Đánh giá smart tivi Xiaomi S55 Mini-LED: 'Trùm cuối' phân khúc giá rẻ năm 2024!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với mức giá chỉ 9,6 triệu đồng, smart tivi Xiaomi S55 Mini-LED đang làm ‘dậy sóng’ thị trường mua sắm xứ Trung. Bởi đơn giản, mẫu tivi Xiaomi 55 inch này quá rẻ, chất lượng hiển thị đẹp và trải nghiệm tương tác thông minh phong phú.

Ở thời đại kỹ thuật số hiện nay, khi mà smartphone gần như là chiếm dụng phần lớn thời gian trong ngày thì chúng ta lại đang đi tìm kiếm một lý do có thể đặt chiếc điện thoại xuống và quên đi những nền tảng mạng xã hội, những bộn bề công việc để dành thời gian nhiều hơn cùng gia đình, hay đơn giản là tự tưởng cho bản thân những giây phút thư giãn, giải trí với những nội dung yêu thích. Và Xiaomi S55 Mini-LED có thể chính là lý do mà bạn tìm kiếm bấy lâu nay. Nó không chỉ là một chiếc smart tivi đơn thuần, mà sẽ còn là linh hồn của ngôi nhà, là sự giao thoa giữa công nghệ hiện đại và gia đình ấm áp.

1. Thiết kế Xiaomi S55 Mini-LED: Kích thước hoàn hảo cho mọi không gian!

Mẫu tivi Xiaomi 55 inch 2024 này có kích thước hoàn hảo. Tại sao lại hoàn hảo? Bởi vì nó sẽ trông không quá lớn khi ta đặt nó ở phòng nhỏ, và cũng không có cảm giác quá bé và lạc lõng khi ta bố trí ở nơi rộng rãi. Cũng bởi vì tính linh hoạt khi bố trí mà rất nhiều người tiêu dùng rất ưa thích kích thước này.

Đánh giá smart tivi Xiaomi S55 Mini-LED: 'Trùm cuối' phân khúc giá rẻ năm 2024!
Xiaomi S55 Mini-LED phù hợp với mọi không gian (Ảnh: Xiaomi).

Bàn về ngoại hình, phải nói rằng Xiaomi vẫn chứng tỏ họ đang đặt trải nghiệm tiêu dùng lên hàng đầu khi cung cấp cho dòng tivi Mini-LED giá rẻ của mình những ‘option’ cực kỳ chất lượng. Trong khi hầu hết tivi ở phân khúc này đều chỉ có viền nhựa, thì S55 Mini-LED sử dụng chất liệu kim loại, hoàn thiện cao cấp bóng bẩy vừa mang đến sự chắc chắn, vừa thể hiện tính tinh tế của sản phẩm. Kết hợp với màn hình lớn có tỷ lệ màn hình so với thân máy lên tới 97,4% và thiết kế viền bên trong siêu mỏng, S55 Mini-LED có diện mạo không thể nào đẳng cấp hơn. Có lẽ, những mẫu tivi cao cấp hơn nữa cũng chỉ làm được đến thế này mà thôi.

Đánh giá smart tivi Xiaomi S55 Mini-LED: 'Trùm cuối' phân khúc giá rẻ năm 2024!
Cảm biến micro và ánh sáng (Ảnh: Zhihu).

Ở phần cạnh dưới màn hình, ta sẽ thấy có một chi tiết màu đen hình chữ nhật dài nhô ra, màu sắc của nó đối lập với đường viền kim loại nên rất dễ nhận biết. Thực tế đó là bộ phận chứa các cảm biến quan trọng của S55 Mini-LED, gồm có micro thu âm và cảm biến ánh sáng xung quanh. Chi tiết này đóng góp chức năng khá quan trọng đối với trải nghiệm tổng thể của tivi, chúng ta sẽ bàn đến nó sau.

2. Màn hình và chất lượng hiển thị của Xiaomi S55 Mini-LED: Đỉnh cao phân khúc!

Trên mẫu S55 Mini-LED 2024, Xiaomi đã sử dụng hệ thống đèn nền Mini-LED với 308 phân vùng kiểm soát độc lập với độ sáng tối đa có thể đạt tới 1200 nits, hoàn toàn vượt trội so với hệ thống LED LCD cùng phân khúc. Cũng nhờ hệ thống đèn nền này cho nên S55 Mini-LED có thể hiển thị nội dung có chiều sâu, cấp độ màu đen gần như chỉ thua kém tivi OLED còn độ chi tiết, độ tương phản thì trên cả tuyệt vời.

