Đánh giá robot hút bụi Xiaomi Gen 3 có tốt không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Có rất nhiều câu hỏi đặt ra xung quanh việc có nên mua robot hút bụi Xiaomi Gen 3 hay không mà chưa thực sự có lời giải thích xác đáng. Vì thế dưới đây là những thông tin đánh giá robot hút bụi Xiaomi Gen 3 giúp bạn có cái nhìn tổng quan về thiết bị này.

1. Đánh giá Robot hút bụi Xiaomi Gen 3 – Roborock Xiaomi

1.1. Xiaomi Roborock Gen 3 ra mắt

Sự ra đời của Xiaomi Roborock Gen 3 là bước ngoặt đáng khen ngợi so với hai đàn em trước đó là gen 2 và gen 1. Với sản phẩm hút bụi thông minh này, Xiaomi gần như tạo một cú hít lớn làm thay đổi thói quen người dùng từ dòng hút bụi truyền thống sang robot nhỏ gọn và tiện dụng hơn.

Theo đánh giá robot hút bụi Xiaomi Gen 3 thì sản phẩm thế hệ gen 3 đã có những cải tiến rõ rệt
Theo đánh giá robot hút bụi Xiaomi Gen 3 thì sản phẩm thế hệ gen 3 đã có những cải tiến rõ rệt (Nguồn: smartclean.vn)

1.2. Thông số kỹ thuật

Bảng thông số kỹ thuật của Xiaomi Roborock Gen 3 khiến bất kỳ ai nhìn vào cũng sẽ bị choáng ngợp bởi các điểm nhấn không thể mạnh mẽ hơn. Con số đầu tiên được nhắc tới nhiều nhất đó pin Li-Ion 5.200 mAh cho phép thời gian hoạt động tăng lên tới 150 phút, đủ khả năng làm sạch một ngôi nhà lớn với nhiều phòng ốc phức tạp. Động cơ hoạt động của Roborock Gen 3 được đánh giá mạnh gấp đôi sản phẩm thường khi cung cấp lực hút 2.000 Pa, tự tin hút sạch mọi bụi bẩn cứng đầu ẩn lấp trong thảm thay khăn trải bàn.

1.3. Phụ kiện đi kèm  

Các phụ kiện đi kèm khi mua Xiaomi Roborock Gen 3 luôn khiến các chị em nội trợ phát cuồng bởi sự tiện ích. Xiaomi cung cấp các chổi quét tháo rời giúp bạn dễ dàng loại bỏ tóc hay dây cuốn, vệ sinh nhanh chóng trong một nốt nhạc. Thế hệ Gen 3 được trang bị bình chứa nước và khăn lau dùng một lần giúp bạn có thể dễ dàng tháo rời khăn, thay khăn khi quá bẩn hoặc bị rách. Những phụ kiện tuy đơn giản nhưng mang lại các tiện ích không thể phủ nhận.

1.4. Thiết kế và cấu tạo

Tinh tế và hiện đại là hai từ chính xác nhất khi miêu tả thiết kế của Xiaomi Roborock phiên bản gen 3. Thay các phím cơ học bằng nút cảm ứng giúp bề mặt máy trông sang trọng và tinh tế hơn, dễ sử dụng hơn. Phần nắp trên của máy cũng được thiết kế sần, hạn chế vân tay hay bụi bẩn bám trên bề mặt gây mất thẩm mỹ. Đặc điểm cuối cùng là sây sạc được thiết kế ẩn dưới thân máy giúp tăng độ thẩm mỹ và hạn chế việc tuột dây trong quá trình hoạt động lên xuống.

1.5. Công nghệ và cảm biến

Không phụ sự kỳ vọng của người tiêu dùng cũng như giới phê bình trong suốt nửa đầu năm 2019, Xiaomi Roborock Gen 3 nổi bật nhờ các công nghệ ấn tượng và thiết kế không thể tinh tế hơn. Điểm sáng mới nhất ở thiết bị này chính là Map 3.0 (Bản đồ thông minh) do chính ông lớn công nghệ Xiaomi phát triển giúp bạn phân vùng làm việc và quản lý toàn bộ hoạt động của chiếc máy từ xa.

