Đánh giá smartphone tầm trung Sony Xperia M5

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Smartphone Sony Xperia M5 vẫn sở hữu thiết kế OmniBalance kinh điển, màn hình 5 inch độ nét cao, khung kim loại chắc chắn. Còn điều gì hấp dẫn ẩn chứa trong chiếc Xperia M5 này?

Là mẫu điện thoại mới nhất trong Seri Xperia M, điện thoại Sony Xperia M5 vẫn sở hữu thiết kế OmniBalance kinh điển, màn hình 5 inch độ nét cao, khung kim loại chắc chắn giúp hạn chế tác hại của việc và đập gây ra. Đó là những cái nhìn đầu tiên về chiếc điện thoại Xperia M5. Còn điều gì thú vị và hấp dẫn ẩn sau lớp vỏ bóng bẩy của smarphone này? Cùng theo dõi bài đánh giá của chúng tôi để hiểu rõ hơn về chiếc điện thoại này

Thiết kế Xperia M5

Sony Xperia nhìn bắt mắt nhờ độ dày 7.6mm kết hợp với thiết kế OmniBalance

Sony Xperia nhìn bắt mắt nhờ độ dày 7.6mm kết hợp với thiết kế OmniBalance

OmniBalance là phong cách thiết kế kinh điển của Sony trong nhiều năm trở lại đây và Điện thoại Sony Xperia M5 sử dụng ngôn ngữ thiết kế OmniBalance kinh điển của hãng, và được hưởng lợi từ sự phát triển cũng như cải tiến của nó trong nhiều năm qua. Sony Xperia M5 sử dụng khung máy làm từ thép không gỉ giúp hạn chế được các tác hại do va đập, khung kéo sát với màn hình giúp phân tán lực tác động mà màn hình phải chịu khi rơi vỡ.

Ngoài ra, kích thước khá gọn (145x 72x 7.6 mm) cũng giúp cho hình ảnh tổng thể của máy trở nên cân đối và thanh lịch, các cạnh được bo tròn mềm mại cho cảm giác vừa vặn trong lòng bàn tay, chống trơn trượt.

Không chỉ ấn tượng bởi vẻ ngoài bắt mắt, điện thoại Xperia M5 cũng được trang bị công nghệ chống nước và chống bụi dựa trên tiêu chuẩn IP65/68 giúp máy có thể hoạt động dưới nước 30 phút ở độ sâu 1 m.

Xperia M5 đạt chuẩn IP65/68 giúp máy có thể hoạt động dưới nước 30 phút ở độ sâu 1 m.

Xperia M5 đạt chuẩn IP65/68 giúp máy có thể hoạt động dưới nước 30 phút ở độ sâu 1 m.

Một điểm nhở trong thiết kế của Xperia M5 mà nó không được đáh giá cao như mẫu điện thoại cao cấp như Xperia Z3 + có lẽ là chất liệu vỏ. Khi mà Xperia M5 chỉ có bkhung viền được làm bằng kim loại

Màn hình

Xperia M5 được hãng điện tử Sony trang bị màn hình 5 inch công nghệ IPS LCD, độ phân giải Full HD, cùng với mật độ điểm ảnh dày đặc với 441 pixel mỗi inch. Có thể nói đây là kích thước màn hình đủ lớn để bạn tận hưởng những hình ảnh tuyệt với trên màn hình sắc nét, nhưng cũng là đủ nhỏ để cầm nắm trên tay và thực hiện các thao tác

Xperia M5 có màn hình độ phân giải cao cùng với việc sử dụng công nghệ Mobile BRAVIA Engine 2 giúp bạn có những trải nghiệm hình ảnh tuyệt vời

Xperia M5 có màn hình độ phân giải cao cùng với việc sử dụng công nghệ Mobile BRAVIA Engine 2 giúp bạn có những trải nghiệm hình ảnh tuyệt vời

Không những vậy, Sony còn sử dụng công nghệ Mobile BRAVIA Engine 2 độc quyền dành cho các thiết bị di động trên mẫu smartphone Xperia M5. Với công nghệ này màn hình sẽ tăng độ tương phản, tăng độ sáng và sắc nét hơn với các góc nhìn hẹp.