Hơn nữa, như đã đề cập ở trên thì mẫu tivi Xiaomi 55 inch này có cảm biến ánh sáng xung quanh, nên bất kể là chúng ta sử dụng tivi trong hoàn cảnh ánh sáng nào thì tivi cũng sẽ tự động điều tiết độ sáng khung hình để chất lượng nội dung mà ta nhận được có sự nhất quán cao nhất. Đó không phải là ‘phép màu’ công nghệ hay sao?

Đánh giá smart tivi Xiaomi S55 Mini-LED: 'Trùm cuối' phân khúc giá rẻ năm 2024!
Xiaomi S55 Mini-LED có chất lượng hiển thị hoàn toàn vượt trội ở phân khúc giá (Ảnh: Bilibili).

Về màu sắc, chiếc tivi Xiaomi 55 inch 2024 này thể hiện khá chuyên nghiệp với gam màu DCI-P3 đạt 94%, 1,07 tỷ màu và sai số DeltaE chỉ xấp xỉ 2 mà thôi. Đây là thông số thuộc hàng tốt nhất trong số các tivi không áp dụng công nghệ chấm lượng tử.

Không chỉ vậy, Xiaomi còn bổ sung thêm công cụ màu Full-stack thông qua cơ sở dữ liệu màu sắc và mô hình AI của riêng họ để đạt được ánh xạ 3 chiều giữa các gam màu và độ sáng khác nhau, cuối cùng là tạo ra những bức ảnh gốc có nhiều màu sắc chân thực, trở nên chính xác đến mức cho dù đó là đại dương xanh thẳm hay cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp, ta đều có cảm giác như có thể chạm tới nó trong tầm tay.

Về độ rõ nét, Xiaomi cũng đã nỗ lực rất nhiều. Bản thân S55 Mini-LED có tốc độ làm mới 144Hz, hỗ trợ chế độ chơi game 240Hz và có bù chuyển động MEMC 120Hz. Ngay cả những hình ảnh có tốc độ làm mới thấp cũng có thể cho kết quả hiển thị tốt trên màn hình. Kết hợp với công cụ tăng độ rõ nét tự động của Xiaomi, nó có thể tăng tốc độ pixel để giảm thời gian phản hồi và cải thiện độ rõ nét của hình ảnh động.

Đánh giá smart tivi Xiaomi S55 Mini-LED: 'Trùm cuối' phân khúc giá rẻ năm 2024!
S55 Mini-LED hỗ trợ chơi game đỉnh cao (Ảnh: Xiaomi).

Ngoài ra, trên mẫu tivi Xiaomi 55 inch 2024 này, ta có thêm một tính năng đó là Qingshan Eye Protection, sử dụng thuật toán ánh sáng xanh thấp, làm mờ hỗn hợp tần số cao 10.000 cấp và điều khiển đèn nền LED mini 16 bit để giúp tivi thân thiện hơn với mắt. Tất nhiên, hẳn bạn sẽ cho rằng tivi ít làm tổn thương mắt, nhưng suy cho cùng, đó cũng là sự quan tâm tỉ mỉ của Xiaomi đối với sức khỏe của khách hàng. Và nó đáng giá được trân trọng.

Tóm lại, về chất lượng hình ảnh, S55 Mini-LED có hai điểm nổi bật chính. Thứ nhất, nó sử dụng công nghệ LED mini ở mức giá quá rẻ, có 308 phân vùng đèn nền và độ sáng tối đa 1200 nits, mang lại nền tảng phần cứng tốt. Thứ hai là việc bổ sung công cụ Master Picture Quality Engine do Xiaomi tự phát triển, giúp tối ưu hóa chất lượng hình ảnh từ nhiều chiều và tận dụng tối đa nền tảng phần cứng ở cấp độ phần mềm, mang đến chất lượng hình ảnh ‘đỉnh chóp’ ở phân khúc giá dưới 10 triệu đồng.

Đối với những người yêu thích chơi game, Xiaomi S55 Mini-LED cung cấp một chế độ được thiết kế dành riêng cho nhu cầu đó. Chế độ này có thể phát huy tối đa tiềm năng của tần số quét 144Hz, thậm chí có thể đạt 240Hz nhưng sẽ cần hy sinh một chút về hiệu suất hình ảnh để giảm hiện tượng xé hình, giật mình và đảm bảo độ mượt và tốc độ trải nghiệm chơi game.

3. Chất lượng âm thanh: Không quá tốt, nhưng không có vấn đề gì!

Theo quan điểm của thị trường hiện nay, những chiếc tivi ở tầm giá cao cấp sẽ không ngừng tối ưu hóa cấu hình và hiệu suất âm thanh. Nhưng đối với những tivi ở tầm giá thấp, thì toàn bộ chi phí sẽ được dành cho việc cải thiện chất lượng hình ảnh. Đương nhiên, âm thanh mặc dù không được chú trọng nhưng sẽ không đến nối quá tệ. Trên Xiaomi S55 Mini-LED, ta có 2 loa công suất 12,5W (tổng 25W) và hiệu ứng âm thanh Dolby Atmos nên không có vấn đề gì lớn trong quá trình sử dụng hàng ngày.

