Đánh giá linh kiện được quan tâm nhiều nhất: RAM Kingmax DDR2 - 2GB

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
RAM được coi như “thần tốc độ” xử lý của máy tính, vì vậy khi chọn mua RAM máy tính, chọn cấu hình, bạn đừng bỏ qua cơ hội nâng cấp linh kiện quan trọng này nhé.

RAM là một thiết bị không thể thiếu khi bạn mua máy tính, và nó cũng đóng một vài trò hết sức quan trọng trong sự hoạt động của máy. Nâng cấp RAM, hay cải thiện bộ nhớ trong được cho là một trong những cách hữu hiệu nhất để tăng tốc cho chiến mã của bạn.

Trong số các series RAM hiện nay trên thị trường, thìRAM Kingmax DDR2 với dung lượng 2GB đang tỏ ra được quan tâm nhiều nhất bởi giá thành thấp kèm theo hiệu năng đáng nể.

Nhân đây, mình cũng xin chia sẻ một chút kinh nghiệm khi chọn mua RAM để cải thiện hiệu năng cho máy tính của bạn.

-Thứ nhất, cần lưu ý rằng bộ nhớ DDR , DDR2 , DDR3 không thể cắm lẫn cho nhau được bởi vì chân cắm của chúng khác nhau .

-Thứ hai, hệ thống sẽ chạy nhanh hơn nếu dùng 02 thanh RAM 512MB DDR2-667 cắm theo cấu hình Dual-Channel khi so sánh với hệ thống sử dụng 1GB RAM DDR2-667 vì sử dụng cấu hình Single-Channel .

-Thứ ba, nếu Motherboard hỗ trợ bộ nhớ DDR400/333 thì có thể cắm lẫn hai thanh RAM khác nhau về tốc độ Bus mà không ảnh hưởng gì tới tuổi thọ của máy tính , ví dụ như đang có 01 thanh 256MB DDR333 thì có thể cắm thêm 01 thanh 256MB DDR400 .

-Thứ tư, nếu đang có sẵn một thanh nhớ 256MB DDR400 thì khi mua thêm một thanh 256MB DDR400 chưa chắc đã sử dụng theo cấu hình Dual-Channel . Bởi vì để chạy được với cấu hình Dual-Channel đòi hỏi hai thanh RAM phải giống nhau y hệt , vì thế khi mua lẻ từng thanh không chắc có thể mua được chúng giống nhau hoàn toàn.

Bộ nhớ được dùng theo cấu hình Dual-Channel không liên quan gì tới công nghệ Hyper-Threading . Hyper-Threading chỉ liên quan tới CPU và Motherboard.Nếu như CPU và Motherboard và hệ điều hành của bạn hỗ trợ công nghệ Hyper-Threading thì trong máy tính của bạn có 01 thanh RAM cũng không ảnh hưởng gì tới Hyper-Threading.

-Thứ năm, hệ thống nếu sử dụng bộ nhớ DDR3 chưa chắc đã nhanh hơn cũng hệ thống đó nhưng sử dụng bộ nhớ DDR2 . Ví dụ trên Motherboard dùng DDR3-1066 nhưng có thời gian trễ CL là 21 thì chạy không nhanh bằng cũng Motherboard đó sử dụng bộ nhớ DDR2-800 nhưng có CL bằng 5 . Nhược điểm lớn nhất của bộ nhớ DDR3 liên quan tới thông số kỹ thuật chính là số chu kì trễ lớn quá .

-Thứ sáu, nếu trên một Motherboard đều có thể hỗ trợ bộ nhớ DDR và DDR2 thì không thể sử dụng lẫn nhau cùng một lúc được.

Tin tức về Máy tính - Laptop

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
Đánh giá Dell G16 7630: Quá ngon cho game thủ có ngân sách hạn chế!

Đánh giá Dell G16 7630: Quá ngon cho game thủ có ngân sách hạn chế!

Trong năm 2023, Dell đã tung ra dòng laptop gaming G16 mới chứa đựng hiệu suất tốt với mức giá phải chăng. Trong bài đánh giá Dell G16 7630 này, chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu xem liệu chỉ với mức giá khoảng 31,9 triệu đồng thì khả năng ‘cân game’ của nó sẽ như thế nào nhé.
ASUS Zenbook 14 OLEd UX3405: Khởi đầu hoàn hảo với Intle Core Ultra!

ASUS Zenbook 14 OLEd UX3405: Khởi đầu hoàn hảo với Intle Core Ultra!

ASUS Zenbook 14 OLED UX3405 là sản phẩm đầu tàu trong phân khúc laptop văn phòng cao cấp sử dụng bộ xử lý Intel Core Ultra mạnh mẽ và GPU Arc tiên tiến. Nó không chỉ đáp ứng nhu cầu làm việc của mọi nhân viên công sở, mà còn là khởi đầu hớp lý cho các designer bán chuyên.
Đánh giá Lenovo ThinkPad T14 Gen 4 AMD: Người bạn đồng hành đáng tin cậy!

Đánh giá Lenovo ThinkPad T14 Gen 4 AMD: Người bạn đồng hành đáng tin cậy!

Lenovo ThinkPad T14 Gen 4 AMD kế thừa thiết kế bền chắc truyền thống của dòng kết hợp bàn phím tuyệt vời và được trang bị bộ xử lý AMD Ryzen 5 và 7 series, hứa hẹn sẽ mang đến hiệu suất đáng tin cậy cho các chuyên gia kinh doanh đang tìm kiếm một chiếc laptop có sự cân bằng về hiệu suất, độ bền.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!