Đánh giá Sony Xperia M2: Smartphone giá rẻ của Sony (Phần 3: Hiệu năng)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sony Xperia M2 là mẫu điện thoại tầm trung của nhà sản xuất đến từ Nhật Bản, là bản nâng cấp 2014 của chiếc Xperia M ra mắt vào năm ngoái với nhiều tính năng mới và nâp cấp ở hiệu năng

Ở phần trước, chúng tôi đã gửi đến bạn đọc đánh giá tổng quan về thiết kế và khả năng hiển thị, khả năng chụp ảnh của chiếc smartphone tầm trung Sony Xperia M2. Tiếp theo đây sẽ là những đánh giá về hiệu năng thực của máy.

Về hiệu năng

Sony Xperia M2 9

Sony Xperia M2 có một thiết kế khá đẹp, cùng bộ giao diện, cũng như phần mềm ấn tượng. Tuy nhiên máy lại tỏ ra khá “cùi” ở lĩnh vực hiệu năng khi xuất hiện khá nhiều hiện tượng lag, giật khung hình trong quá trình sử dụng, nhất là các với các ứng dụng nặng.

Đây chính là nguyên nhân của việc ôm đồm quá nhiều phần mềm, cũng như tính năng mới của nền tảng Android, đến mức vượt qua cả giới hạn phần cứng của máy, vốn chỉ sở hữu chip xử lý tầm trung Snapdragon 400.

Snapdragon 400 cũng là bộ vi xử lý thông dụng, được sử dụng trên hầu hết các mẫu smartphone tầm trung chạy Android khác như Moto G, EE Kestrel, hay như một vài mẫu smartphone cận – cao cấp như HTC One mini 2. Bộ vi xử lý này thông thường tỏ ra khá ổn định, tuy nhiên nó vẫn không phải là một linh kiện thuộc phân khúc cao cấp với nhiều giới hạn về khả năng xử lý.

Sony Xperia M2

Trở lại với Xperia M2, nó có một lõi quad-core Cortex A7 tốc độ 1.2GHz, chú trọng nhiều hơn vào khả năng tiết kiệm điện năng, thay vì thuần sức mạnh xử lý. Do đó không khó để lý giải về những hiện tượng thỉnh thoảng bị giật, xử lý chậm của chiếc smartphone này.

Ở các bài thử nghiệm chạy benchmark, Xperia M2 cho một số điểm khá tương đồng với Moto G và loạt smartphone tầm trung dùng chip xử lý Snapdragon 400. Cụ thể, chiếc M2 đạt 312 điểm mỗi lõi xử lý, hay 1061 điểm về tổng thể.

Khi thử nghiệm với khả năng chơi games, máy đáp ứng khá tốt với chỉ một ít thụt giảm khung hình ở các trò chơi 3D nặng như Real Racing 3 hay Dead Trigger 2. Tất nhiên là khả năng hiển thị của nó sẽ tốt hơn nhiều với một màn hình fullHD 1080p, tuy nhiên rất khó để chúng ta tìm kiếm một thiết bị vừa có những điểm mạnh như chiếc M2, mà lại vừa có màn hình độ phân giải cao.

Chơi Asphalt 8 khá mượt mà trên Sony Xperia M2

So sánh với một đại diện của Motorola là Moto G có màn hình HD 720p, khả năng hiển thị của chiếc M2 rõ ràng là thua kém ở gần như mọi phần, bao gồm cả chơi games, và xem phim. Tuy nhiên chiếc M2 lại có một ưu điểm là không bị quá nóng khi sử dụng lâu, hay chơi games nặng trên các mẫu smartphone cao cấp.

(Còn tiếp) – Hãy cùng đến với những đáng giá tiếp theo của chúng tôi ở các phần sau nhé!

Nguyễn Nguyễn

Theo TrustedReview

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!