Đánh giá loa vi tính JBL Quantum Duo: Âm cực đỉnh, nhưng giá hơi đắt!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
JBL Quantum Duo với âm trầm mạnh mẽ, âm bổng rõ ràng và âm trường rộng rãi hứa hẹn sẽ đem đến trải nghiệm gaming không khác gì lúc bạn đeo tai nghe, một lựa chọn loa vi tính tuyệt vời trong năm 2020.

Hầu hết mọi người có xu hướng sử dụng tai nghe khi chơi game vì có micro tích hợp sẽ thuận tiện hơn trong việc giao tiếp đồng đội, kêu gọi giao tranh. Tuy nhiên, đó là đối với những tựa game đồng đội, với những tựa game hard-core cần đến nhiều hơn âm thanh bùng nổ thì loa vi tính lại được sử dụng thường xuyên hơn cả. Đáng tiếc là nhiều năm nay hầu như vẫn chưa có bộ loa nào đủ tốt để đem lại hiệu quả chơi game tương đương tai nghe. Nhưng có lẽ điều đó sẽ không còn lâu nữa, khi mà gần đây JBL mới tung ra bộ loa Quantum Duo với tiêu chuẩn âm thanh khá cao, hứa hẹn sẽ đem lại trải nghiệm gaming không khác gì tai nghe.

Thông số kỹ thuật JBL Quantum Duo

  • Driver: woofer 2,5 inch, tweeter 0,75 inch
  • Công suất đầu ra: 20W
  • Đáp ứng tần số: 60Hz – 20kHz
  • Phiên bản Bluetooth: 4.2
  • Kích thước: 8,9cm x 21,0cm x 17,6cm
  • Trọng lượng: Khoảng 1,4kg cho mỗi loa

Đánh giá thiết kế, chất lượng hoàn thiện của JBL Quantum Duo

Chúng ta hãy nhìn vào thiết kế đầu tiên. Bộ loa này chắc chắn nổi bật với hệ thống đèn RGB ở hai bên và phía trước. Mặc dù vậy, nó trông không hề rườm rà, JBL đã làm khá tốt việc làm cho loa trông bắt mắt mà không bị quá đà. Loa bên phải chứa tất cả các nút điều khiển, bao gồm núm xoay âm lượng, chuyển đổi âm thanh vòm và chuyển đổi độ sáng đèn ở mặt trước.

loa vi tính jbl quantum duo

Ở mặt sau, có cổng nguồn, cổng USB-C để kết nối loa bên phải với bên trái, cổng Micro-USB để kết nối với máy tính và một cổng âm thanh 3,5 mm khác. Ngoài ra còn có các nút nguồn, ghép nối Bluetooth, chọn màu LED và hiệu ứng ánh sáng ở phía trên.

loa vi tính jbl quantum duo

Nếu bạn muốn kết nối một cặp tai nghe, cũng có một cổng âm thanh 3,5 mm ở mặt trước, ngay dưới núm âm lượng. Mỗi loa nặng khoảng 1,4kg, khá nặng, vì vậy bộ loa này chỉ nên được đặt ở một chỗ, hạn chế di chuyển.

Hiệu ứng ánh sáng

Có bảy hiệu ứng màu để bạn lựa chọn, gồm tím, xanh dương, xanh lá cây, vàng, cam, hồng, hoặc quang phổ. Các hiệu ứng thì sẽ bao gồm Solid, Wave và Flow. Cá nhân mình thấy nên lựa chọn dải quang phổ (hay spectrum) vì nó đẹp mắt nhất, còn hiệu ứng thì tùy vào sở thích cá nhân các bạn lựa chọn. Nếu không thích hiệu ứng này hoặc cảm thấy chúng khiến bạn phân tâm không tập trung vào game được thì cũng có thể tắt đi hoàn toàn.

loa vi tính jbl quantum duo

Chất lượng âm thanh

Tôi khuyên bạn nên bật tính năng âm thanh vòm khi nghe nhạc và chơi game. Trong trò chơi, bạn nhận được tiếng bước chân và tiếng súng dễ dàng hơn nhiều so với các loa máy tính để bàn thông thường.

Bộ loa này chơi nhạc cũng khá tốt. Khi tắt vòm, bạn sẽ nhận thấy rằng âm trầm có phần dịu hơn một chút nhưng âm trung và âm cao vẫn rõ ràng. Vị trí đặt nhạc cụ là chính xác và âm trường nhìn chung là tốt, mặc dù giọng hát có vẻ hơi bị nén đôi chút.

loa vi tính jbl quantum duo

Tuy nhiên khi bật âm thanh vòm, trải nghiệm sẽ tốt hơn nhiều. Âm trầm được đưa vào nhiều hơn và tạo nên từng cú đám uy lực vào màng nhĩ trong khi vẫn giữ được độ rõ ràng của âm trung và cao. Như với hầu hết sản phẩm âm chơi chơi game, âm bổng ở đây chắc chắn được nhấn mạnh hơn để có khả năng định hướng rõ ràng hơn. Giọng hát được đưa vào nhiều không khí hơn, dẫn đến cảm giác âm trường thậm chí còn rộng hơn vốn có. Đây là điều rất tuyệt vời của JBL Quantum Duo, cũng là bằng chứng cho tay nghề của JBL, vì thường khi bật âm thanh vòm âm thanh sẽ không còn hay như mặc định.

Lời kết

Từ những đánh giá trên, không khó để phán đoán JBL Quantum Duo đáng mua đến nhường nào. Bộ loa này không  những giải trí tốt mà chơi game cũng vô cùng tuyệt vời, âm bổng được làm rõ nét để định vị tốt hơn trong các tựa game bắn súng góc nhìn thứ nhất còn âm trầm thì hết sức bùng nổ, mạnh mẽ. Nếu bạn đang tìm kiếm một bộ loa vi tính như vậy, Quantum Duo chắc chắn phải là ứng viên hàng đầu của bạn. Với giá bán 3.990.000 đồng, nó khá đắt, nhưng những gì ta nhận được chắc chắn xứng đáng với sự bỏ ra.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!