Đánh giá LG C1: Mẫu tivi 4K đầy tính cạnh tranh trong năm 2021!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
LG C1 là mẫu tivi OLED 4K gây ấn tượng với hình ảnh chính xác, thông minh toàn diện, giá cả cạnh tranh và cung cấp cả tính năng chơi game phong phú.

Tivi OLED LG C1 là sự bổ sung mới nhất cho dòng sản phẩm OLED 4K tầm trung đã thống trị thị trường từ lâu của LG. Lý do dẫn đầu của nó rất đơn giản: giá cả cạnh tranh, thiết kế đẹp mắt và cung cấp độ chính xác hình ảnh tuyệt vời. Ngoài ra nó còn hỗ trợ âm thanh Dolby Vision và Dolby Atmos, một loạt tính năng chơi game và nền tảng thông minh webOS trực quan.

Tổng quan về chiếc tivi OLED 4K LG C1

LG C1 là smart tivi 4K (3840 x 2160) HDR và là OLED giá cả phải chăng nhất của LG nhưng nó vẫn được trang bị bộ xử lý Alpha 9 Gen 4 tiên tiến của công ty. Mẫu tivi này có mặt trên thị trường với các kích thước 48 inch, 55 inch, 65 inch và 77 inch, loại 83 inch dự kiến sẽ được ra mắt vào cuối năm. Mẫu tivi được dùng để đánh giá trong bài viết này có kích thước 65 inch, mã quốc tế là OLED65C16LA.

Chiếc smart tivi này sẽ trên nền tảng webOS mới nhất của LG và hỗ trợ HDR10, Dolby Víion và HLG (không phải HDR10+). Tất cả các nền tảng phát trực tuyến phổ biến hiện nay như Netflix, Youtube, Apple TV, Amazon Prime Video… đều có trên chiếc tivi này.

Thiết kế, kết nối và điều khiển của tivi LG C1 OLED

LG C1 kế thừa thiết kế cơ bản như các thế hệ trước với vẻ ngoài tối giản, màn hình gần như không có viền và chân đế bằng kim loại phay xước đẹp mắt. Bảng điều khiển chính của nó chỉ dày vài mm ở phía trên nhưng mở rộng ra 47 mm ở phía dưới để có chỗ cho các cổng kết nối. Về kích thước, chiếc tivi LG 65 inch này có chiều rộng 1449 mm, cao 862 mm, chân đế cộng 998 mm và chiều sâu 251 mm.

tivi lg c1

Tất cả cổng kết nối được đặt ở phía sau bên trái màn hình, gồm 4 đầu vào HDMI 2.1 hỗ trợ HDR, VRR (tần số quét có thể thay đổi), ALLM (chế độ độ trễ thấp tự động), 4K ở 120Hz và eARC (kênh âm thanh nâng cao).

tivi lg c1

Ngoài các cổng này thì nó còn có cổng Optical, đầu ra âm thanh3,5 mm, một cổng Ethernet, 3 cổng USB (2 cổng 2.0 và 1 cổng 3.0) cùng một khe cắm CI. Kết nối không dây của nó là loại Wi-Fi băng tần kép tích hợp, Bluetooth và hỗ trợ Apple AirPlay 2.

Chiếc điều khiển Magic đi kèm tivi đã được làm lại trong năm nay, trông thanh lịch hơn và thoải mái hơn khi cầm. Ở giữa điều khiển vẫn là con trỏ chuột để bạn có thể điều khiển một cách trực quan hơn. Ngoài ra còn có một micro để tương tác bằng giọng nói và một dải NFC mới được thêm vào.

tivi lg c1

Nền tảng webOS thông minh

webOS phiên bản mới nhất chạy trên mẫu tivi LG C1 65 inch này có thay đổi nhỏ so với trước đó: phần launcher dọc cuối màn hình bị thay thế bằng menu toàn màn hình. Ý đồ của LG khi thay đổi có lẽ là để người dùng có thể quan sát các nội dung một cách trực quan hơn.

Ngoài thay đổi về bố cục trang chủ thì các tính năng chủ yếu vẫn giống nhau. Ở trên cùng là 3 khối thông tin (hoặc quảng cáo), tiếp theo là các nội dung đang thịnh hành, một hàng dài ứng dụng ở phía dưới cùng.

