Đánh giá Sony Xperia Z1 Compact - phiên bản mini hoàn thiện (Phần cuối: Các tính năng)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sony Xperia Z1 Compact là một bản thu nhỏ hoàn thiện, và là sự lựa chọn tuyệt vời cho những ai mong muốn sở hữu một chiếc smartphone mạnh mẽ, thiết kế đẹp và ấn tượng, nhưng mà hình lại nhỏ, vừa tay.

Ở phần trước, chúng tôi đã gửi đến bạn đọc đánh giá tổng quan về thiết kế. khả năng hiển thị và hiệu năng của chiếc smartphone Sony Xperia Z1 Compact. Tiếp theo đây sẽ là những đánh giá về các tính năng đáng chú ý khác của máy.

Về Camera

Z1 Compact London

Camera trên chiếc Sony Xperia Z1 Compact, nghe thôi thì có vẻ rất khủng khiếp, với cảm biến độ phân giải lên tới 20.7 MP, cùng khẩu độ 1/2.3 inch, dường như sẵn sàng đánh bại tất cả các đối thủ smartphone, kể cả Lumia 1020 trong cuộc đua về máy ảnh. Thế nhưng trên thực tế camera của chiếc Z1 Compact lại gây thất vọng khá lớn.

Trước hết nói về tính năng chụp thiết lập tự động Superior Auto, nó sẽ cho phép người dùng chụp ở độ phân giải 8MP, đồng thời tự động căn chỉnh khung hình, độ sáng, ISO,.. cho phù hợp với khung cảnh. Ảnh chụp ở chế độ này cho chất lượng khá tốt, thậm chí là ưu việt hơn nhiều so với tính năng tự động ở các mẫu smartphone cao cấp khác.

Thế nhưng khi chuyển sang chế độ Manual, và đẩy độ phân giải lên cao (20.7 MP), hình ảnh lại bị xấu đi khi thiếu các đường nét, độ trong,.. cần thiết. Điều này gây một sự bất ngờ lớn cho cả những người chưa và đang sử dụng thiết bị này.

Z1 Compact macro

Ở điều kiện thiếu sáng, ảnh chụp bởi Xperia Z1 Compact cho chất lượng khá tệ và tối hơn nhiều so với các mẫu smartphone có độ phân giải cảm biến thấp hơn như Galaxy S4 hay iPhone 5S.

Chiếc Z1 Compact cũng có khả năng quay video Full HD. Khả năng quay focus và bắt chuyển động của chiếc Z1 Compact cũng tỏ ra khá ấn tượng.

Về chất lượng nghe gọi

Chất lượng cuộc gọi thoại, và loa thoại của Z1 Compact đạt chất lượng rất tốt. Giọng nói qua loa của chiếc smartphone này được lọc bớt tiếng ồn, do đó bạn có thể dễ dàng nghe thấy các âm thoại trong, và rõ ràng như đang ở nơi yên tĩnh vậy.

Bộ bắt sóng Wi-fi của Xperia Z1 Compact cũng rất tốt với một tầm phủ sóng rộng. Tuy nhiên chúng tôi có phát hiện ra một số lỗi trong quá trình sử dụng, khi nó tự động ngắt kết nối Wifi bất chợt khi chuyển động nhanh.

Xperia Z1 Compact

Kết luận

Về cơ bản, chiếc Sony Xperia Z1 Compact là một bản thu nhỏ hoàn thiện, và là sự lựa chọn tuyệt vời cho những ai mong muốn sở hữu một chiếc smartphone mạnh mẽ, thiết kế đẹp và ấn tượng, nhưng mà hình lại nhỏ, vừa tay.

Với các tính năng, hiệu năng mạnh mẽ, cùng khả năng hiển thị tuyệt vời của mình, Sony Xperia Z1 Compact sẽ là đối thủ cạnh tranh đáng gờm của iPhone 5S, hay thậm chí là cả các “gà nhà” Android cao cấp trong năm nay.

Nguyễn Nguyễn

Theo TrustedReview

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!