Camera trên Xperia M5

Sony Xperia M5 được trang bị máy ảnh 21MP với rất nhiều công nghệ nổi bật để biến nó trở nên gần với máy ảnh chuyên dụng nhất. Một số tính năng đặc biệt của camera Xperia M5 như tự động lấy nét kép, sử dụng công nghệ phát hiện pha kết hợp với phát hiện tương phản mang đến tốc độ bắt nét cực cao, giúp bạn lưu giữ được những khoảnh khắc hiếm có trong cuộc sống, tính năng thu phóng 5x cho phép phóng to mà không làm giảm chất lượng của ảnh, bên cạnh đó là khả năng quay video 4K.

Bộ đôi máy ảnh khủng chụp ảnh sắc nét trên Xperia M5

Bộ đôi máy ảnh khủng chụp ảnh sắc nét trên Xperia M5

Có rất nhiều chế độ chụp dành cho camera sau và camera trước của Xperia M5 như hiệu ứng sáng tạo, Timeshift Video, Face In hay Chân dung phong cách sẽ mang tới cho người dùng những giây phút thú vị trong quá trình chụp. Ngoài ra, máy ảnh trước của M5 còn có độ phân giải lên tới 13MP với khả năng tự động lấy nét, cho người dùng những bức ảnh “tự sướng” có chất lượng tương đương với camera chính của nhiều smartphone hiện nay.

Bộ vi xử lý 8 nhân

Sony sử dụng chip Mediatek MT6795 Helio X10 cho chiếc Xperia M5 của mình,với tám lõi Cortex-A53 tất cả ở tốc độ 2,0 GHz . Hỗ trợ cho việc xử lý là 3GB RAM và chip đồ họa PowerVR G6200 đem lại cho Xperia tốc độ xử lý mạnh mẽ

Chip MediaTek thường rẻ hơn và ít mạnh mẽ hơn đối Snapdragon của họ tuy nhiên đây là một con chip cao cấp, mà trong thế giới sử dụng sản không chứng minh chậm hơn nhiều so với Snapdragon 810. Nhưng chắc chắn tốc độ của nó nhanh hơn Snapdrogon 615 trang bị trên Xperia M4 thông qua điển số đạt được trên AnTuTu.

Xperia M5 có bộ nhớ trong 16 GB, hỗ trợ thẻ nhớ mở rộng MicroSD lên đến 200 GB. Điện thoại được cài sẵn hệ điều hành Android v5.0 Lollipop.

Pin và các kết nối

Với viên pin dung lượng tới 2.600 mAh, Sony Xperia M5 hoàn toàn có thể mang lại thời lượng sử dụng lên tới 2 ngày, điều mà không phải smartphone nào hiện nay cũng có thể làm được. Theo thống kê của nhà sản xuất, Xperia M5 có khả năng xem video Full HD tới 8 giờ, nghe nhạc trong 63 giờ và thời gian thoại tới 12 giờ.

Xperia M5 có thời lượng pin ấn tượng

Xperia M5 có thời lượng pin ấn tượng

Các chế độ tiết kiệm pin đi kèm bao gồm chế độ Chờ mở rộng, chế độ Sử dụng mở rộng và chế độ đặc biệt Ultra STAMINA cho phép “tiết kiệm pin đến từng giây”.

Smartphone Xperia M5 được trang bị đầy đủ các kết nối như LTE Cat.4 (150Mbps); Dual-band Wi-Fi a / b / g / n; A-GPS / GLONASS, Bluetooth v4.1, FM radio với RDS, USB host.

Kết luận

Điện thoại Sony Xperia M5 có thiết kế thời trang, một bộ vi xử lý mạnh mẽ, một màn hình độ phân giải cao, camera với thông số ẩn tượng, tuổi thọ pin dài, khả năng chịu nước. Nhưng tại sao Xperia M5 không phải mẫu smartphone cao cấp? Trước tiên là thiết kế, Xperia M5 không sử dụng chất liệu cao cấp như Z3+, sử dụng chip Mediatek MT6795 Helio X10 đây là bộ vi xử lý cao cấp nhưng chưa phải là tốt nhất. Wifi thiếu hỗ trợ /c. Hay thậm trí cần bổ xung thêm các tính năng như máy quét vân tay, ổn định quang học cho camera.

Nhưng tất cả ý trên để nói Xperia không phải mẫu smartphone cao cấp, còn với một mẫu smartphone tầm trung đây thực sự là một mẫu smartphone đáng để các tín đồ công nghệ lưu tâm.

Minh Hường

(Theo 3g)

Websosanh.vn- Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!