Đánh giá Sony SRS-XB2: Loa bluetooth thiết kế đẹp, âm bass siêu trầm

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
SRS XB2 là một trong những chiếc loa bluetooth mang trong mình những công nghệ mới nhất của Sony, ẩn náu trong một thân hình bé nhỏ.

Thiết kế

XB2 là một trong những chiếc loa bluetooth có thiết kế đẹp nhất hiện nay. Loa có khá nhiều màu, thiết kế trông đơn giản nhưng rất đẹp. Mặt trên loa có hàng phím điều khiển gồm 6 phím: 2 nút âm lượng, 1 nút nguồn, 1 nút bluetooth, 1 nút nhận cuộc gọi và 1 nút bật tính năng eXtra bass. Bên cạnh có một logo NFC, đây mà nơi để đặt điện thoại để kết nối nhanh với loa không cần set-up rườm rà.

loa bluetooth sony srs xb2Mặt trước loa tối giản với mặt loa, cùng với logo Sony được in dập chìm ở phía dưới. Mặt sau loa cũng đơn giản như vậy nhưng có thêm một miếng nhựa, che 2 cổng sạc và cổng nhạc 3.5mm. Ngoài ra có một nút reset nhỏ, để khởi động lại loa trong trường hợp lỗi. Loa được làm bằng nhựa, nhưng dùng loại nhựa siêu mượt, cho cảm giác sang trọng.

loa bluetooth sony srs xb2

Công nghệ

Loa có tới 2 màng loa chính, được đặt ở 2 bên loa, cách xa nhau để tạo chất âm stereo hơn. Ở giữa có một màng tản âm khá lớn, được đặt hướng mặt về phía sau loa để cộng hưởng lại những âm trầm. Là một loa eXtra bass nên loa được tích hợp một nút eXtra bass để làm nổi bật phần này.

Loa có khả năng kết nối với một chiếc loa cùng loại để tạo thành một set 2 loa 2.0, hoặc đặt ở gần nhau để tạo âm thanh vòm, âm lượng lớn hoặc đặt xa nhau để tăng không gian chơi nhạc.

loa bluetooth sony srs xb2Như đã đề cập ở trên, loa được tích hợp NFC để kết nối nhanh. Một tính năng nữa rất quan trọng đó chính là khả năng chống nước và bụi IP57, XB2 đẹp, bóng bẩy nhưng không ngại khi được sử dụng ở những điều kiện khắc nghiệt.

Ngoài ra, Sony cũng trang bị thêm cho  XB2 một vài công nghệ như LDAC, Clear Audio+, DSEE để tăng chất lượng âm thanh.

Chất lượng âm thanh

XB2 có 2 chế độ là tắt eXtra bass và bật eXtra bass. Nhưng kể cả khi tắt eXtra bass thì XB2 vẫn có một chất âm ấm và trầm hơn khá nhiều những chiếc loa di động khác trên thị trường. Vậy tại sao phải trang bị thêm tính năng đó làm gì? Khi sử dụng trong nhà, những nơi hẹp và cộng hưởng mạnh thì chế tộ tắt eXtra sẽ cho âm thanh tự nhiên hơn, cân bằng 3 dải hơn. Ở những nơi không gian rộng và ít vang thì bật eXtra bass lên sẽ làm âm thanh khỏe khoắn hơn. Tính năng eXtra bass này không chỉ làm nặng phần bass xuống mà sẽ kéo toàn bộ âm thanh trầm xuống, tăng âm lượng tổng thể lên một chút.

loa bluetooth sony srs xb2

Tổng kết

Có thể nói loa Sony SRS-XB2 là sản phẩm có tính hoàn thiện khá cao. Nó đơn giản chỉ thực hiện ‘tốt’ các mặt đẹp, chơi nhạc trong mọi môi trường, chất âm tốt đến mức không thể chê vào đâu được. Mặc dù nó không được tích hợp thêm các tính năng khác như sạc điện thoại, chế độ đàm thoại… nhưng trong tầm giá dưới 2 triệu thì vẫn có sức cạnh tranh với các đối thủ lớn khác.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!