Đánh giá tai nghe true wireless Jaybird Vista : Gần như hoàn hảo, nhược điểm duy nhất là độ trễ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tai nghe true wireless Jaybird Vista có giá bán khoảng 4 triệu đồng, một đối trọng đáng gờm ở phân khúc tai nghe thể thao nhắm của Jabra Elite Avtive 65t và Powerbeats Pro.

Trước khi ra mắt Vista thì Jaybird đã có một số mẫu tai nghe thể thao được đánh giá tốt như RunRun XT. Tuy nhiên 2 mẫu này vẫn chưa phải hoàn hảo, họ nhận thấy chúng có một số vấn đề kết nối và đó cũng là lý do vì sao Jaybird khẩn trương phát triển Vista.

tai nghe jaybird vista

Về thiết kế

Thiết kế của Vista không khác biệt nhiều so với Run và Run XT nhưng trọng lượng đã được rút gọn đi, chỉ có 6g cho mỗi bên housing và khi đeo lên tai mình gần như không cảm thấy trọng lượng của chúng.

tai nghe jaybird vista

Thiết kế của cặp tai nghe này rất thoải mái, cực fit và chắc chắn với fins đi kèm. Theo cảm nhận của mình thì nó cho độ fit thoải mái hơn mẫu Elite Active 65t của Jabra bởi nút tai và fins của Vista có thể tháo rời, tùy chỉnh sao cho hợp tai nhất. Trong khi đó Elite Active 65t chỉ có thể thay đổi ear tips mà thôi. Ngoài ra thì hãng cũng rất tâm lý khi đính kèm theo sản phẩm hai bộ ear fins và ear tips để chúng ta có thể tìm cho mình một bộ phù hợp nhất.

tai nghe jaybird vista

Và cũng giống và phiên bản Jaybird trước đây, Vista được trang bị chống nước IPX7.

Điều khiển

Có thể nhiều người sẽ thích thiết kế nút bấm vật lý trên Vista, bởi kiểu cảm ứng chạm mặc dù tiện nhưng tác động khá nhiều lên màng nhĩ khiến không ít người thấy khó chịu. Mặt earbud của nó bản thân là một nút bấm, chỉ cần bạn nhấn vào nút tai bên trái và giữ một lúc thì sẽ giảm âm lượng, tương tự là thao tác tăng âm lượng bên tai phải. Còn khi bấm nhanh hơn thì là thao tác với bản nhạc. Bạn có thể tùy chỉnh thao tác với nút bấm bằng ứng dụng MySound của Jaybird sao cho mình cảm thấy thoải mái nhất.

Trải nghiệm thực tế

Mặc dù không được trang bị chống ồn nhưng khi đeo Vista lên tai mình hoàn toàn kinh ngạc trước khả năng cách âm của nó. Khi ngồi trong phòng, mình có thể nghe thấy tiếng từ chiếc tivi nhưng tiếng xe cộ bên ngoài biến mất một cách kỳ diệu, có người trong phòng nói chuyện mà mình cũng không nghe thấy gì luôn. Về điểm này thì những người yêu thích sự yên tĩnh có thể sẽ rất thích.

Khi nghe bài Honey của Robyn, từng nhịp bass đập rộn ràng, giọng hát của Robyn vang lên rõ ràng không hề bị lấn át bởi bass. Kể cả những khúc cao trào, cả giọng ca sĩ lẫn nhiều nhạc cụ cùng chơi mình vẫn có thể phân biệt từng loại, như kiểu chúng được tách riêng ra vậy. Quả thật chất âm của Vista khác hẳn so với những phiên bản trước đây của nó.

Mặt khác, mỗi bên tai nghe đều có thể sử dụng độc lập. Mình đã thử đeo một bên để chạy bộ và nghe nhạc, rồi gọi điện, mọi thứ đều rất ổn. Điểm cộng khác là hai bên tai nghe có sự đồng bộ rất cao, bất kể là mình đang nghe nhạc hay gọi điện bằng một tai, khi đeo tai còn lại lên thì lập tức chúng ăn khớp với nhau luôn. Quá tuyệt vời!

Tuy vậy vẫn có nhược điểm khiến Jaybird Vista chưa phải là hoàn hảo tuyệt đối. Đó là độ trễ khi xem video. So với thế hệ Run XT thì độ trễ của Vista đã được giảm đi đáng kể nhưng vẫn không tài nào khiến việc xem phim trơn mượt nhất được. Tóm lại, mẫu tai nghe không dây này chỉ phù hợp để nghe nhạc mà thôi, nếu muốn xem video thì bạn nên cân nhắc mẫu tai nghe khác, như Bose QC 35 II chẳng hạn.

Ứng dụng

Như đã đề cập ở trên, chúng ta có thể tùy chỉnh cặp tai nghe này bằng ứng dụng MySound của Jaybird. Trên ứng dụng này mình có thể tùy chỉnh gần như mọi thứ từ âm lượng, EQ cho đến cấu hình lệnh trên tai nghe.

tai nghe jaybird vista

Thời lượng pin

Jaybird hứa hẹn rằng cặp tai nghe này có thời lượng pin lên tới 16 giờ chỉ với một lần sạc: 6 giờ cho tai nghe và 10 giờ cho hộp sạc. Mình đã test cặp tai nghe này trong một tuần và chúng vẫn ở mức 75%, có lẽ do tần suất sử dụng của mình hơi ít. Tuy nhiên với thời lượng này mình cũng không có gì để phàn nàn bởi chừng đó thời gian quá đủ cho việc luyện tập thể thao rồi.

Về hộp sạc, phải nói rằng hộp sạc của Jaybird Vista là một trong những phụ kiện tai nghe được thiết kế tốt nhất mình từng sử dụng. Thiết kế của nó hình bầu dục, đủ mỏng để nhét vào túi quần mà không bị cấn và có phần dây buộc để lôi ra khỏi túi dễ dàng. Bên trong hộp là hai hốc sạc, khá nông so với các loại hộp sạc khác. Bên ngoài là cổng sạc USB-C.

tai nghe jaybird vista

So với Jaybird Vista, Powerbeats Pro có thời lượng pin hơn 27 giờ nhưng hộp sạc lại quá cồng kềnh còn Jabra Elite Active 65t có thời lượng pin 15 giờ, chỉ kém hơn có 1 giờ nhưng hộp sạc của nó lại rất khó mở.

Lời kết

Phải nói rằng mình thực sự rất thích Jaybird Vista. Cặp tai nghe true wireless này nhẹ đến nỗi nếu không để ý mình sẽ không nhận ra là đang đeo tai nghe, cảm giác đeo cũng vô cùng thoải mái, không gây khó chịu như các mẫu tai nghe khác.

Mình cũng đánh giá cao khả năng sử dụng độc lập cũng như tính đồng bộ của nó. Khi chạy bộ ở nơi nhiều xe cộ qua lại mình chỉ đeo một bên để bảo đảm an toàn, ra chỗ vắng mình lại đeo tai còn lại lên, không ảnh hưởng gì đến trải nghiệm cả.

Mặc dù có chút bất mãn về độ trễ khi xem video nhưng nhìn chung mình cũng không có nhiều nhu cầu theo dõi các chương trình truyền hình hay xem phim, nhưng nếu bạn có sở thích như vậy thì nên cân nhắc chuyển sang một em khác nhé. Còn nếu bạn cần một cặp tai nghe không dây nhẹ, gọn, chống mồ hôi tốt với chất âm đáng kinh ngạc, phù hợp luyện tập và làm việc thì Jaybird Vista thực sự hoàn hảo.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!