Đánh giá Sennheiser Momentum True Wireless 2: Tai nghe gần như hoàn hảo!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Năm nay, Sennheiser đã trở lại với phiên bản Momentum True Wireless 2 , hứa hẹn thời lượng pin tốt hơn và các tính năng mới như khử tiếng ồn chủ động. Nhưng liệu nó có kế thừa những sai sót của người tiền nhiệm và liệu Sennheiser cuối cùng đã khắc phục được những phàn nàn lớn nhất của chúng ta chưa?

Phần cứng và Thiết kế của Sennheiser Momentum True Wireless 2

Nhìn bề ngoài, có vẻ như không có gì thay đổi trên Momentum True Wireless 2 (viết tắt trong bài MTW2), ngoại trừ bảng màu được cập nhật. Model Momentum True Wireless đầu tiên chỉ có một màu (vỏ xám với tai nghe màu đen) còn MTW2 có 2 màu mới: vỏ màu xám đậm với tai nghe màu đen và vỏ màu nâu với tai nghe màu trắng.

sennheiser momentum true wireless 2

Ngoài khác biệt về màu, MTW2 gần như không có gì thay đổi so với MTW1. Case sạc kích thước giống nhau, có lớp bọc vải phủ bên ngoài. Housing thì hơi nhỏ hơn một chút nhưng vẫn có độ fit tuyệt vời, đem lại cảm giác sử dụng thoải mái.

Tuy nhiên, có một điểm thiếu sót của Momentum True Wireless 2 là dù hiện nay các đối thủ khác đều có tính năng sạc không dây thì chiếc tai nghe này lại không có.

Những cải tiến của Sennheiser Momentum True Wireless 2

Đỡ hao pin hơn

Ở phiên bản trước Momentum True Wireless gặp vấn đề nghiêm trọng về pin, nó hao pin một cách nhanh chóng và dù không sử dụng case sạc vẫn ngốn năng lượng. Theo giải thích của nhà sản xuất thì đó là tình trạng hoạt động ở mức năng lượng thấp nhằm duy trì tai nghe luôn trong trạng thái sẵn sàng hoạt động, chỉ cần người dùng kết nối là nó lập tức sử dụng được luôn.

sennheiser momentum true wireless 2

Ở Momentum True Wireless 2, chức năng này không thay đổi. Tai nghe vẫn duy trì kết nối năng lượng thấp với điện thoại khi không sử dụng để một khi kết nối lại tốc độ sẽ nhanh hơn. Nhưng lần này nó sẽ ít hao năng lượng hơn với chipset Bluetooth AptX 5.1 mới, bạn có thể để tai nghe trong nhiều ngày mà không lo bị hết pin đột ngột.

Nhìn chung thay đổi này cơ bản là tốt, Momentum True Wireless 2 duy trì thời gian sử dụng được khoảng 5 giờ trước khi cần sạc lại. Đó là trong trường hợp bật ANC, nếu tắt chống ồn chủ động đi thì có thể sử dụng được hơn 7 giờ.

Điểm khiển cảm ứng

Momentrum True Wireless đầu tiên có cơ chế cảm ứng hiện đại nhưng sơ đồ điều khiển không trực quan khiến nó trở nên phức tạp với người dùng, điều này dẫn đến sự thay đổi ở phiên bản 2.

sennheiser momentum true wireless 2

Bây giờ, để người dùng có thể cá nhân hóa tai nghe tốt hơn thì Sennheiser đã cung cấp ứng dụng Smart Control đi kèm để người dùng có thể set-up chức năng của nút cảm ứng theo sở thichs. Thậm chí nếu cảm thấy khó chịu với nút cảm ứng bạn có thể tắt luôn đi cũng được.

Chất âm của Sennheiser Momentum True Wireless 2 thế nào?

Là thương hiệu âm thanh nổi tiếng của Đức, chất âm của Sennheiser có thể dễ dàng thuyết phục mọi đối tượng người dùng dù đó là người nghe khó tính nhất. Đối với dòng sản phẩm tai nghe true wireless, mặc dù cũng là một lĩnh vực mới nhưng Sennheiser cũng có cách tiếp cận rất riêng, tạo dấu ấn mạnh mẽ với người dùng.

Momentum True Wireless 2 sử dụng driver dynamic 7mm cho âm thanh gần như không thể bắt bẻ. Âm thanh phong phú, sắc nét, cân bằng và chi tiết ở cả 3 dải, nghe nhạc, chơi game hay xem phim đều mang lại sắc thái tuyệt vời. Nếu thích sự thể hiện khác đi, bạn cũng có thể điều chỉnh EQ trong ứng dụng Smart Control.

Khả năng khử ồn của Momentum True Wireless 2 hiệu quả ra sao?

Tính năng khử ồn chủ động của MTW2 hoạt động tốt trong việc loại bỏ âm thanh tần số thấp, nhưng với âm thanh tần số cao thì chưa triệt để. Và khi sử dụng, nó không hoàn toàn tạo ra một ‘khu vực chân không’ trong đầu bạn, khi không nghe nhạc bạn vẫn có thể nghe thấy một vài tiếng ồn xung quanh. Tuy nhiên, mặt tích cực là tai nghe không gây áp lực lớn lớn lên tai như hầu hết tai nghe khử ồn dạng earbuds, do đó sự thoải mái của nó hoàn toàn là tuyệt vời.

Bên cạnh ANC, thì tính năng trong suốt của tai nghe cũng rất hữu ích khi sử bạn sử dụng khi đang ở ngoài đường.

Chất lượng cuộc gọi của Momentum True Wireless 2 thuộc dạng trung bình, không quá hoàn hảo nhưng đủ to và rõ ràng trong mọi hoàn cảnh.

Lời kết

Momentum True Wireless 2 đích thực là một bản cập nhật hoàn chỉnh của Momentum True Wireless 1. Tất cả những gì mà người tiền nhiệm làm tốt ta đều thấy xuất hiện trên thế hệ thứ 2 cùng với những thứ mới mẻ.

Đó là một cặp tai nghe true wireless nổi bật với âm thanh tuyệt vời, một số tính năng mũi nhọn như chống ồn chủ động, kháng nước IPX4. Đây là những thứ mà không phải tai nghe true wireless hàng đầu nào đều có. Hơn nữa, vấn đề hao pin đã được Sennheiser khắc phục triệt để, cung cấp khả năng cá nhân hóa bộ điều khiển tốt hơn để quá trình sử dụng thêm thuận tiện.

Rào cản lớn nhất của Momentum True Wireless 2 là giá bán của nó, 8,5 triệu đồng có thể rẻ hơn một số mẫu cao cấp nhưng chung quy nó vẫn thuộc phạm vi đắt tiền.

Tóm lại, tai nghe true wireless Sennheiser Momentum True Wireless 2 được đánh giá là gần như hoàn hảo. Bên cạnh tính năng thân thiện, khía cạnh âm thanh là thứ mà gần như không thương hiệu nào có thể làm được như Sennheiser, nó có độ vừa vặn và hoàn thiện rất cao. Nếu đủ kinh tế, bạn có thể sắm một cặp về để trải nghiệm cảm giác tai nghe ANC cao cấp là như thế nào nhé. Còn không, bạn có thể nhắm đến các sản phẩm ANC khác với giá bán thấp hơn, chẳng hạn như SoundPEATS TruEngine 2.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!