Đánh giá tai nghe AKG K553 Pro: Âm thanh đỉnh cao!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang tự hỏi liệu tai nghe AKG K553 Pro có xứng đáng đầu tư hay không thì dưới đây là những đánh giá chi tiết để bạn có cái nhìn rõ hơn về chiếc tai nghe này.

Đánh giá chất lượng thiết kế của AKG K553 Pro

Tai nghe AKG K553 Pro là một vẻ đẹp đáng chú ý. Chúng có cấu hình khá thấp, không có gì hào nhoáng về chúng, nhưng lớp hoàn thiện màu đen mờ và kim loại thực sự bổ sung cho nhau một cách độc đáo.

Tuy nhiên, chiếc tai nghe này hầu như được làm hoàn toàn bằng kim loại. Do đó, chúng chịu đựng hình phạt cực kỳ tốt và ngay cả khi bạn thả chúng hàng ngày, chúng sẽ chỉ nhún vai bỏ qua. Chúng rất linh hoạt và các khớp không phát ra âm thanh khi bạn vặn và xoay chúng. Ngay cả những thứ nhựa nhỏ chúng có cảm giác dày và cao su và không dễ vỡ chút nào.

akg k553 pro

Mặc dù có tất cả các bộ phận bằng kim loại, tai nghe AKG K553 Pro vẫn ơng đối nhẹ, chỉ 0,67 pound. Điều này giúp giảm bớt một số căng thẳng khiddeo, nhưng liệu nó có đủ hay không sẽ phụ thuộc vào thời gian bạn sử dụng chúng.

Vấn đề ở đây không phải là trọng lượng mà là phần đệm, hoặc thiếu chúng. Cả đệm tai giả da và đệm băng đô đều tương đối mỏng. Lực kẹp tuyệt vời của những chiếc tai nghe này giúp cho phần đệm của băng đô, nhưng không quá nhiều với phần đệm tai.

Điều tốt ở đây là đệm tai có thể được thay thế bằng đệm tai AKG khác, vì vậy, tệ nhất đó là một sự bất tiện nhỏ và không phải là vấn đề có thể khiến bạn phải quyết định mua những chiếc tai nghe này.

Và nó không giống như đệm cổ phiếu cũng khủng khiếp; bạn sẽ không cảm thấy khó chịu sau một hoặc hai giờ sử dụng, nhưng với mức độ linh hoạt của chúng, không có khả năng chúng sẽ được sử dụng trong nhiều giờ liên tục.

Thông số kỹ thuật

Với trở kháng thấp chỉ 32 Ohms, bạn có thể cắm AKG K553 Pro vào bất kỳ máy tính hoặc amp và nó sẽ cho âm thanh tuyệt vời. Ngoài ra, dải tần số đi từ 12 Hz lên đến 28000 Hz. Đây có thể không phải là phạm vi rộng nhất so với tai nghe chuyên nghiệp, nhưng nó chắc chắn làm lu mờ những gì tai nghe thông thường cung cấp.

Về cúp tai, đây là loại tai nghe close-back, nhưng chúng cũng gặt hái được những lợi ích của tai nghe open-back. Họ cung cấp cách ly âm thanh tốt và âm trường rộng. Mọi nốt đều rõ ràng và mọi nhạc cụ đều khác biệt, mang đến cho âm thanh tổng thể một cảm giác rộng rãi. Và đây là nơi mà tính linh hoạt thực sự phát huy.

Các đặc tính gần như mở mà bạn nhận được từ những chiếc tai nghe này rất tuyệt vời cho nhận thức về không gian trong trò chơi, đặc biệt là trong các game bắn súng góc nhìn thứ nhất, nơi bạn sẽ biết chính xác nơi phát ra tiếng bước chân và tiếng súng.

akg k553 pro

Tuy nhiên, có một chút vấn đề ở đây: đó là tính di động của AKG K553 Pro không cao.

Sau đây là trích dẫn từ trang hỗ trợ của K553 Pro trên trang của AKG: ‘cơ chế trục 2D cho phép gập phẳng hoàn toàn để dễ dàng cất giữ hoặc xử lý trên đường.’ Nghe có vẻ hay, nghe đúng nhưng thực tế không phải như vậy.

Khả năng gập phẳng giúp những chiếc tai nghe này thuận tiện hơn khi đeo quanh cổ hoặc đặt trên bất kỳ bề mặt phẳng nào, hoặc thậm chí chỉ để nghe bằng một tai như DJ. Nếu bạn có một hộp đựng tốt (chúng không đi kèm) có thể vừa với chúng, bạn sẽ có thể vận chuyển chúng từ điểm A đến điểm B mà không gặp bất kỳ trở ngại nào.

Tuy nhiên, chúng không thể được sử dụng khi đang di chuyển mà nguyên nhân chủ yếu là do cáp. Đây là tai nghe có dây và cáp không thể tháo rời. Nó chỉ ba mét, rất tuyệt vời trong phòng thu hoặc thậm chí trong nhà của bạn nếu bạn muốn di chuyển xung quanh một chút khi bật tai nghe. Cáp tốt, không gây nhiễu, đi kèm adapter 6,3 mm gọn gàng.

Nhưng hãy thực tế ở đây, bạn sẽ không gấp sợi dây cáp dài 3 mét quanh vai, cắm những chiếc tai nghe này vào điện thoại thông minh và nghe tiếng kẹt của bạn trong khi đi bộ đến cửa hàng tạp hóa.

Chất lượng âm thanh của AKG K552 Pro

Như mọi khi, chất lượng âm thanh vẫn ở mức thực sự và AKG K553 Pro không làm bạn thất vọng.

Điều quan trọng cần nhớ ở đây là trước tiên và quan trọng nhất, đây là tai nghe phòng thu. Điều này có nghĩa là mục đích của chúng là tái tạo âm thanh một cách chân thực và trung thực nhất có thể. Âm thanh đặc trưng nhìn chung rất phẳng, mặc dù các nốt tần số cao được tăng cường một chút.

akg k553 pro

Đây không phải là một điều xấu. Nó không giống như tai nghe thông thường, nơi âm trầm thường rõ ràng hơn nhiều. Âm trầm chắc chắn vẫn ở đó, nhưng nó đã được kiểm soát, vì vậy nó có thể không giống như những gì bạn đã quen nếu bạn chưa bao giờ sử dụng tai nghe tham chiếu.

Tuy nhiên, đừng để điều này làm bạn nản lòng trừ khi các thể loại hiện đại, nặng về âm trầm là tất cả những gì bạn quan tâm. Nghe các bài hát yêu thích của bạn theo cách chúng được ghi lại lần đầu tiên là một trải nghiệm khá thú vị và bạn sẽ cảm thấy thích khám phá lại một số viên ngọc âm nhạc yêu thích của bạn

Lời kết

Nói tóm lại, tai nghe AKG K553 Pro là một ví dụ tuyệt vời về tai nghe cấp phòng thu với sức hút phổ quát. Những người đam mê âm thanh sẽ yêu thích chúng vì âm thanh tham chiếu đáng kinh ngạc mà chúng cung cấp ở mức giá này và các game thủ sẽ yêu thích chúng vì nhận thức về không gian mà chúng cung cấp.

Ngoài ra, chúng cũng là một điểm xuất sắc cho tai nghe phòng thu nếu bạn chưa bao giờ sử dụng chúng. Chỉ cần lưu ý đến sợi cáp dài ba mét. Giá của chiếc tai nghe này trên thị trường khoảng 3,9 triệu đồng.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!