Bên cạnh đó tính năng tránh rơi ngã cũng được nâng cấp lên một level mới, cảm biến thảm và ngưỡng leo lên tới 2cm giúp robot vượt mọi địa hình, dọn sạch mọi ngóc ngách trong ngôi nhà bạn. Ngoài ra đây là thiết bị về đích nhanh nhất trong cuộc đua tìm về dock sạc mà bất kỳ đối thủ nào cũng không thể vượt mặt. Kết hợp với thuật toán định vị mới giúp Xiaomi Roborock Gen 3 có thể tự tin đi khắp mọi nơi trong ngôi nhà mà không lo “lạc đường” hoặc bỏ sót bất kỳ điểm đến nào.

1.6. Khả năng hút bụi và làm sạch

Với công nghệ hiện đại cùng cảm biến vị trí giúp Xiaomi Roborock Gen 3 đánh bay mọi vết bẩn trên khắp ngôi nhà bạn, mang lại mặt sàn sáng bóng trong thời gian ngắn nhất có thể.

1.7. Thời gian pin

Như đã giới thiệu ở trên, Xiaomi Roborock Gen 3 được trang bị pin Li-Ion 5.200 mAh giúp chiếc máy hoạt động hiệu suất cao trong suốt 150 phút, đủ thời gian lau sạch một ngôi nhà rộng lớn với phòng ốc phức tạp.

1.8. Mức giá của sản phẩm

Hiện nay trên thị trường cập nhật giá mới nhất vào khoảng hơn 11 triệu cho một sản phẩm robot hút bụi Xiaomi Roborock Gen 3.

Robot hút bụi Xiaomi Gen 3 có khả năng vượt địa hình hơn 20cm
Robot hút bụi Xiaomi Gen 3 có khả năng vượt địa hình hơn 20cm (Nguồn: tinhte.vn)

2. Có nên mua robot hút bụi Xiaomi Gen 3

2.1. Những cải tiến so với thế hệ thứ 2

Những cải tiến so với gen 2 là một trong các điểm tiên quyết khiến người dùng chọn mua Xiaomi Gen 3 ngay khi vừa mới ra mắt ít ngày. Không khó nhận biết, đánh giá robot hút bụi Xiaomi Gen 3 có thiết kế mặt cảm ứng tiện dụng hơn, cấu tạo gọn nhẹ hơn cùng các công nghệ thông minh giúp đáp ứng cả những nhu cầu lau dọn phức tạp nhất. Công nghệ khác biệt nhất so với dòng gen 2 là khả năng vượt địa hình 20cm, map 3.0 và cải tiến tăng tốc độ trở về dock  sạc.

Những cải tiến nổi bật của Xiaomi Gen 3 khiến người dùng không khỏi thích thú
Những cải tiến nổi bật của Xiaomi Gen 3 khiến người dùng không khỏi thích thú (Nguồn: mayhutbuiirobot.com)

2.3. Ưu điểm

Robot hút bụi Xiaomi Gen 3 có tốt không? Ưu điểm dễ nhận biết của dòng máy này là gọn nhẹ, hoạt động êm ái, thiết kế đẹp và khả năng dọn sạch mọi ngóc ngách, vượt mọi địa hình trong ngôi nhà của bạn.

2.4. Nhược điểm cần cải thiện

Một số nhược điểm mà thế hệ 3 chưa thể khắc phục là hộp sạc có kích thước khá lớn tốn nhiều diện tích cũng như làm giảm một phần tính thẩm mỹ cho sản phẩm trong quá trình sạc. Trong khi bánh xe điều hướng của robot Xiaomi Gen có thể tháo rời thì ở gen 3 lại được gắn cố định, gây khó khăn cho người dùng khi gỡ tóc rối dính vào bánh răng và sẽ vô cùng bất tiện khi bánh xe bị kẹt do lượng lớn tóc quấn vào mỗi ngày.

