Đánh giá mainboard ASUS Z87-DELUXE liệu nhà sản xuất có hơi phô trương?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mainboard ASUS Z87-Deluxe đã có mặt trên thị trường Việt Nam với vẻ ngoài lấp lánh ánh vàng thu hút được nhiều sự chú ý, tò mò của những người đam mê công nghệ.

Giới thiệu

Nhân viên Asus đã quả quyết rằng đây chính là thời điểm chín mùi của những bo mạch chủ do họ sản xuất, vì thậm chí công ty họ đã bỏ đi sắc xanh trên những sản phẩm của mình để sản xuất hàng loạt những chiếc tản nhiệt kim loại vàng, và cổng SATA, khe cắm PCI nhựa cũng dựa trên màu vàng trên nền đen của những dòng sản phẩm cao cấp. Asus xứng đáng được đánh giá là một trong những thương hiệu hàng đầu về sản xuất mainboard hỗ trợ đầy đủ các tính năng cần thiết dành cho các game thủ hay những lập trình viên yêu cầu cấu hình khủng đồ họa cao. Đã có rất nhiều các sản phẩm của Asus được giới thiệu tại Việt Nam trong đó có sản phẩm Z87- DULXE.

Mainboard Z87-Deluxe với rất nhiều cổng kết nối và mô đun không dây Wi-Fi repeater cải thiện khả năng truy cập máy tính để bàn nhà bạn. Điều không hài lòng duy nhất của giới chuyên môn về sản phẩm này là giá thành vẫn còn cao và một số tính năng hơi phô trương hơn so với thực tế.

Đánh giá Asus Z87- Deluxe

Nguồn ảnh: Internet

Ra mắt vào cuối năm 2013 tuy nhiên sức hút của Asus Z87- DELUXE đến nay vẫn rất lớn. Z87 DELUXE thuộc dòng bo mạch chủ có hiệu năng cao với thiết kế nhằm hỗ trợ tốt nhất cho bộ xử lý Haswell.Trên nền tảng ưu điểm của những sản phẩm trước đó Z87 còn được trang bị những công nghệ tiên tiến với Vi xử lý lõi kép thông minh 4 (Dual Intelligent Processors 4) với 2 chíp TPU (TurboV Processing Unit) và EPU (Energy Processing Unit).Đây được đánh giá là sản phẩm tối ưu cho những game thủ và những người dùng đam mê công nghệ ép xung nhờ hệ thống tản nhiệt thiết kế tối ưu OC Panel kết nối trực tiếp với bo mạch chủ giúp người dùng có thể theo dõi trực tiếp các thông số hệ thống mà không cần đến một màn hình hay thiết bị hỗ trợ khác. VGA Hotwire giúp việc ép xung card đồ họa đơn giản và an toàn hơn trong khi Turbo V EVO và UEFI BIOS cho phép tinh chỉnh thông số phần cứng ở mức chi tiết.

Nguồn ảnh: Internet

Asus Z87 DELUXE có một cặp cổng Gigabit Lan với tốc độ lên đến 1000Mb/s ngoài ra Asus Z87 Deluxe tích hợp sẵn card Wi-Fi 802.11ac giúp kết nối nhanh chóng, tiện dụng mà không cần bổ sung thiết bị ngoại vi, nhanh gấp 3 lần so với chuẩn 802.11n. Tuy nhiên để tối ưu hóa bạn cần có một thiết bị Router chuẩn hoặc bạn đang sử dụng băng thông với tốc độ cực cao.

Nguồn ảnh: Internet

Asus z87 thuộc dòng sản phẩm TUF (The Ultimate Force) mạnh mẽ với hệ thống tản nhiệt thiết kế tối ưu cùng các thành phần TUF (cuộn cảm, tụ điện và MOSFET) chất lượng cao nhằm đảm bảo tính ổn định của hệ thống khi phải hoạt động liên tục trong thời gian dài chống sốc điện, chập mạch và an toàn cho ép xung. Công nghệ TUF Thermal Armor phiên bản mới với 2 quạt tản nhiệt tại vị trí MOSFET mạch cấp nguồn bộ xử lý và chipset để đẩy luồng không khí nóng ra khỏi thùng máy

Nguồn ảnh: Internet

Asus z87 có 10 cổng SATA, tất cả đều hỗ trợ SATA 3 (6Gbps) tiêu chuẩn hỗ trợ cấu hình RAID phức tạp như RAID 5, 10… hoàn toàn bằng kết nối tốc độ cao này. Ngoài ra z87 còn hỗ trợ lên đến 3 màn hình bằng cách sử dụng đồ họa trên chip Haswell. Cạc âm thanh onboard sử dụng ALC1150 audio Realtek với sáu giắc cắm âm thanh analog cho đến tám âm thanh cho bạn những trải nghiệm thú vị về âm nhạc, phim ảnh ….

Nguồn ảnh: Internet

Z87 chạy RAM DDR3 với 4 khe cắm hỗ trợ bộ nhớ kênh đôi ( dual channel ) hỗ trợ tối đa 32GB xung nhịp đạt mức 3000MHz khi ép xung đây quả thực là điều quá bất ngờ.tuy nhiên theo các chuyên gia thì chỉ cần 8GB RAM là bạn có thể làm mọi điều bạn muốn.

Nguồn ảnh: Internet

Z87 có 10 cổng kết nối usb trong đó có 6 cổng usb 3.0 đây là điều hiếm thấy so với các sản phẩm trước đó.

Ưu điểm

• Rất nhiều cổng USB và kết nối SATA

• Giắc cắm Ethernet kép

• Hỗ trợ Wi-Fi

• Nhấn vàng (nếu bạn thích chúng)

• Chuẩn không dây 802.11ac

Nhược điểm

• RAM chỉ hỗ trợ tối đa 32GB

• Không có chuẩn kết nối mSATA

• Nhấn vàng (nếu bạn không thích chúng)

Lời kết

ASUS Z87-DELUXE thực sự là một bo mạch chủ rất thích hợp với các bạn đam mê công nghệ với nhiều tính năng được tích hợp trên main. Tuy nhiên điểm yếu của nó là giá vẫn còn cao so với các sản phẩm hiện tại.

Linh Thùy

Theo computershopper

Websosanh.vn – Website so sánh đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!