Đánh giá Sony Xperia Z1 Compact - phiên bản mini hoàn thiện (Phần 1: Thiết kế)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Vào thời điểm gần 1 năm trước, khi mà các mẫu smartphone trên thế giới đều chạy theo xu thế màn hình to, thì Sony đã gây bất ngờ khi cho ra mắt chiếc Xperia Z1 Compact, như là một thiết bị đi ngược lại hầu hết xu thế chung bấy giờ

Ưu điểm:

– Màn hình có chất lượng hiển thị tốt

– Thời lượng pin ấn tượng

– Thiết kế và chất liệu tạo vẻ cao cấp, ưa nhìn

– Khả năng chống nước lên tới gần 2 phút

Nhược điểm:

– Camera chất lượng chưa được tốt

– Mặt sau lưng máy dễ trày xước

Các điểm nhấn đáng chú ý: Camera sau 20.7 MP, bộ vi xử lý Snapdragon 800 cùng 2GB RAM, màn hình hiển thị HD 720p kích thước 4.3 inch 334ppi, chạy hệ điều hành Android 4.3, khả năng chống nước, chống bụi cao

Vào thời điểm gần 1 năm trước, khi mà các mẫu smartphone trên thế giới đều chạy theo xu thế màn hình to, thì Sony đã gây bất ngờ khi cho ra mắt chiếc Xperia Z1 Compact, như là một thiết bị đi ngược lại hầu hết xu thế chung bấy giờ.

Điểm độc đáo thứ nhất đó là chiếc Xperia Z1 Compact có kích thước nhỏ hơn (4.3 inch so với 5 inch), và điểm độc đáo thứ hai đó là nó giữ tất cả về cấu hình, thiết kế so với người tiền nhiệm Z1 của nó. Để dễ dàng hơn, có thể coi chiếc Z1 Compact như là một thiết bị thu nhỏ đúng nghĩa về kích thước, nhưng lại giữ nguyên toàn bộ hiệu năng mạnh mẽ của một smartphone cao cấp. Bài viết sau đây sẽ giúp người dùng hiểu hơn về chiếc smartphone mạnh mẽ này.

Đánh giá về thiết kế

Xperia Compact

Chiếc Xperia Z1 Compact tạo một điểm nhấn rất mạnh về thiết kế đối với người dùng, dù là lần đầu tiên sử dụng, hay đã quen với thiết kế của các dòng Xperia. Ấn tượng đầu tiên đến từ vẻ đẹp cân đối vừa phải của nó. Bất cứ ai từng dùng qua Xperia Z1 đều cảm thấy nó hơi to, và cồng kềnh. Mặc dù có màn hình tiêu chuẩn 5inch, thế nhưng chính vì các lớp viền dày của Sony Xperia Z1 đã tạo nên cảm giác này.

Thế nhưng điều này hoàn toàn được xóa bỏ trên chiếc Z1 Compact. Kích thước nhỏ hơn, khiến cho nó vừa tay, và thoải mái hơn khi sử dụng. Bên cạnh đó, Z1 Compact cũng thừa hưởng toàn bộ thiết kế trên người đàn anh của nó, từ lớp vỏ kim loại sang trọng, thiết kế Omni-balance, lớp viền nhôm mát lạnh bao quanh thân máy,..

Điểm duy nhất là Xperia Z1 Compact thiếu đi so với Z1 đó là mặt sau của nó chỉ được làm bằng một lớp nhựa giả kính, trong khi chiếc Z1 được trang bị 2 lớp kính cường lực Gorilla Glass 3 ở cả mặt trước và sau thân máy.

Z1 compact

Một điểm khác về thiết kế của chiếc Z1 Compact đó là vị trí các tấm che chống nước, nay được xếp cùng một phía là cạnh trái của thiết bị, bảo vệ cho 3 bộ phận: khe cắm SIM, khe cắm thẻ nhớ, và khe cắm sạc.

(Còn tiếp) – Hãy cùng đến với những đáng giá tiếp theo của chúng tôi ở các phần sau nhé!

Nguyễn Nguyễn

Theo TrustedReview

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!