Đánh giá smartphone tầm trung Xperia C4 Dual của Sony

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Không chỉ là chiếc smartphone dành cho selfie. Xperia C4 Dual còn có màn hình lớn 5.5 inch độ nét cao. Một bộ vi xử lý 8 nhân mạnh mẽ.

Smartphone Xperia C4 Dual được hãng điện tử Sony giới thiệu là chiếc smartphone dành cho selfie, với camera sử dụng bộ cảm biến Exmor R độc quyền của Sony, cùng với các tính năng chụp ảnh chuyên dụng độc đáo. Không những thế, smartphone này còn gây ấn tượng khi được trang bị màn hình lớn 5.5 inch FulHD và bộ vi xử lý tám nhân mạnh mẽ. Cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ hơn về smartphone này qua bài đánh giá dưới đây.

Thiết kế

Xperia C4 Dual là mẫu smartphone của Sony có thiết kế nguyên khối, vật liệu kết cấu vỏ được làm hoàn toàn từ nhựa khá mềm mại khi cầm trên tay. Phần mặt lưng của máy được sơn nhũ mờ giúp máy chống trơn trượt tốt khi sử dụng. Tuy nhiên, đây cũng chính là nhược điển của Xperia C4 Dual khi Sony không cung cấp lớp sơn chống thấm dầu, vì vậy lớp vỏ rất dễ bám vân tay và bám bẩn nhất là với phiên bản màu trắng.

Viền mỏng giúp màn hình Xperia C4 Dual trở nên nổi bật

Viền mỏng giúp màn hình Xperia C4 Dual trở nên nổi bật

Viền bezel mỏng giúp kích thước tổng thể của Xperia C4 Dual có kích thước gọn gàng với một smartphone có màn hình 5.5 inch. Cụ thể kích thước tổng thể của Xperia C4 Dual là 150.3 x 77.4 x 7.9 mm, kết hợp cùng vỏ nhựa giúp trọng lượng máy dừng ở 147 g.

Điện thoại Sony Xperia C4 Dual có ba phiên bản màu là đen, trắng và xanh

Điện thoại Sony Xperia C4 Dual có ba phiên bản màu là đen, trắng và xanh

Điện thoại Sony Xperia C4 Dual có ba phiên bản màu là đen, trắng và xanh. Với phiên bản màu đen và xanh sẽ giúp bản khắc phục phần nào nhược điểm bán bẩn và vân tay của máy.

Cạnh phải lại được bố trí khá nhiều chi tiết

Cạnh phải lại được bố trí khá nhiều chi tiết

Trong khi cạnh trái của Xperia C4 Dual chỉ bố trí duy nhất cổng MicroUSB để cắm sạc hoặc kết nối dữ liệu thì cạnh phải lại được bố trí khá nhiều chi tiết. Với 2 khe cắm sim và khe cắm thẻ nhở được bố trí gần cạnh đỉnh và được bảo vệ bằng nắp đậy, tiếp theo là nút nguồn có hình tròn đặc trưng, phím tăng giảm âm lượng, và dưới cùng là phphims dành cho chụp ảnh.

Màn hình lớn, âm thanh tuyệt hảo

Điện thoại Sony Xperia C4 Dual đi kèm với màn hình lớn kích thước 5,5 inch sử dụng tấm nền IPS LCD và độ phân giải Full HD, mật đồ điểm ảnh dày đặc với 401 pixel mỗi inch.

Điện thoại Sony Xperia C4 Dual đi kèm với màn hình lớn kích thước 5,5 inch

Điện thoại Sony Xperia C4 Dual đi kèm với màn hình lớn kích thước 5,5 inch

Những kinh nghiệm làm màn hình đến từ Sony mang lại một màn hình di động công nghệ Mobile Bravia Engine 2 sắc nét và độ tương phản cải tiến để hình ảnh hiển thị vô cùng sống động. Bạn cũng có một tấm nền IPS để góc nhìn luôn hoàn hảo dù bất cứ đâu. Với Xperia C4 Dual, bạn hoàn toàn có thể chiêm ngưỡng hết bộ phim hấp dẫn cùng bạn bè.

Sony luôn được biết đến là hãng smartphone hàng đầu về âm thanh, và nó được thể hiện một lần nữa trên Xperia C4 Dual

Sony luôn được biết đến là hãng smartphone hàng đầu về âm thanh, và nó được thể hiện một lần nữa trên Xperia C4 Dual

Sony luôn được biết đến là hãng smartphone hàng đầu về âm thanh. Trên Xperia C4 Dual với bộ ba công nghệ Clear Audio + – Clear Stereo, Clear Bass và Clear Phase đi cùng với khả năng khuếch đại âm thanh tuyệt vời, bạn sẽ có những bản nhạc đầy sôi động, âm thanh trong trẻo như pha lê. Công cụ cải thiện âm thanh xLOUD còn mang đến bản nhạc âm thanh sâu hơn, phong phú hơn và âm trầm ấm áp hơn.

