Đánh giá nhanh điện thoại Samsung Galaxy S21 5G vừa trình làng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với mức giá khởi điểm rẻ, tuy nhiên những trang bị trên S21 lại rõ ràng mang tới cho người sử dụng một smartphone ấn tượng.

Samsung luôn là nhà sản xuất “mở hàng” phân khúc flagship hàng năm và năm 2021, Galaxy S21 chính là chiếc smartphone cao cấp đầu tiên được trình làng. Hãy cùng Websosanh tìm hiểu một số thông tin về chiếc điện thoại này và đánh giá nhanh các trang bị mà nó được tích hợp.

đánh giá samsung galaxy s21

1. Galaxy S21 được trình làng khi nào?

Smartphone được nhà sản xuất Hàn Quốc trình làng vào ngày 14/1/2021. Cùng với S21 thì Samsung cũng giới thiệu S21 Plus và S21 Ultra với những trang bị cao cấp hơn, đáp ứng nhu cầu của những người có nhu cầu cao nhất trên thị trường hiện nay.

2. Đánh giá nhanh về các trang bị trên điện thoại Samsung Galaxy S21

S21 là thế hệ có khá nhiều các khác biệt so với người tiền nhiệm Galaxy S20 về cả thiết kế, cấu hình hay camera.

– Về thiết kế

Galaxy S21 có ngôn ngữ thiết kế tiệm cận với dòng Note20 khi sở hữu các bộ khung vuông vức mạnh mẽ, tuy nhiên máy vẫn giữ các đường bo cong mềm mại, đi kèm với màn hình tràn viền cong hai cạnh, nên đã mang tới cho sản phẩm tính unisex rõ ràng hơn là nữ tính ở những phiên bản S series trước đó.

Máy vẫn duy trì chất liệu khung hợp kim nhôm, tuy nhiên mặt trước của máy được ốp kính Gorilla Glass Victus được cho biết là có được độ cứng và bền bỉ tốt hơn hẳn so với các thế hệ kính cường lực khác trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên, ở mặt lưng máy chỉ sử dụng chất liệu mà hãng gọi là Glastic, đây là một dòng chất liệu do hãng mới phát triển. Do đó, mặt lưng của S21 sẽ không có được sự bóng bẩy như S21+ hay S21 Ultra, mà thay vào đó nó được làm nhám, điều này cũng giảm thiểu tối đa những xước sát và cũng là góp phần giảm thiểu chi phí sản xuất của máy.

đánh giá samsung galaxy s21
Các màu sắc trên điện thoại Samsung Galaxy S21.

Sự thay đổi lớn tiếp theo chính là thiết kế cụm camera chính được xếp thành hàng dọc “ăn” vào cạnh thay vì nằm hoàn toàn phía trong mặt lưng như thế hệ tiền nhiệm, điều này tạo ra sự hoàn thiện và cảm giác chắc chắn hơn so với những chiếc smartphone trước đó.

– Về cấu hình và hiệu năng xử lý

Vẫn như thường niên, thế hệ mới luôn là sự nâng cấp đáng kể về mặt cấu hình trên Galaxy S series và S21 cũng không phải là ngoại lệ.

Samsung trang bị cho flagship của mình những con chip mạnh mẽ nhất trên thị trường hiện nay là Snapdragon 888 (cho thị trường Trung Quốc, Mỹ và Hàn Quốc) và Exynos 2100 cho thị trường quốc tế. Cả hai con chip này đều được sản xuất trên tiến trình 5nm, giúp tăng hiệu năng xử lý lại làm tăng khả năng tiết kiệm năng lượng của người sử dụng.

Máy cũng được hỗ trợ RAM 8GB, đi kèm với các tùy chọn bộ nhớ trong 128GB hoặc 256GB, giúp đáp ứng tốt các nhu cầu từ phía người sử dụng. Với cấu hình mạnh mẽ này, ngươi sử dụng chắc chắn sẽ hài lòng về khả năng đáp ứng các game và ứng dụng phổ biến có mặt trên thị trường hiện nay.

camera trên điện thoại galaxy s21– Về camera

Samsung trang bị cho Galaxy S21 bộ ba camera gồm:

Camera góc rộng 12 MP, khẩu độ f/1.8, 26mm , 1/1.76″, 1.8µm, Dual Pixel PDAF, OIS

Camera tele 64 MP, khẩu độ f/2.0, 29mm, 1/1.72″, 0.8µm, PDAF, OIS, 1.1x optical zoom, 3x hybrid zoom

Camera góc siêu rộng 12 MP, f/2.2, 13mm, 120˚ (ultrawide), 1/2.55″ 1.4µm, Super Steady video

Cùng với sự hỗ trợ của AI cùng hàng loạt các chức năng chụp hình, quay phim 8K,…người sử dụng chắc chắn sẽ hài lòng với chất lượng ảnh chụp trên điện thoại Samsung Galaxy S21.

Trong khi đó, camera selfie cũng làm hài lòng người sử dụng với cảm biến 10MP, khẩu độ f/2.2 giúp mang tới cho người sử dụng những shoot ảnh tự sướng cực ưng ý.

Nhìn chung, với những gì được trang bị, mặc dù có giá khởi điểm thấp hơn so với S20 nhưng S21 rõ ràng mang tới cho người sử dụng sự lựa chọn tuyệt vời không thua kém, thậm chí còn nhỉn hơn về cấu hình và camera.

3. Dung lượng pin trên điện thoại Samsung Galaxy S21 là bao nhiêu?

Samsung trang bị cho Galaxy S21 thỏi pin dung lượng 4000 mAh, cùng với khả năng tiết kiệm năng lượng ở thế hệ chip mới, sản phẩm cũng có được thời gian sử dụng lâu dài đáp ứng nhu cầu từ phía người sử dụng.

Máy vẫn được trang bị cổng sạc USB TypeC, có hỗ trợ sạc nhanh 25W, sạc nhanh không dây 15W và sạc ngược 4.5W.

4. Điện thoại Samsung Galaxy S21 có hỗ trợ 5G không?

Câu trả lời là có

Thế hệ Galaxy S21 bao gồm cả S21 Ultra và S21+ đều có khả năng kết nối mạng 5G, đây là một xu hướng rất thịnh hành hiện nay đặc biệt khi mạng 5G đã được nhiều nhà mạng trên thế giới phủ sóng ở nhiều nước.

đánh giá samsung galaxy s21

5. Giá điện thoại Samsung Galaxy S21 bao nhiêu tiền? Khi nào bán ra tại Việt Nam?

Giá bán niêm yết tại thị trường Việt Nam cho Galaxy S21 là từ 20,990,000 đồng

Và sản phẩm sẽ chính thức lên kệ từ ngày 29/1/2021, đồng thời với lịch bán ra trên thị trường quốc tế.

Hiện các đơn vị phân phối chính hãng của Samsung tại Việt Nam đều đã cho phép người sử dụng đặt trước. Do đó, người dùng có nhu cầu, đừng quên đặt trước để được hưởng mức giá bán ưu đãi cùng nhiều phần quà có giá trị.

Ngoài ra, người dùng cũng cần lưu ý là S21 không có khả năng tương thích với bút S Pen như S21 Ultra, ngoài ra, trong hộp S21 bán ra KHÔNG CÓ CỦ SẠC, mà chỉ bao gồm “máy, cáp USB Type C, que chọc SIM và sách hướng dẫn sử dụng”. Người dùng chưa từng sử dụng máy Samsung cần mua củ sạc mới dưới dạng phụ kiện.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!