3. Hướng dẫn sử dụng robot hút bụi Xiaomi Gen 3 đơn giản dễ hiểu

3.1. Cách vận hành cơ bản

Khi mua robot hút bụi Xiaomi hiện đại, nhỏ gọn về bạn chỉ cần lắp đặt chổi và bắt đầu khởi động máy bằng cách chọn nút nguồn, kết nối với điều khiển từ xa. Các chế độ lau nhà được thể hiện thông qua các nút trên điều khiển cầm tay hoặc trên app bạn đã kết nối, bạn dễ dàng truy cập và sử dụng như với điều hòa hay tivi thông thường.

Ngoài ra robot Xiaomi thế hệ 3 cũng được trang bị tính năng tự động về dock sạc khi hết pin và quay lại vị trí cũ khi đã đầy, vì thế việc sạc pin khá đơn giản, người dùng gần như không phải tự thực hiện tác vụ nào.

3.2. Cách kết nối với ứng dụng Mi home

Cách kết nối với ứng dụng Mi home của gen 3 tương tự với đàn em gen 2 của mình. Trước tiên bạn cần tải app Mihome và cài đặt trên điện thoại hay ipad của mình, sau khi đã bật robot lên bạn mở mục pot wifi trên ứng dụng và chọn connect để kết nối không dây. Tiếp theo bạn tìm Xiaomi Roborock Gen 3 trên điện thoại và bắt đầu cài đặt wifi từ router tại nhà để kết nối internet. Cuối cùng hãy ngắt kết nối giữa robot với wifi để bắt đầu trải nghiệm.

3.3. Cách vệ sinh robot hút bụi Xiaomi Gen 3

Cũng giống các loại máy hút bụi khác, việc vệ sinh Xiaomi Gen 3 cần thật sự cẩn trọng bởi nếu sơ xuất có thể làm hỏng hỏng các thiết bị điện bên trong, giảm tuổi thọ của máy. Với thiết kế thông minh, việc tháo lắp Xiaomi Gen 3 tương đối dễ dàng, bạn có thể dùng tay hoặc kết hợp với tua vít để cạy mở nắp máy cùng các bộ phận cần vệ sinh như ngăn chứa hay chổi quét.

Bạn cần sử dụng chổi lông mềm để quét sạch hộp chứa và dùng khăn bông lau sạch trước khi lắp lại, ngoài ra nếu chân chạy hoặc bánh quét của máy bị mắc tóc thì hãy nhẹ nhàng tháo gỡ hoặc dùng kéo cắt vụn để lấy ra dễ dàng nhé.

Trên đây là những đánh giá của Websosanh về robot hút bụi Xiaomi Gen 3. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn có quyết định mua sắm đúng đắn, thông minh nhất.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Review robot hút bụi Xiaomi Roborock Gen 3 (Roborock S6)

Review robot hút bụi Xiaomi Roborock Gen 3 (Roborock S6)

Robot hút bụi Xiaomi Roborock Gen 3 (Roborock T6) là dòng robot có thiết kế nhỏ gọn, đầy hiện đại của thương hiệu Xiaomi. Robot có khả năng giảm 50% cường độ tiếng ồn nên trong quá trình máy hoạt động nó sẽ không làm bạn khó chịu.

Tin tức về Máy hút bụi

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49 vừa có thiết kế gọn nhẹ, không quá cồng kềnh lại còn có công suất hoạt động mạnh mẽ. Dung tích hộp chứa bụi là 2.2L kết hợp cùng bộ lọc HEPA 7 lớp giúp lọc sạch bụi bẩn giúp làm sạch nhà cửa một cách nhanh chóng. Cùng đi tìm hiểu chi tiết sản phẩm này nhé.
Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO: Sản phẩm hữu ích cho ngôi nhà bạn

Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO: Sản phẩm hữu ích cho ngôi nhà bạn

Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO được thiết kế thông minh với hộp chứa bụi và hộp chứa nước riêng biệt, kết hợp cùng công nghệ Aerospin, giúp làm sạch vượt trội, lại tối ưu thời gian dọn dẹp nhà cửa rất tốt. Cùng tham khảo ngay bài đánh giá chi tiết về sản phẩm X-Combo GF3039KO nhé!
Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49 được tích hợp công nghệ gió xoáy, đầu hút có tích hợp cảm biến bụi giúp cho việc làm sạch nhà cửa được hiệu quả hơn. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết thiết bị mới này của thương hiệu Panasonic nhé!
Đánh giá chi tiết Robot hút bụi lau nhà Dreame F9 Pro

Đánh giá chi tiết Robot hút bụi lau nhà Dreame F9 Pro

Robot hút bụi lau nhà Dreame F9 Pro là thiết bị mới được Dreame Technology cho ra mắt vào năm 2023. Đây là sản phẩm sở hữu nhiều công nghệ hiện đại kết hợp cùng ngoại hình bên ngoài bắt mắt. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết hơn về thiết bị này qua bài viết dưới đây nhé.
Đánh giá chi tiết Robot hút bụi lau nhà Xiaomi Vacuum S10

Đánh giá chi tiết Robot hút bụi lau nhà Xiaomi Vacuum S10

Các mẫu máy hút bụi, lau nhà tự động của hãng Xiaomi nhận được đông đảo sự quan tâm, lựa chọn từ người tiêu dùng và robot hút bụi lau nhà Xiaomi Vacuum S10 là một trong những sản phẩm nổi bật hiện nay của Xiaomi. Cùng Websosanh.vn đi đánh giá chi tiết thiết bị này nhé.
Lý do nên lựa chọn robot hút bụi lau nhà cho gia đình

Lý do nên lựa chọn robot hút bụi lau nhà cho gia đình

Robot hút bụi lau nhà là cái tên đã quen thuộc với nhiều người tiêu dùng Việt Nam hiện nay, bởi khả năng làm sạch vượt trội cùng nhiều tính năng hiện đại, tiện lợi. Vậy robot hút bụi tự động có thật sự tốt? Cùng Websosanh.vn đi tìm câu trả lời nhé.
Robot hút bụi lau nhà: Sản phẩm tốt dành cho người bận rộn

Robot hút bụi lau nhà: Sản phẩm tốt dành cho người bận rộn

Robot hút bụi tự động giúp những người bận rộn có thể tối ưu thời gian dọn dẹp nhà cửa cho bản thân. Vậy bạn đã biết robot hút bụi lau nhà loại nào tốt hiện nay chưa? Nếu chưa thì hãy tham khảo ngay 4 thiết bị Robot hút bụi tự động thông minh dưới đây để chọn cho mình được một sản phẩm phù hợp nhất.
Tham khảo ngay 4 robot hút bụi giá rẻ được yêu thích hiện nay

Tham khảo ngay 4 robot hút bụi giá rẻ được yêu thích hiện nay

Trang bị cho gia đình mình một sản phẩm robot hút bụi tự động sẽ giúp tối ưu thời gian dọn dẹp nhà cửa cho bản thân rất nhiều. Bài viết dưới đây, sẽ thông tin tới mọi người top 4 robot hút bụi giá rẻ đang được yêu thích hiện nay. Cùng tham khảo ngay nhé!
Top 4 sản phẩm robot hút bụi Ecovacs Deebot đáng mua hiện nay 2024

Top 4 sản phẩm robot hút bụi Ecovacs Deebot đáng mua hiện nay 2024

Robot hút bụi Deebot là sản phẩm gia dụng hỗ trợ rất tốt cho việc hút bụi và lau nhà, giúp nhà cửa sạch sẽ, bảo vệ an toàn cho sức khỏe mọi người. Hãy cùng Websosanh.vn tham khảo top 4 máy hút bụi tự động thương hiệu Deebot đáng mua hiện nay nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!