Sự tương tác giữa người dùng và tivi vẫn mượt mà, nhanh nhạy, có thể tuỳ chỉnh và dễ điều hướng thông qua chiếc remote Magic. Nền tảng này rất dễ hiểu, nó hỗ trợ cả Apple Siri, Amazon Alexa và Google Assistant, biến C1 trở thành một trợ lý thông minh có thể tương thích với nhiều nền tảng khác nhau.

Chất lượng hình ảnh của tivi LG C1 sẽ như thế nào?

LG C1 có màu đen sâu và có mực, chi tiết bóng tuyệt vời và các điểm sáng được cung cấp với độ chính xác cao. Một tivi LCD có thể tạo ra độ sáng cao hơn, đặc biệt là trên trường hình ảnh rộng nhưng xét về độ tương phản thuần tuý, OLED mới là công nghệ hiển thị vượt trội.

tivi lg c1

Độ đồng nhất màn hình tổng thể của C1 là tuyệt vời, hoàn toàn không có dấu hiệu màu không chính xác (color banding), hiện tượng loang lổ (dirty screen) hoặc ngả màu ở bất kỳ đâu trên màn hình. Nó cũng xử lý tốt phản xạ, giảm thiểu sự khuếch tán ánh sáng, trong khi đó, góc nhìn rộng đảm bảo người dùng dù ngồi đâu cũng có được hình ảnh tối ưu.

Để nói đâu là chế độ xem tốt nhất của LG C1, thì có lẽ đó là Filmmer Mode với chất lượng màn hình chuyên nghiệp như thể bạn đang ngồi rạp chiếu phim, tuy nhiên, lúc này độ sáng của nó chỉ có 100cm/m2 nên hơi thiếu một chút. Nếu để xem bản tin, thời sự và các chương trình truyền hình khác, thì cài đặt ISF là đủ nhưng bạn nhớ là hãy tắt hiệu ứng TruMotion dành cho Filmmaker Mode đi nhé.

Khả năng xử lý chuyển động của C1 cũng rất tuyệt vời với 5 tuỳ chọn trong menu TruMotion, bao gồm Off/Cinematic Movement/Natural/Smooth Movement/User Selection. Tuy nhiên thì các lựa chọn này chỉ phù hợp với các cài đặt khác, ở chế độ Filmmaker chúng ta không nên lựa chọn vì nó có thể ảnh hưởng đến chất lượng khung hình, giảm độ mượt của bộ phim.

tivi lg c1

Nói về bộ xử lý, chip set Alpha 9 Gen 4 mới đảm bảo rằng nội dung có độ phân giải thấp cũng có thể được trình chiếu với chất lượng 720p hoặc 1080p nhờ khả năng giảm nhiễu cực mạnh và tăng độ sắc nét một cách hợp lý.

Hiệu suất HDR của LG C1

LG C1 là chiếc tivi xuất sắc khi nói đến dải động cao. Chế độ Filmmaker của nó cung cấp hình ảnh chính xác cao cho nội dung HDR10 và HLG, trong khi chế độ Cinema cũng thực hiện tương tự với Dolby Vision. Chế độ Cinema Home sử dụng cảm biến ánh sáng tích hợp để điều chỉnh độ sáng hình ảnh dựa trên siêu dữ liệu nội dung động, có thể tỏ ra đặc biệt hữu ích khi xem vào ban ngày.

Về độ sáng, C1 gây ấn tượng với chỉ số 710cd/m2. Bản chất tự phát xạ của OLED có nghĩa là sự kết hợp giữa màu đen sâu và các điểm sáng chính xác đến từng pixel để tạo ra một dải động đáng kinh ngạc. Ngoài ra, sự chuyển màu của các dải màu ‘gần đen’ cũng được tinh chỉnh một cách tuyệt vời, giúp chủ thể nổi bật khỏi nền tối.

tivi lg c1

Hiệu suất màu của chiếc smart tivi này cũng ấn tượng không kém, nó đạt 99% không gian màu DCI-P4, nghĩa là bạn sẽ nhận được toàn bộ lợi ích của gam màu rộng hơn của HDR và kết quả thường rất ngoạn mục, màu sắc rực rỡ và phong phú hơn.

Smart tivi LG C1 có chơi game được không?

Không chỉ đẹp mắt trong việc thưởng thức các nội dung phim ảnh, thời sự, LG C1 cũng là chiếc tivi tuyệt vời dành cho các game thủ. Với 4 cổng HDMI 2.1 hỗ trợ 4K 120Hz và VRR bao gồm Nvidia G-Sync và AMD FreeSync, chiếc tivi này mang đến nội dung game cực kỳ trơn mượt, không có hiện tượng xé hình. Ngoài ra, việc bao gồm ALLM có nghĩa là tivi sẽ tự động chuyển sang chế độ Game Optimiser (tối ưu hoá cho game), giúp nó đạt được độ trễ đầu vào thấp nhất để mọi chuyển động của game luôn mịn màng như thể đang xem phim vậy.