Tất nhiên, nếu bạn có yêu cầu cao hơn về chất lượng âm thanh, thì có thể nên thiết lập một hệ thống âm thanh đa kênh chuyên nghiệp, hoặc sắm một chiếc soundbar để phối hợp với chiếc tivi Xiaomi 55 inch 2024 này.

4. Hệ điều hành và hiệu suất

Gần cuối năm 2023, Xiaomi đã ra mắt hệ điều hành HyperOS mới giúp nâng cao khả năng kết nối của toàn bộ hệ sinh thái thiết bị Xiaomi từ đầu đến cuối, và là mẫu tivi Xiaomi 55 inch mới nhất, dĩ nhiên S55 Mini-LED cũng sẽ sử dụng hệ điều hành này.

Đánh giá smart tivi Xiaomi S55 Mini-LED: 'Trùm cuối' phân khúc giá rẻ năm 2024!
Hệ điều hành HyperOS (Ảnh: Bilibili).

Ở góc nhìn tổng quan, HyperOS dường như không khác nhiều so với MIUI TV trước đó, nhưng trải nghiệm kết nối tổng thể mượt mà hơn nhiều. Không chỉ có độ trễ thấp mà logic vận hành cũng rất mượt mà. Nếu bạn cũng đang sở hữu nhiều thiết bị thông minh của Xiaomi, từ smartphone, smartwatch cho đến các loại thiết bị gia dụng như quạt điện, nồi cơm, bóng đèn, robot hút bụi… thì sẽ có thể tận dụng được mối tương quan giữa chúng để tận hưởng trải nghiệm hiện đại, tiện nghi và thú vị hơn.

Nói thêm về cấu hình phần cứng, thì Xiaomi S55 Mini-LED sử dụng bộ xử lý MT9653 với kiến trúc A73 lõi tứ, mức trần hiệu năng của các bộ xử lý tivi hiện nay. Với RAM 4GB và bộ nhớ lưu trữ 64GB, nó có thể cài đặt và chạy đủ loại phần mềm một cách trơn tru. Trong thực tế, các tác vụ đa nhiệm như duyệt web, tải ứng dụng hay chuyển đổi giữa các nền tảng trực tuyến khác nhau đều không làm khó được hệ thống, mọi thứ diễn r a nhanh chóng và hầu như không có độ trễ.

Đánh giá smart tivi Xiaomi S55 Mini-LED: 'Trùm cuối' phân khúc giá rẻ năm 2024!
Cấu hình phần cứng mạnh mẽ với chip lõi tứ A73 (Ảnh: Xiaomi).

5. Tạm kết

Trên đây là những nhận xét của Websosanh.vn về chiếc tivi Xiaomi 55 inch 2024 đang làm mưa làm gió tại thị trường tỷ dân, và sắp tới có lẽ sẽ là cả thị trường Việt nữa. Với giá bán chỉ 9,6 triệu đồng, thật khó để tìm thấy chiếc tivi nào vừa rẻ, vừa đỉnh như Xiaomi S55 Mini-LED, từ chất lượng hình ảnh, chất lượng âm thanh cho đến trải nghiệm tương tác thông minh, S55 Mini-LED gần như là xuất sắc toàn diện.

Nếu bạn đang tìm kiếm một mẫu sản phẩm tivi 55 inch có hiệu suất cao, tiết kiệm chi phí, thì smart tivi Xiaomi S55 Mini-LED chắc chắn rất đáng để thử. Nó không chỉ đáp ứng nhu cầu cơ bản về nghe nhìn, mà sẽ còn mang đến cho bạn nhiều điều bất ngờ và tiện lợi khác nữa. Tin rằng trong thời gian tới, mẫu tivi Xiaomi 55 inch này sẽ tạo nên một làn sóng mua sắm mới tại thị trường Việt, cũng giống như điều nó đang thực hiện được ở thị trường tỷ dân vậy.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Tivi

Google tivi QLED TCL 4K 43 inch 43C69B: Giá rẻ, màu sắc đẹp, âm thanh tốt!

Google tivi QLED TCL 4K 43 inch 43C69B: Giá rẻ, màu sắc đẹp, âm thanh tốt!

Trong năm 2024, TCL đã cho ra mắt dòng Google tivi QLED TCL 4K 43 inch 43C69B ứng dụng công nghệ lọc màu Quantum Dot và được tích hợp sẵn hệ điều hành Google TV. Đây là một mẫu tivi có thiết kế đẹp mắt, cấu hình phần cứng ấn tượng và giá thành phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng.