Đánh giá smartphone mini - cấu hình khủng Sony Xperia Z3 Compact (Phần 1: Thiết kế)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sony Xperia Z3 Compact là mẫu điện thoại chạy Android thu gọn về kích thước của phiên bản gốc Xperia Z3 màn hình 5.5 inch. Đây được cho là một đối thủ nặng ký của siêu phẩm iPhone 6 khi chúng có khá nhiều điểm tương đồng

Ưu điểm:

– Thời lượng sử dụng ấn tượng

– Hiệu năng mạnh mẽ

– Các tính năng nghe nhạc và loa ngoài rất tốt

Nhược điểm

– Camera chưa thực sự tốt, đặc biệt là ở điều kiện thiếu sáng

– Thiếu đi sự sang trọng với vỏ nhựa

– Chưa có sự khác biệt về thiết kế so với những bản cũ

Điểm nhấn đáng chú ý: Màn hình 4.6 inch, độ phân giải 720p HD, bộ vi xử lý 2.5GHz Snapdragon 801, nền tảng Android 4.4 KitKat, pin 2600mAh, khả năng chống nước và bụi.

Sony Xperia Z3 Compact là mẫu điện thoại chạy Android thu gọn về kích thước của phiên bản gốc Xperia Z3 màn hình 5.5 inch. Ý tưởng của chiếc smartphone này cũng bắt nguồn từ sự thành công của Xperia Z1 Compact. Có lẽ sẽ nhiều người thắc mắc rằng tại sao Sony không cho ra mắt mẫu Z2 Compact, mà đợi hẳn tới Z3 mới cho ra mắt phiên bản thu gọn này? Hãy cùng chúng tôi đến với bài đánh giá chi tiết sau để biết thêm thông tin nhé.

Đánh giá về thiết kế

Khi mà chiếc Z1 Compact gần như là một phiên bản thu gọn hoàn hảo của Z1 với nguyên gốc thiết kế và cấu hình, chỉ khác nhau về kích thước, thì trên Z3 Compact dường như là cả một câu chuyện khác. Tuy vẫn giữ lại hầu hết nét đẹp của Z3, nhưng phiên bản thu gọn Z3 Compact lại tạo cảm giác “thụt lùi về công nghệ” khi thay đổi một chút ở thiết kế với việc sử dụng nhiều chất liệu nhựa hơn.

Mặc dù vẫn có hai lớp kính cường lực ở mặt trước và mặt sau, cùng công nghệ chống nước hoàn toàn tương đồng như Z3, thế nhưng ở cạnh bên, chiếc Z3 Compact lại sử dụng một lớp viền nhựa mờ tạo cảm giác hơi rẻ tiền thay vì lớp viền nhôm sáng bóng truyền thống trên tất cả các thiết bị dòng Xperia Z.

Trên thực tế, về khả năng sử dụng thì lớp viền nhựa này giúp người dùng cầm nắm thiết bị chắc chắn và có cảm giác dính tay hơn. Thế nhưng về mặt hình thức, nó vô hình chung làm giảm mất nét “sang” mà một thiết bị di động cao cấp cần có.

Nhắc lại về thiết kế Omnibalance truyền thống của các dòng Xperia Z, nó tạo một sự cân đối hoàn hảo giữa phần nửa trên và nửa dưới thiết bị. Các nút nguồn, nút âm lượng, và chụp ảnh đều được thiết kế bên cạnh phải của Xperia Z3 Compact, và người dùng có thể mua các phiên bản vỏ màu trắng, đen, xanh, và đỏ.

Máy mỏng 8.6mm, dày hơn một chút so với phiên bản Z3 gốc (7.3 mm) nhưng nhẹ hơn với chỉ 129g trọng lượng, ngang bằng với siêu phẩm iPhone 6 của Apple. Tuy nhiên có thể nói rằng chiếc Z3 Compact tỏ ra cân đối và dễ sử dụng với 1 tay hơn hẳn so với đại diện iPhone 6. Hai thiết bị này cũng có khá nhiều điểm tương đồng, và nhiều người còn cho rằng Sony tung Z3 Compact ra để làm một đối trọng với chính iPhone 6.

Một điểm dễ dàng nhận thấy trên Z3 Compact đó là nó cũng có những góc cạnh được bo tròn giống như Z3 nhằm hạn chế tổn thương lỡ chẳng may đánh rơi thiết bị.

(Còn tiếp) – Hãy cùng đến với những đáng giá tiếp theo của chúng tôi ở các phần sau nhé!

Nguyễn Nguyễn

Theo TrustedReview

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!