Nói thêm một chút về chế độ Game Optimiser, nó sẽ có 4 tuỳ chọn cho người dùng với những trải nghiệm khác nhau, gồm Standard (tiêu chuẩn), FPS (bắn súng góc nhìn thứ nhất), RPG (nhập vai) và RTS (chiến lược thời gian thực). Khi chơi game, bạn nên dựa theo thể loại game và lựa chọn chế độ tương ứng để có hiệu quả hình ảnh tốt nhất.

Chất lượng âm thanh của LG C1 thì thế nào?

Thường thì âm thanh của smart tivi đều rất kém, khó lòng thoả mãn được tai nghe người dùng do đó những người khó tính thường mua thêm soundbar để cải thiện. Nhưng LG C1 thì có thể giúp bạn tiết kiệm được khoản tiền đó. Với hệ thống âm thanh 2.2 kênh tổng công suất 40W kết hợp thiết kế chân đế nghiêng, âm thanh phát ra từ C1 sẽ hướng đến trực diện người nghe, tạo ra một trường âm khá rộng và có độ tách bạch tốt.

Và, có một điều bạn cần lưu ý là tuỳ thuộc việc bạn đặt tivi đứng hay treo tường mà chất lượng âm thanh sẽ khác nhau. Để tránh việc không đồng nhất này, LG đã trang bị thêm cho C1 tính năng AI Acoustic Tuning để tối ưu hoá âm thanh cho môi trường cụ thể và AI Sound Pro để tăng cường âm thanh. Trong tính năng này có một số chế độ âm thanh, bao gồm Standard, Clear Voice Pro, Cinema, Music, Sportts và Game Optimiser.

Theo đánh giá chung, âm thanh của C1 mặc dù không bằng được với các loại loa vòm hoặc loa dội từ trên cao xuống nhưng nó vẫn tạo được cho người dùng không gian âm thanh tương đối tượng rãi. Âm lượng tivi phát ra tương là đủ và cũng có một chút trầm để ấn tượng hơn.

Có nên mua smart tivi LG C1 OLED 4K hay không?

LG C1 là một thiết bị toàn diện ấn tượng, chắc chắn sẽ làm hài lòng những người nghiện tivi, người hâm mộ điện ảnh và cả những game thủ cuồng nhiệt. Màn hình OLED này trông rất phong cách, được chế tạo tốt và một loạt tính năng hữu ích được cung cấp. Trên hết, C1 có giá hợp lý đến bất ngờ, bản 48 inch của nó có giá niêm yết khoảng 48 triệu đồng, 55 inch giá 55 triệu đồng, 65 inch giá 81 triệu đồng và 130 triệu đồng cho bản 77 inch. Phiên bản cao nhất 83 inch hiện vẫn chưa có giá cụ thể.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá smart tivi LG 50 inch 4K 50UP7750PTB

Đánh giá smart tivi LG 50 inch 4K 50UP7750PTB

Smart Tivi LG 50 inch 4K 50UP7750PTB là một chiếc tivi ấn tượng với màn hình rộng 50 inch và độ phân giải 4K, mang đến cho người dùng những trải nghiệm hình ảnh tuyệt vời.

Tin tức về Tivi

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C thể không phải là thiết bị nghe nhìn được sử dụng phổ biến trong hầu hết mọi gia đình, nhưng nếu thứ bạn hướng tới là sản phẩm tốt nhất, đẹp nhất, và có kinh tế để thực hiện điều đó, thì mẫu tivi 8K này chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo.
Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Bạn đang tìm kiếm một chiếc smart tivi có thiết kế thanh mảnh, hiển thị đẹp? Vậy thì smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500 có thể là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Với thiết kế Air Slim, màn 4K sắc nét và hàng loạt công nghệ hiện đại, sản phẩm này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm giải trí tuyệt vời.
Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X đang nhận được nhiều sự quan tâm từ người dùng Việt Nam. Với kích thước màn hình lớn 70 inch, độ phân giải 4K sắc nét và hệ điều hành Android TV, chiếc tivi này hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm xem tuyệt vời trong phạm vi giá thành phải chăng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!