Đánh giá Sony Xperia C5 Ultra Dual: Smartphone siêu "tự sướng"

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với camera trước 13 MP, khẩu độ f/2.2, tiêu cự ống kính 22 mm, có thể tạm gọi Sony Xperia C5 Ultra Dual là chiếc điện thoại "Super Selfie" ở thời điểm này.

Sony vẫn dùng thiết kế OmniBalance kinh điển cho mẫu smartphone Xperia C5 Ultra Dual, nhưng được thiết kế tinh tế hơn với các góc và cạnh được bo tròn mềm mại hơn. Màn hình lớn 6 inch nổi bật ở mặt trước nhờ thiết kế viền siêu mỏng (0.8 mm). Điều đặc biệt ở smartphone Xperia C5 Ultra Dual chính là ở bộ đôi camera, với camera trước 13 MP tiêu cự ống kính 22 mm, khẩu độ f/2.2 có thể gọi đâu là điện thoại super selfie. Cùng tham khảo bài đánh giá dưới đây để biết thêm chi tiết về mẫu smartphone này.

Thiết kế

Cũng như các mẫu smartphone khác của Sony, Xperia C5 Ultra Dual vẫn dùng ngôn ngữ thiết kế chính là OmniBalance, đây là phong cách thiết kế kinh điển của Sony trong nhiều năm trở lại đây. Sony Xperia C5 Ultra Dual có mặt lưng được làm bằng nhựa sơn bóng, tuy nhiên lớp khung viền được làm bằng hợp kim giúp thân máy chắc chắn, và có cái nhìn sang trọng hơn.

Xperia C5 Dual vẫn dùng ngôn ngữ thiết kế chính là OmniBalance, nhưng có các góc cạnh được bo tròn mềm mại hơn

Xperia C5 Ultra Dual vẫn dùng ngôn ngữ thiết kế chính là OmniBalance, nhưng có các góc cạnh được bo tròn mềm mại hơn

Các góc máy được bo tròn, viền xung quanh được vát nhẹ giúp thiết kế Xperia C5 Ultra Dual nhìn mềm mại và quấn hút hơn so với thiết kế OmniBalance cổ.

Sony đã cố gắng thiết kế viền màn hình siêu mỏng nhằm giảm tối đa kích thước cho chiếc smartphone cỡ lớn của mình

Sony đã cố gắng thiết kế viền màn hình siêu mỏng nhằm giảm tối đa kích thước cho chiếc smartphone cỡ lớn của mình

Mặc dù Xperia C5 Ultra Dual sở hữu màn hình lớn 6 inch nhưng không vì thế mà máy trở lên thô cứng và khó sử dụng, khi hãng Sony đã cố gắng thiết kế viền màn hình siêu mỏng nhằm giảm tối đa kích thước cho chiếc smartphone cỡ lớn của mình. Vì thế kích thước tổng thế của Xperia C5 Ultra Dual khá gọn 145x 72 x 7.6 mm

Sony cũng mang đến 3 lựa chọn màu sắc cho Xperia C5 Ultra là đen lịch lãm, trắng thanh lịch và xanh bạc hà cá tính giúp bạn luôn và nổi bật khi cầm máy trên tay.

Màn hình

Sony Xperia C5 Ultra sở hữu màn hình lớn 6 inch công nghệ LCD IPS, độ phân giải Full HD cho ra những hình ảnh siêu nét và đặc biệt ấn tượng với viền màn hình cực mỏng chỉ 0.8 mm giúp hình ảnh như nổi lên ngay trước mắt. Cùng với đó là những kinh nghiệm chế tác màn hình hàng đầu đến từ Sony mang lại những điều tuyệt vời trên một màn hình di động lớn với công nghệ Mobile Bravia Engine 2 tích hợp giúp tăng cường độ sắc nét, độ sáng cao giúp hình ảnh hiển thị rõ ràng, chân thực trong nhiều điều kiện ánh sáng.

Sony Xperia C5 Ultra sở hữu màn hình lớn 6 inch công nghệ LCD IPS, độ phân giải Full HD cho ra những hình ảnh siêu né

Sony Xperia C5 Ultra sở hữu màn hình lớn 6 inch công nghệ LCD IPS, độ phân giải Full HD cho ra những hình ảnh siêu né

Xem ảnh, xem video, lướt web, chơi game, tất cả sẽ đều tuyệt vời hơn bao giờ hết với màn hình lớn của Sony Xperia C5 Ultra Dual.

Chỉ cần vuốt từ phía dưới màn hình lên, cửa sổ màn hình sẽ được thu nhỏ và bạn hoàn toàn có thể tùy biến kích thước để sử dụng theo cách thuận tiện nhất.

