Đánh giá loa bluetooth Tribit Stormbox: Giá trị tham chiếu cực cao đến từ hãng audio non trẻ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tribit Stormbox sở hữu hàng loạt tính năng ấn tượng, chất âm mạnh mẽ phù hợp thị hiếu mà giá bán hết sức phải chăng. Đảm bảo trong nhiều năm tới chiếc loa bluetooth này sẽ là một sản phẩm tham chiếu đầy thuyết phục giống như Anker Soundcore từng làm.

  • Đầu năm 2019, hãng audio non trẻ Tribit đã gây bão thị trường âm thanh với mẫu loa bluetooth MaxSound Plus. Với thiết kế thời thượng, âm trầm mạnh mẽ và lượng pin dồi dào, nó nhanh chóng trở thành một trong những lựa chọn tốt nhất năm 2019. Tuy nhiên, kích thước của MaxSound Plus hơi quá khổ cho việc đem theo bên mình mọi lúc mọi nơi.

Đó cũng là lý do tại sao Tribit ngay lập tức bắt tay thực hiện và cho ra Stormbox. Chiếc loa này có kích thước nhỏ gọn thuận tiện hơn khi đem theo di chuyển, pin tốt và âm thanh cũng rất khá. Trên hết, giá của Tribit Stormbox thực sự rất hấp dẫn, 70 USD (khoảng 1,6 triệu đồng). Dưới đây mình sẽ mổ xẻ chi tiết hơn chiếc loa này để xem xem liệu nó có xứng đáng giá tiền này hay không nhé!

Đánh giá thiết kế Tribit Stormbox

Vì là thương hiệu còn non trẻ, Tribit chưa có nhiều tài nguyên và nguồn lực để tự cho ra một model mang dấu ấn cá nhân riêng của mình. Thế nên hãng đã rất khôn ngoan lấy luôn kiểu dáng của những model tên tuổi khác,  và chỉ việc lắp đặt vào trong đó linh kiện của mình. Điển hình như chiếc MaxSound Plus, hình dáng của nó tương tự Beats Pill. Còn Stormbox thì giống hệt Ultimate Ears Boom 2JBL Flip 3. Nó có 3 phiên bản màu là đen, xanh và đỏ.

loa bluetooth tribit stormbox

Mình đánh giá rất cao sự lựa chọn này của Stormbox, bởi lẽ kiểu thiết kế này vô cùng trực quan và dễ sử dụng. Hai nút tăng giảm âm lượng to bự ở phần thân dễ nhìn, dễ bấm. Ở phần sườn là phím nguồn, bluetooth và tăng bass.

Chất lượng build của Stormbox cũng rất chắc chắn, trọng lượng khoảng 500g cầm trên tay rất đầm vè chắc. Lưới bọc mặt trước được làm từ một loại vải dày co giãn tốt, uốn cong vô tư nhưng vẫn đủ sức chống chịu một số lực tác động nhất định.

loa bluetooth tribit stormbox

Bên trong lớp lưới này là một khung nhôm anodized nhẹ nhưng rất cứng, trong khi toàn bộ phần còn lại bên ngoài là lớp cao su dày dặn. Để tăng tính di động, mặt trên loa còn kèm theo một móc cao su, bạn có thể luồn nó qua dây đeo ba lô để mang theo đi bất cứ đâu.

Mặt khác, chuẩn chống nước IPX7 của nó khiến mình khá bất ngờ, thường thì ở tầm tiền này chuẩn chống nước chỉ khoảng IPX4, IPX5 là cùng.

Kết nối

Tribit Stormbox sử dụng kết nối bluetooth 4.2, mặc dù không phải công nghệ mới nhất nhưng nó tương thích với hầu hết mọi thiết bị hiện nay. Công nghệ này cũng có đủ sự ổn định để bạn cách loa một khoảng cách dài mà không lo gián đoạn tín hiệu, phạm vi cho phép từ 10 mét đổ lại.

loa bluetooth tribit stormbox

Nếu bạn thích kết nối dây để có chất âm ấn tượng hơn thì Stormbox cũng có cổng phụ 3,5mm trên đỉnh loa. Ngoài ra, hãng cũng đã học hỏi các ông lớn khi trang bị cho loa tính năng ghép nối với loa khác để tạo âm thanh stereo. Mình thật sự rất bất ngờ trước sự trang bị đến ‘tận răng’ này của Tribit.

Thời lượng pin

Stormbox sử dụng viên pin lithium-lion 2600mAh, thời gian sử dụng khoảng 20 tiếng. Sau khi test loa, mình thấy thời gian dao động từ 18 – 21 giờ, con số không hề tệ. Cổng sạc của loa là microUSB, cần 3 giờ để sạc đầy.

loa bluetooth tribit stormbox

Chất lượng âm thanh

Ngay từ những ấn phẩm đầu tiên, Tribit đã gây ấn tượng mạnh mẽ với cộng đồng bằng chất âm ấn tượng vượt xa tầm tiền, nhận được những lời khen ngợi từ các chuyên gia cũng như người dùng lâu năm. Và với Stormbox, truyền thống đó vẫn được tiếp tục. Âm thanh đa hướng của nó rất tuyệt vời, tạo cảm giác như bạn đang bị bao trùm bởi một hệ thống loa xung quanh vậy.

  • Âm cao rất sắc nét, sạch và sáng. Các nốt cao trong bản nhạc lên cao chót vót mà không hề chói gắt. Đặc biệt là kể cả tăng volume lên cao âm thanh của nó cũng không bị bể.
  • Âm trung có sự chi tiết tốt, không bị lầy, giọng ca sĩ và nhạc cụ tách bạch, nhiều đất diễn. Điều này không chỉ tốt cho việc thể hiện các bản nhạc mà nghe audio, đàm thoại rảnh tay cũng rất có ưu thế.
  • Âm bass hơi gây thất vọng một chút vì thiếu lực, mặc dù có thể kích trầm nhưng sự thay đổi không nhều. Tuy vậy mình vẫn đánh giá dải trầm của nó là ấn tượng, xét cho cùng trong tầm tiền này làm được như Stormbox cũng là điều không dễ dàng gì.

Lời kết

Tổng kết lại về chiếc loa bluetooth Tribix Stormbox, mình nhận xét đây thực sự là model rất đáng tiền. Âm thanh của nó có sự cân bằng rất tốt, mặc dù bass thiếu nhưng tổng thể không có nhiều vấn đề. Ưu điểm chính của Stormbox là thiết kế trực quan, vỏ được làm cứng cáp, chống nước cao cấp IPX7 và khả năng ghép đôi 2 loa. Nói chung nếu bạn đang cân nhắc một chiếc loa trong tầm giá 2 triệu đổ lại thì Tribit Stormbox hoàn toàn xứng đáng để tham khảo!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tribit Stormbox Blast: Loa xách tay năng động cho giới trẻ!

Tribit Stormbox Blast: Loa xách tay năng động cho giới trẻ!

Giới trẻ là những người cập nhật xu hướng rất nhanh. Bởi vậy những mẫu loa bluetooth dành cho giới trẻ không những phải đẹp mà cần phải sở hữu chất âm chuẩn, tuyệt vời. Tribit Stormbox Blast là model loa bluetooth mới ra mắt của hãng Tribit, chúng đảm bảo đáp ứng được những yêu cầu khắt khe kể trên.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!