAM DDR4 và 256GB bộ nhớ SSD.

Rất may, để đa nhiệm tốt hơn, có một khe cắm DIMM bổ sung có thể sử dụng thanh RAM 8GB với tần số lên đến 3200MHz. Thêm vào đó, SSD có thể được đổi lấy một ổ có dung lượng cao hơn nên điều đó cũng tốt.

Giờ đây, với tốc độ xung nhịp cơ bản là 2,1GHz, CPU AMD này chỉ lướt qua các công việc hàng ngày của tôi một cách dễ dàng. Trong quá trình sử dụng của tôi, HP 14 không gặp khó khăn gì khi chạy 10-12 tab trên Chrome, cùng với chỉnh sửa ảnh nhẹ, chỉnh sửa tài liệu từ và phát các giai điệu từ Spotify trong nền.

Nhưng tôi đã nhận thấy một số vấn đề quản lý bộ nhớ ở đây. Ví dụ: khi tôi đánh thức máy tính xách tay từ chế độ ngủ hoặc mở lại các tab không hoạt động trên trình duyệt sau một lúc, các tab được tải sẵn trên Chrome sẽ hoàn toàn trống. Kết quả là, tôi phải tải lại chúng để tiếp tục. Vì vậy, có, chắc chắn bạn sẽ muốn bổ sung thêm 8GB RAM cho chiếc máy này.

Bây giờ, vì HP 14 không có card đồ họa chuyên dụng, bạn sẽ phải dựa vào đồ họa AMD Radeon tích hợp cho tất cả các tác phẩm liên quan đến GPU của mình. Và đối với những gì nó đáng giá, GPU này mang lại kết quả khá tốt. Tôi đã thử chơi CS: GO ở cài đặt trung bình và có thể đạt được mức trung bình 30-35 khung hình / giây ổn định. Trong cài đặt thấp, con số đó có thể đạt 45-50 khung hình / giây.

Mặt khác, máy tính xách tay này cũng không nóng đến mức đó. Sau 30-45 phút chơi game, HP 14 đạt nhiệt độ chỉ 42º C gần boong bàn phím.

Pin

  • 3-cell, 41Wh Li-ion
  • Adapter 45W

Bây giờ chúng ta hãy nói về thời lượng pin của nó. HP 14 được trang bị pin Li-ion 3-cell 41Wh. Nó hoạt động thông qua bộ chuyển đổi 45W, mất khoảng hai tiếng rưỡi để sạc đầy.

Về thời lượng pin, tôi quản lý để có được khoảng 5 giờ bật màn hình trong mức sử dụng của mình, chủ yếu bao gồm duyệt web, xem video YouTube, chỉnh sửa tài liệu Word và đôi khi sử dụng Photoshop. Cần lưu ý, tôi đã sử dụng máy tính xách tay ở độ sáng 30-40% với chế độ nguồn được đặt ở mức tối đa.

Âm thanh

  • Loa âm thanh nổi

Tiếp cận âm thanh, HP 14 có thiết lập loa phía trước. Mặc dù đó là một lựa chọn thiết kế khá thú vị, nhưng tôi không thích chất lượng âm thanh của chúng. Do đó, tôi đã phải dùng đến kết nối tai nghe khi nghe nhạc hoặc xem phim tại đây.

Lời kết

Kết luận lại bài đánh giá này, HP 14 không quá tuyệt vời nhưng vẫn là một máy tính xách tay giá rẻ phù hợp với mức giá. Từ phần cứng mạnh mẽ đến tính di động, có rất nhiều điều để yêu thích chiếc máy này. Tuy nhiên, một số yếu tố như chất lượng xây dựng tầm thường và bàn di chuột trên HP 14 khá kém – và một số yếu tố mà công ty có thể đã làm việc nhiều hơn.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!