Đánh giá siêu phẩm HTC One M9 với nhiều tính năng nổi bật (Phần cuối)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
HTC One M9 là siêu phẩm của HTC trong năm 2015 với nhiều cải tiến về thiết kế, cấu hình, camera và quan trọng hơn là cho phép nhiều tùy chỉnh độc đáo

Ở phần trước chúng tôi đã gửi tới bạn đọc những đánh giá tổng quan về thiết kế và khả năng chụp ảnh của chiếc HTC One M9. Phần này sẽ tiếp tục với khả năng xử lý của phần cứng và những tính năng nổi bật khác.

Đánh giá về phần cứng

Với sự ra mắt khá muộn của mình, HTC One M9 rất đáng tiếc không phải là chiếc smartphone đầu tiên được công bố sở hữu chip xử lý mạnh mẽ bậc nhất hiện nay – Snapdragon 810. Mà người nhận được vinh dự này là chiếc G Flex thế hệ 2 của LG.

Mặc dù vậy, One M9 vẫn thuộc trong những thế hệ smartphone có hiệu năng mạnh nhất thời điểm hiện nay với một điểm benchmark ấn tượng. Đi kèm với chip xử lý Snapdragon 810 lõi octa-core, HTC One M9 còn sở hữu lượng RAM là 3GB khá dồi dào, cho phép người dùng thỏa thích làm việc đa nhiệm cũng như chạy nhiều ứng dụng nặng một lúc mà không gặp phải bất cứ vấn đề trong thao tác.

Không nằm ngoài dự đoán, quá trình trải nghiệm trên tay thiết bị là hết sức tuyệt vời với một tốc độ xử lý và độ mượt cao. Máy cũng không bị nóng lên nhiều khi chạy các ứng dụng nặng hay chơi game có đồ họa cao trong thời gian dài.

Một điểm cộng nữa của HTC One M9 đó là nó có hỗ trợ thẻ nhớ microSD, đi kèm với một bộ nhớ trong khá lớn ban đầu là 32GB, giúp người dùng không phải đắn đo nhiều khi chọn lựa thiết bị giống như iPhone 6 hay Samsung Galaxy S6.

Đánh giá về các tính năng khác

HTC One M8 (trái) đặt cạnh HTC One M9

Về khả năng hiển thị, HTC One M9 gần như giữ nguyên công nghệ từ người tiền nhiệm M8 của nó với một màn hình LED 5 inch. Tuy nhiên với một lớp cạnh viền mỏng hơn, One M9 trông cũng mảnh dẻ hơn đôi chút khi đặt cạnh chiếc M8.

Hơi đáng tiếc một chút khi One M9 vẫn chỉ sử dụng độ phân giải màn hình full HD chứ không đạt tới 2K như trên mẫu flag-ship của LG, thế nhưng điều này không ảnh hưởng nhiều tới chất lượng hiển thị của nó.Trên thực tế, HTC One M9 vẫn có chất lượng hiển thị tốt bậc nhất hiện nay với hình ảnh rõ nét, độ sáng và độ trung thực màu sắc cao, khiến cho bạn khó có thể nhận thấy sự chênh lệch về điểm ảnh với các siêu phẩm màn hình 2K.

Về pin, HTC One M9 cũng mang lại một sự cải tiến nhỏ với dung lượng 2840 mAh so với chỉ 2600 mAh trên One M8. Khi thử nghiệm trên điều kiện thực tế, One M9 cũng trình diễn một thời lượng sử dụng khá ấn tượng khi so sánh với các đối thủ cùng đợt ra mắt khi dễ dàng đạt khoảng 2 ngày sử dụng với tần suất thông thường.

Về chất lượng loa ngoài, One M9 cũng mang lại một sự đột phá khi kết hợp công nghệ âm thanh của Dolby với tính năng Boomsound. Khi thử nghiệm, M9 cho một chất lượng âm thanh ấn tượng với cường độ loa to, thể hiện các âm bass chắc nịch và rõ ràng. Nhìn chung âm thanh loa ngoài vẫn là một trong những nét độc đáo riêng trên các dòng HTC One, và One M9 đã kế thừa rất tốt cho truyền thống ấy.

Về mảng ứng dụng, HTC One M9 được thừa hưởng nền tảng Sense 7 kết hợp với Lollipop 5.0 mang lại cho người dùng nhiều tùy chỉnh độc đáo và thú vị. Điển hình trong số đó là những cập nhật mới nhất của UI TouchWiz với tốc độ xử lý cao.

Tổng kết

Nhìn chung, khi so sánh với những mẫu smartphone cao cấp ngày nay, những gì HTC One M9 mang lại giống như một sự cải tiến hơn là một bước đột phá. Mặc dù nó không quá ấn tượng nhưng cũng không thể phủ nhận những nỗ lực làm hoàn thiện hơn của HTC trên siêu phẩm của mình. Những điểm yếu trên M7 và M8 như camera, và vị trí của nút nguồn, nay đã được khắc phục cùng với thiết kế, màn hình, chất lượng loa ngoài đều được cải thiện ít nhiều.

Với những tính năng độc đáo và hoàn thiện của mình, cuộc chiến giữa HTC One M9 với loạt siêu phẩm của năm 2015 như Samsung Galaxy S6, LG G Flex 2, hay iPhone 6 / 6 Plus đang còn là một dấu hỏi mà câu trả lời vẫn còn nằm phía trước.

Nguyễn Nguyễn

Theo TrustedReview

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!