Bộ vi xử lý và hệ điều hành

Sony Xperia C4 Dual được trang bị bộ vi xử lý Mediatek MT6752 kiến trúc 64 bit, với tám nhân Cortex – A53 xung nhịp 1,7GHz, đi kèm 2GB RAM và chíp đồ họa Mali-T760MP2. Một hiệu năng thật sự rất ấn tượng trong tầm giá. Mọi thao tác của bạn đều được xử lý nhanh chóng mà không có bất kỳ độ trễ nào, cũng như các game 3D sẽ chạy một cách mượt mà. Bạn sẽ có trong tay chiếc máy phục vụ tốt nhu cầu của mình nhất.

Sony Xperia C4 Dual được trang bị bộ vi xử lý Mediatek MT6752 kiến trúc 64 bit

Sony Xperia C4 Dual được trang bị bộ vi xử lý Mediatek MT6752 kiến trúc 64 bit

Smartphone Xperia C4 Dual có bộ nhớ mặc định 16 GB, cùng khả năng mở rộng bộ nhớ thêm 128 GB thông qua thẻ nhớ MicroSD. Máy được cài đặt sẵn hệ điều hành Android v5.0 Lollipop.

Bộ đôi camera chụp ảnh ấn tượng

Mặc dù Xperia C4 Dual có camera trước độ phân giải 5MP, nhưng điểm chú ý là cảm biến hình ảnh Exmor R độc quyền của Sony mà nó sử dụng giúp bạn có những hình ảnh sắc nét, màu sắc chính xác và độ chi tiết cao nhất trong mọi hoàn cảnh.

Ống kính góc rộng với tiêu cự 25mm giúp bạn thu được những bức ảnh selfie với khung hình rộng và nhiều chi tết hơn

Ống kính góc rộng với tiêu cự 25mm giúp bạn thu được những bức ảnh selfie với khung hình rộng và nhiều chi tết hơn

Ống kính góc rộng với tiêu cự 25mm giúp bạn thu được những bức ảnh selfie với khung hình rộng và nhiều chi tết hơn, như chụp selfie với nhóm 3 đến 4 người chẳng hạn và đèn flash dịu nhẹ chuyên dụng cho việc chụp ảnh chân dung.

Không chỉ có camera trước nổi bật, camera chính của Sony Xperia C4 Dual Sim cũng rất tuyệt vời khi có độ phân giải 13MP, Zoom 4X, quay video Full HD và cảm biến Exmor R, đèn LED Flash. Bạn sẽ có được những bức hình đẹp, lãng mạn ngay cả khi ở trong điều kiện ánh sáng khắc nghiệt. Nếu bạn không biết nhiều về chụp ảnh, chế độ tự động chỉnh sửa ảnh nâng cao sẽ giúp bạn tối ưu cho bức ảnh được đẹp và thích nghi với điều kiện nhất. Chỉ đưa máy lên và chụp, cả thế giới sẽ trong tầm tay bạn.

Dung lượng pin và một số tính năng khác

Smartphone Xperia C4 Dual sử dụng viên pin 2.600 mAh không thể tháo rời, cho thời gian hoạt động được hơn 1 ngày sử dụng. Thử nghiệm bằng công cụ PC Mark, thời lượng sử dụng của Xperia C4 đạt tới gần 7 giờ, nhiều hơn 20 phút.

Smartphone Xperia C4 Dual sử dụng viên pin 2.600 mAh

Sony đã đem lên smartphone Xperia C4 Dual nhiều tính năng và ứng dụng độc quyền, từ các dịch vụ cung cấp nội dung như phim ảnh, nhạc hay các chế độ kết nối ngoại vi như Miracast DLNA hay Throw, NFC… Sản phẩm sử dụng Android 5.0 với giao diện được Sony tuỳ biến riêng, đẹp mắt và chạy mượt. Nó cũng cho phép người dùng có thể thay đổi chủ đề liên tục bằng việc tải thêm về từ Internet.

Ngoài ra, nhà sản xuất của Nhật còn tích hợp một số ứng dụng chạy đa nhiệm dưới dạng cửa sổ thu nhỏ. Do có màn hình lớn, giao diện của máy hỗ trợ thêm thao tác thu nhỏ màn hình để dùng máy khi cầm 1 tay lúc quay số gọi điện, mở màn hình khoá hay truy cập thông báo.

Và tất nhiên các kết nối như Wi-Fi chuẩn a / b / g / n, Bluetooth 4.1, GPS / GLONASS; FM radio với RDS là không thể thiếu trên các smartphone hiện nay.

Kết luận

Ngoài khả năng chụp ảnh selfie tốt, Xperia C4 Dual còn có nhiều điều hấp dẫn khác như màn hình lớn 5.5 inh giúp bạn xem phim lướt web thoải mái. Bộ vi xử lý mạnh mẽ giúp bạn giải trí với các game 3D. Hay được trang bị các ứng dungj ,nội dung độc quyền từ Sony như phim ảnh và các kết nối ngoại vi. Đó thực sự là những điều hấp dẫn cho một smartphone tầm trung.

Tất nhiên, vẫn còn đó những nhược điểm mà người dùng cần lưu ý. Nhiều người sẽ không chê một smartphone tầm trung sử dụng vỏ là chất liệu nhựa nhưng việc dễ bám bẩn và vân tay là điều đáng lưu ý

Minh Hường

(Theo virtuaniz)

Websosanh.vn- Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!