Chỉ cần vuốt từ phía dưới màn hình lên, cửa sổ màn hình sẽ được thu nhỏ và bạn hoàn toàn có thể tùy biến kích thước để sử dụng theo cách thuận tiện nhất.

Màn hình lớn mang lại cho bạn nhiều không gian thao tác và trải nghiệm thú vị hơn. Tuy nhiên, ngay cả khi bạn yêu thích màn hình lớn, thì vẫn có những thời điểm mà bạn chỉ muốn dùng điện thoại bằng một tay. Bởi vậy, Xperia C5 Ultra hỗ trợ bạn chế độ sử dụng bằng một tay giúp bạn có được tất cả sự thuận tiện của một chiếc điện thoại nhỏ gọn mà không cần phải từ bỏ kích cỡ màn hình mà mình muốn. Chỉ cần vuốt từ phía dưới màn hình lên, cửa sổ màn hình sẽ được thu nhỏ và bạn hoàn toàn có thể tùy biến kích thước để sử dụng theo cách thuận tiện nhất.

Chụp ảnh cực đã với bộ đôi camera đẳng cấp

Ngoài thiết kế ấn tượng, màn hình lớn độ nét cao. Smartphone Sony Xperia C5 Ultra còn giúp bạn có thể chia sẻ toàn bộ câu chuyện cuộc sống hay lưu khoảnh khắc đáng nhớ bên bạn bè cũng như trong các chuyến du lịch theo cách tuyệt vời nhất. Máy sở hữu hai camera cùng độ phân giải 13MP ở cả hai mặt trước và sau giống như “ông vua tự sướng” HTC Desire Eye.

Selfie cực đã với camera trước độ phân giải 13 MP với tiêu cự 22 mm và khẩu độ f/2.2

Selfie cực đã với camera trước độ phân giải 13 MP với tiêu cự 22 mm và khẩu độ f/2.2

Camera chính độ phân giải 13 MP tiêu cự 25 mm, khẩu độ f/2.0. Camera trước cùng độ phân giải với tiêu cự 22 mm và khẩu độ f/2.2. Cả hai camera này đều được hỗ trợ đèn flash LED cùng những tính năng chụp ảnh cao cấp của Sony như tự động lấy nét, tự động nhận diện khung cảnh, ngược sáng cũng sẽ không còn là vấn đề với HDR,… giúp bạn luôn có những bức ảnh sáng đẹp, hoàn hảo đến từng chi tiết dù chụp phong cảnh hay chụp selfie trong những môi trường ánh sáng khác nhau.

Phần cứng, hệ điều hành

Sony Xperia C5 Ultra được trang bị bộ vi xử lý Mediatek MT6752 tám nhân cùng xung nhịp 1.7GHz kiến trúc 64-bit đi kèm bộ nhớ RAM 2 GB cùng bộ nhớ trong lên đến 16GB, cho phép bạn thoải mái làm bất cứ điều gì mình muốn và không hề bị hạn chế về không gian lưu trữ khi cài đặt nhiều game hay ứng dụng.

Công nghệ chip 64-bit sẽ giúp hệ thống có tính ổn định cao hơn, hiệu suất đa nhiệm mượt mà hơn, mang lại một hiệu năng thực sự ấn tượng trong tầm giá. Mọi thao tác sẽ đều được xử lý nhanh chóng mà không hề có bất cứ độ trễ hay hiện tượng giật lag nào, những đoạn video Full HD cũng như các game 3D nặng cũng sẽ chạy một cách mượt mà nhất.

Xperia C5 Ultra chạy trên nền tảng hệ điều hành Android 5.0 Lollipop

Xperia C5 Ultra chạy trên nền tảng hệ điều hành Android 5.0 Lollipop

Đặc biệt, Xperia C5 Ultra còn chạy trên nền tảng hệ điều hành Android 5.0 Lollipop từ Google với nhiều tính năng mới và kho ứng dụng khổng lồ trong cửa hàng Google Play. Bạn sẽ luôn có những trải nghiệm tuyệt vời trên một chiếc smartphone màn hình lớn của Sony.

Kết luận

Chưa đạt tầm để được gọi là siêu phẩm. Nhưng với thiết kế ưa nhìn, màn hình lớn 6 inch độ phân giải cao, hiệu năng mạnh mẽ với chíp 8 nhân và đặc biệt là bộ đôi camera độ phân giải cao giúp Xperia C5 Dua làm siêu lòng nhiều tín đồ công nghệ, nhất là trong xu thế chụp ảnh selfie hiện nay.

Minh Hường

(Theo timesofindia)

Websosanh.vn- Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!