Đánh giá loa soundbar Yamaha YAS-109: Âm trầm mở rộng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Yamaha YAS 109 là một loại loa tivi nổi tiếng có xuất xứ từ Nhật Bản. Xem bài viết để biết loại loa soundbar này có những tính năng  gì? Có xứng đáng với mức giá hơn 4 triệu đồng hay không?

Loa soundbar Yamaha YAS-109 là một loại loa lý tưởng thích hợp để trải nghiệm xem phim tại nhà với âm thanh chân thực. Đây là một dòng loa thế hệ mới của hãng Yamaha có xuất xứ từ Nhật Bản. Đây là một loại loa có kích thước nhỏ gọn được tích hợp công nghệ hiện đại. Xem bài viết để hiểu rõ hơn về thiết bị âm thanh nổi tiếng này.

Thiết kế đơn giản nhưng sang trọng

Chiếc loa soundbar này có thiết kế đơn giản, trang nhã mang đến trải nghiệm âm thanh đỉnh cao. Với kích thước nhỏ gọn, bạn hoàn toàn có thể dễ dàng đặt loa trước tivi, trên kệ tivi hoặc treo trên tường mà không cần giá đỡ.

Kích thước ba chiều của loa lần lượt là 890mm x 53mm x 131mm. Khối lượng của thiết bị 3.4kg. Chính vì vậy, đây là loại loa nhỏ gọn, không chiếm nhiều diện tích và rất dễ dàng mang theo di chuyển.

Loa YAS-109 là dòng loa 2 kênh được trang bị tổng cộng có 6 driver. Mỗi kênh trái và phải có 3 driver, bao gồm 1 loa tweeter 25mm, 1 driver toàn dải 55mm và 1 loa siêu trầm 75mm. Hệ thống truyền động sẽ được khuếch đại với tổng công suất lên đến 120W. 30W cho mỗi kênh trái và phải, 60W cho 2 loa siêu trầm tích hợp.

loa soundbar yamaha yas-109

Công nghệ âm thanh vòm 3D ấn tượng

Do không có loa vòm chuyên dụng cho nên Yamaha đã trang bị cho thiết bị loa âm thành của mình hàng loạt công nghệ mô phỏng âm thanh vòm 3D. Trong đó, điển hình là các công nghệ tiên tiến như Dolby Digital, DTS Digital Surround hay DTS Virtual: X. Nhờ những công nghệ này sẽ giúp tái tạo âm thanh vòm 3D analog cực kỳ hiệu quả mang. Khi nghe nhạc mình có cảm giác rất đã tai. Đặc biệt khi xem phim thì có cảm giác như đang xem phim tại rạp chiếu với âm thanh đa chiều xung quanh bạn.

Bên cạnh đó, loa còn được trang bị công nghệ Clear Voice độc ​​quyền của Yamaha. Các lời thoại của nhân vật trong phim được cải thiện rõ ràng nhưng chất lượng âm thanh vẫn đảm bảo chất lượng âm thanh tổng thể. Đây là một tính năng tuyệt vời của dòng loa này.

Ngoài ra, loa soundbar này còn được tích hợp Spotify Connect, Amazon Music và Amazon Alexa. Bạn có thể nghe nhạc trực tuyến hoặc điều khiển bằng giọng nói. Hoặc bạn có thể sử dụng tính năng tắt tiếng để đảm bảo quyền riêng tư khi cần bằng cách tắt tiếng Alexa.

loa soundbar yamaha yas-109

Điều khiển dễ dàng

Ứng dụng Sound Bar Controller sẽ giúp bạn dễ điều khiển loa soundbar trên các thiết bị di động của Apple và Android. Đây là một cách khác giúp người dùng điều khiển đầu vào và âm lượng. Ứng dụng này cho phép phát lại bài hát đã được lưu trữ trên điện thoại thông minh, PC, máy tính xách tay và ổ đĩa mạng N.A.S qua kết nối Wi-Fi.

Kết nối đa dạng

Loại loa soundbar này có khả năng kết nối cực kỳ nhanh nhạy. Bởi vì YAS 109 đã được trang bị đầy đủ các các kết nối từ có dây đến không dây. Cụ thể như bạn có thể kết nối Ethernet, quang và HDMI hoặc kết nối không dây như Wi-fi, Bluetooth.

Đặc biệt, cổng HDMI của loa hỗ trợ dữ liệu hình ảnh 4k Ultra HD và HDR cao cấp. Đầu ra của cổng này được trang bị chức năng ARC. Nhờ đó, loa có thể nhận trực tiếp tín hiệu âm thanh truyền xuống từ TV.

Soundbar YAS-109 cũng tuân thủ CEC nhờ đó nó cho phép điều khiển âm thanh bằng điều khiển từ xa của TV tương thích. Nếu thích bạn có thể lắp thêm một loa siêu trầm riêng biệt thông qua ngõ xuất tín hiệu Sub-out tích hợp để tăng thêm âm trầm cho loa.

loa soundbar yamaha yas-109

Một số tính năng khác loa soundbar YAS-109

Một số tính năng khác của loa soundbar YAS-109 có thể kể đến như:

  • Rất dễ cài đặt và sử dụng chỉ với một chiếc điều khiển TV
  • Âm trầm được mở rộng giúp hiệu ứng âm thanh nghe hay hơn, sống động hơn
  • Kiểm soát thiết bị qua ứng dụng Sound Bar Controller miễn phí
  • Có thể kết nối với các thiết bị thông minh khác như điện thoại thông minh, PC.
  • Dễ dàng phát nhạc trực tuyến từ các nền tảng khác như Amazon Music,Spotify
  • Loa siêu trầm kép

Trên đây là một số thông tin cụ thể về chiếc loa siêu trầm tuyệt vời như loa soundbar Yamaha YAS-109 với giá cả phải chăng. Hy vọng với những thông tin này sẽ giúp bạn có được cái nhìn khách quan hơn về thiết bị âm thanh này.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!